Thiết kế web
  • TRUYỀN THUYẾT VỀ HOA PHÙ DUNG

    Hoa phù dung tuy đẹp nhưng lại sớm nở, tối tàn, sống cuộc đời ngắn ngủi. Và, đi cùng theo là truyền thuyết về hoa phù dung mà bất kể ai đã từng nghe qua cũng xót xa cho thân phận của loài hoa này.

    Truyền thuyết về hoa phù dung kể rằng:

    Ngày xửa ngày xưa, có một nàng tiên xinh đẹp nhưng nét mặt ưu tư, có tên gọi Phù Dung. Phù Dung được vương mẫu cho ân huệ xuống cõi trần thăm thú cho khuây khỏa nỗi niềm. Trong lần xuống hạ giới, nàng tiên Phù Dung vì mải mê tắm suối đã đánh rơi mất bùa tiên để bay về trời. Tại đây, nàng tình cờ gặp chàng thợ săn Đồng Tâm.

    Vốn bản tính tốt, nàng khuyên Đồng Tâm ngừng săn bắn giết hại muôn loài. Đồng Tâm nghe lời, vài rừng đốn củi mang ra chợ bán kiếm miếng ăn, Phù Dung thì dậy sớm hứng sương, trèo núi hái thuốc cho người mẹ đang lâm bệnh nặng của Đồng Tâm. Thời gian trôi qua, mẹ Đồng Tâm đã khỏi bệnh, giữa Đồng Tâm và Phù Dung cũng nảy sinh tình cảm.

    Vương mẫu không thấy Phù Dung trở về, bấm tay đoán biết sự tình, đã cho thiên tướng xuống bắt nàng về. Trước khi về, Phù Dung đã để lại cho Đồng Tâm một viên ngọc quý, có viên ngọc này sẽ nhớ được tất cả mọi việc, kể cả luân hồi kiếp trước.

    Trở về thiên đình, Phù Dung vẫn một mực yêu thương và muốn quay trở lại sống cùng Đồng Tâm. Nàng sẵn sàng hy sinh đạo hạnh ngàn năm của mình để trở thành một người bình thường. Vương mẫu hết lời khuyên ngăn nhưng vẫn không được. Cuối cùng, Người cho Phù Dung một cơ hội cuối: thử thách Đồng Tâm. Nếu Đồng Tâm không chung tình, Phù Dung sẽ không được làm người mãi mãi.

    Vì tình yêu sâu sắc với Đồng Tâm, Phù Dung chấp nhận. Nàng được đầu thai trong hình dạng của một nam nhân nhưng mang linh hồn và trái tim của một nữ nhi. 20 năm sau nàng mới tìm gặp Đồng Tâm. Đau đớn thay, chàng đã có vợ và hai con nhỏ. Nhờ viên ngọc thần, Đồng Tâm nhớ lại mọi việc, tuy nhiên, chàng vẫn không nỡ từ bỏ gia đình. Đứng trước lựa chọn của người vợ và hai đứa con nhỏ, Đồng Tâm đã phản bội lời thề với Phù Dung. Phù Dung đau đớn uất nghẹn mà chết, nàng hóa thân thành đóa hoa đẹp mà người đời gọi là hoa Phù Dung. Về phần Đồng Tâm, dù yêu Phù Dung, muốn chết cùng nàng, nhưng chàng còn mẹ già nên không đành lòng.

    Phù Dung chết đi hóa thành đóa hoa, nhưng vẫn ngày đêm trông ngóng Đồng Tâm. Trước tình cảnh đó, vương mẫu đã cho nàng chỉ nở vào ban ngày và phải tàn rụi vào ban đêm để bớt đau khổ.

    Truyền thuyết về loài hoa này đã giải thích lý do vì sao hoa phù dung lại sớm nở tối tàn, hẩm hiu cho một cuộc đời ngắn ngủi nhưng vẫn gắng sức mang hương sắc làm đẹp cho đời.

    Truyền thuyết về hoa phù dung

    Xem thêm bài viết

    TRUYỀN THUYẾT VỀ HOA TULIP

    NHỮNG LƯU Ý KHI BỐ TRÍ TRANH THÊU TRONG NHÀ

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 07-11-2016 2,895 lượt xem
DMCA.com Protection Status