Thiết kế web
  • TRANH THÊU CON DƠI

    Tranh thêu con dơi mang ý nghĩa cát tường, khi kết hợp với một vài sinh vật, họa tiết khác sẽ phát sinh thêm nhiều ý nghĩa khác nhau. Tranh thích hợp treo ở phòng khách trong nhà.

    Con dơi còn được gọi là phúc thử (loài chuột phúc), vì chữ "phúc" (chỉ loài dơi) và chữ "phúc" (phúc lộc) cùng âm, hình dáng loài dơi lại tương tự như loài chuột. Bởi vậy, dơi cũng là một trong những vật tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc.

    Ý nghĩa tranh thêu con dơi

    Tranh thêu có hình ảnh hai con dơi cạnh nhau thì mang ngụ ý được phúc, phúc vận và hạnh phúc. Vì nhất (một) là đơn, nhị (hai) là toàn, do đó bức tranh hai con dơi sẽ mang ý nghĩa cầu toàn, cầu cát tường và cầu hạnh phúc.

    Tranh thêu có hình năm con dơi tức là “Ngũ phúc”. Theo “Thượng thư-Hồng phạm” thì Ngũ phúc gồm có : thứ nhất là thọ, là sống lâu; thứ hai là phú, là giàu có, thứ ba là khang ninh, là bình an, thứ tư là du hảo đức, là có lòng ưa thích đạo đức; thứ năm là khảo chung mệnh, là hòa nhã trước sau.

    Bức tranh thêu một vị pháp sư có khả năng diệt trừ ma quỷ và năm con dơi đang hoảng loạn bay, mang ngụ ý đạt được ngũ phúc.

    Bức tranh thêu có hình chữ Thọ, được viết theo lối chữ Triện, xung quanh có 5 con dơi được phân bố vây quanh mang ý nghĩa chúc thọ.

    Đồng tiền cổ mang ý nghĩa tiền tài, phát lộc. Vậy nên hình ảnh của con dơi ngậm đồng tiền cổ mang ý nghĩa " Tài Phúc Song Toàn"

    Chữ vạn là biểu tượng cho sự tốt lành (cát tường). Nhưng vạn còn đồng âm với chữ vạn (10000) với nghĩa là vô số. Như vậy đặt chữ thọ trong vòng năm con dơi và năm chữ vạn hàm nghĩa ao ước hay cầu chúc được hưởng Ngũ phúc và Vạn thọ (sống lâu muôn tuổi)

    Tranh thêu có hình năm con dơi bay ra từ trong một chiếc hộp thì có nghĩa là “Ngũ phúc hoà hợp”.

    Tranh thêu hình ảnh Chung Quỳ trên tay đang cầm một chiếc quạt giấy, có con dơi bay đến đậu trên chiếc quạt, mang ý nghĩa "dẫn phúc quy đường" (Dẫn phúc vào nhà).

    Tranh có hình ảnh một hoặc hai đứa trẻ bắt dơi bỏ vào trong một chiếc bình hoa lớn thì có nghĩa là “bình an Ngũ phúc tự thiên lai” (bình an, Ngũ phúc tự nhiên mà tới).

    Tranh thêu hình ảnh con dơi ở trên, tiền xu phía dưới thì tượng trưng cho “phúc tới nhãn tiền” (phúc tới trước mặt), vì chữ “tiền” trong tiền xu đồng âm với chữ “tiền” là phía trước.

    Tranh thêu trang trí hình con dơi màu hồng thì có nghĩa là “hồng phúc vô lượng”.

    Tranh thêu con dơi

    Cách treo tranh thêu con dơi

    - Dơi có đặc điểm của chuột, mà người tuổi chó, khỉ và rồng hợp với chuột, do đó thích hợp nhất là treo tranh thêu trang trí dơi. Còn người tuổi ngựa, dê và mèo xung khắc với loài chuột, do đó không nên treo tranh thêu con dơi trong nhà.

    - Tranh thêu con dơi thích hợp treo ở vị trí cát lợi trong phòng khách, như vậy có thể làm tăng thêm phúc khí cho gia đình.

    - Nếu muốn gặp nhiều may mắn và thuận lợi, vận thế hanh thông thì nên treo tranh thêu con dơi trên cửa để có được “phúc khí lâm môn”. Nếu treo tranh thêu năm con dơi ở trên cửa thì chính là tượng trưng cho “Ngũ phúc lâm môn”.

    - Bức tranh thêu con dơi còn có thể bổ khuyết, cải thiện một số cách cục xấu. Ví như, trong ngôi nhà có nhiều xà ngang tất sẽ ảnh hưởng đến vận khí và sức khỏe của những người sinh sống trong nhà đó. Ở hai đầu của xà ngang có thể treo bức tranh thêu con dơi tất có thể hóa giải được cách cục này.

    - Dơi có đặc điểm của chuột nên không thích hợp treo loại tranh trang trí này ở hướng chính Nam của ngôi nhà, bởi vì hướng này là vị trí tương xung của chuột. Thích hợp treo tranh thêu dơi ở vị trí tương hợp là hướng Đông bắc, Tây nam và Đông nam. Ngoài ra cũng có thể treo ở vị trí Tý , là hướng chính Bắc, như vậy sẽ cát lợi.

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 10-12-2017 3,399 lượt xem
DMCA.com Protection Status