Thiết kế web
  • CÁCH TREO TRANH THÊU TRONG PHÒNG KHÁCH

    Ngày nay, việc sử dụng tranh thêu để treo trang trí trong nhà đã trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, cách treo tranh thế nào cho đúng, hợp phong thủy, đặc biệt là cách treo tranh thêu trong phòng khách - nơi được xem là nơi quan trọng nhất trong nhà, luôn là nỗi băn khoăn của nhiều khách hàng.

    Phòng khách là bộ mặt của cả gia đình, là trung tâm của ngôi nhà. Về phương diện đối nội là trung tâm hoạt động chính của người trong gia đình, về đối ngoại đây là nơi tiếp đón bạn bè thân hữu, bàn bạc thương lượng.

    Bố cục trang trí phòng khách có mối quan hệ trực tiếp đến vận thế của cả gia đình.

    Trong phòng khách nên treo một vài bức tranh thêu trang trí ngụ ý cát tường, ngoài việc phản ánh sở thích, tư tưởng tình cảm cá nhân của chủ nhà, còn có tác dụng quan trọng đối với việc nâng cao thẩm mỹ, tạo ra không khí thoải mái cho ngôi nhà.

    Trong bài viết ày, chúng tôi sẽ đề cập đến cách treo tranh thêu trong phòng khách, nhằm giúp khách hàng có những thông tin hữu ích nhất khi có ý định lựa chọn một bức tranh cho ngôi nhà của mình.

     

    Cách treo tranh thêu trong phòng khách

    I. Treo tranh thêu tạo không khí cho phòng khách

    Phòng khách là nơi tiếp đón khách, đồng thời cũng là không gian sum họp, tận hưởng niềm vui trong cuộc sống của mọi người trong gia đình. Do đó, bố cục phòng khách phải rộng rãi, sáng sủa, thanh nhã, ấm áp.

    Treo tranh thêu trang trí giúp không gian phòng khách trở nên rộng rãi

    Muốn làm cho không gian trở nên rộng rãi, trong phòng khách nên treo những bức tranh thêu khổ lớn, nhưng phải phù hợp với kết cấu của không gian phòng, nếu không gian phòng khách quá nhỏ mà treo bức tranh thêu có khổ quá lớn, sẽ khiến cho căn phòng trở nên chật hẹp.

    Dùng một vài bức tranh thêu nhỏ có kích thước bằng nhau treo ngang hàng hoặc thành từng cặp, như vậy vừa tạo cảm giác đối xứng, vừa có tác dụng mở rộng không gian.

    Có thể treo trên tường một cặp bức tranh thêu trang trí, để khiến cho bề ngang của phòng khách như được kéo dãn ra, mang lại không gian mở.

    Thêm một gợi ý là nên treo tranh thêu trang trí sau ghế sofa, đặt tranh thêu song song với ghế, không nên đặt theo chiều dọc, để tạo không gian mở cho phòng khách.

    Cách treo tranh thêu trong phòng khách

    Treo tranh thêu trang trí khiến cho không gian phòng khách tràn đầy ánh sáng

    Một phòng khách sáng sủa thường tràn đầy sinh khí. Nếu phòng khách thiếu ánh sáng mặt trời, âm khí nặng nề sẽ không tốt cho sức khỏe của những người đang sống trong nhà.

    Cách giải quyết tình trạng này là gia chủ cần phải treo một bức tranh thêu trang trí. Tuy nhiên, tranh thêu phải là loại tranh có tác dụng bổ sung dương khí như tranh thêu hoa hướng dương, tranh thêu vầng mặt trời,... vừa có thể làm đẹp không gian, vừa tốt cho sức khỏe của người trong gia đình.

    Cách treo tranh thêu trong phòng khách

    Bức tranh thêu khiến không gian trở nên thanh nhã

    Trong phòng khách không nên treo quá nhiều bức tranh thêu trang trí, cổ thi có câu: "Ốc nhã hà tu đại; Hoa hương bất tại đa" (Gian phòng thanh nhã hà tất phải lớn; Hương hoa không cần nhiều).

    Nếu phòng khách treo toàn tranh thêu chân dung, tranh thêu nhân vật, tranh thêu sơn thủy, tranh thêu chim muông, tranh thêu hoa lá sẽ khiến cho con người cảm thấy hỗn loạn, lòng nặng trĩu và khơi gợi sự dung tục.

    Màu sắc trong tranh thêu cũng phải thống nhất với màu sắc của căn phòng và vật dụng trong gia đình thì mới có thể mang lại cho con người cảm giác thanh nhã, cao thượng.

    Cách treo tranh thêu trong phòng khách

    Treo tranh thêu trang trí khiến không gian trở nên ấm áp

    Tranh thêu trang trí kết hợp với ánh đèn vừa thể hiện linh khí của bức tranh, còn có thể khiến cho không gian trở nên sống động. Màu sắc của tranh và hình tượng trong tranh theu phải trong sáng, dịu êm, tươi mới và tràn đầy sức sống.

    Trong phòng khách không nên treo tranh thêu hình dã thú tranh đấu, săn mồi, không nên treo tranh thêu có họa tiết rườm rà, thô tục, mang lại cho con người cảm giác sợ hãi, cô độc, phá hỏng không khí gia đình.

    Cách treo tranh thêu trong phòng khách

    II. Treo tranh thêu tăng cường tài vượng cho phòng khách

    Tiền tài nuôi dưỡng con người, là nền tảng cuộc sống gia đình. Thông thường, điều con người quan tâm nất chính là tài vận của bản thân, xem bản thân có thể phát đạt hay không. Phòng khách là nơi người trong gia đình giao lưu, qua lại nhều nhất, mà sự giao lưu này mang đến tác động nhất định đến tài khí. Do đó, phòng khách là nơi được lựa chọn đầu tiên để bố trí tài vận.

    Bốc cục tăng cường vượng tài của phòng khách có rất nhiều phương pháp, treo tranh thêu trang trí cũng là một trong những cách để chiêu tài nạp cát. Trong thời gian bát vận từ năm 2017-2023, tranh thêu trang trí có yếu tố Ngũ hành Thủy như tranh thêu sơn thủy, thích hợp treo ở phương Linh thần Tây Nam, và phương Chiếu thần chính Đông, vì phong thủy của hai phương vị này của phòng khách có thể treo tranh thêu trang trí vượng tài, phú quý.

    Cách treo tranh thêu trong phòng khách

    III. Treo tranh thêu thể hiện sở thích và nguyện vọng của người trong gia đình

    Sở thích của con người là một dạng bản năng. Chọn một bức tranh thêu theo sở thích treo trong phòng khách là nhằm mục đích thể hiện năng lực thẩm mỹ, hơn nữa còn thể hiện tư duy thẩm mỹ của chủ nhân, làm tăng thêm sắc thái thanh nhã.

    Mỗi người đều hy vọng ia đình luôn hạnh phúc, giàu có, nhưng do có sự khác nhau về nghề nghiệp, cá tính, sở thích mà dẫn đến sự ước muốn khác nhau.

    Nếu hy vọng người trong gia đình đạt được thành tựu trong học tập và công việc thì có thể lựa chọn loại tranh thêu trang trí "Công danh sự nghiệp".

    Hy vọng người trong nhà được bình an, mạnh khỏe thì có thể lựa chọn tranh thêu trang trí "Bình an, ích thọ".

    Cầu mong vui vẻ, hòa khí, đàon kết thì có thể lựa chọn tranh thêu "Đón phúc, nhận may mắn".

    Cách treo tranh thêu trong phòng khách

    IV. Điều hòa bố cục không tốt của phòng khách

    Tranh thêu các loài mãnh thú như hổ, sư tử, báo, chim ưng thông thường không nên treo trong phòng khách. Nhưng nếu bố cục của nhà không tốt như trực xung với đường cái, trực xung với một góc nhọn, mang lại ảnh hưởng không tốt với cơ thể và tinh thần của người trong nhà, lúc này, tốt nhất nên treo một bức tranh thêu mãnh thú.

    Tuy nhiên, cần chú ý đến những yếu tố kiêng kỵ khi dùng loại tranh thêu này.

    Cách treo tranh thêu trong phòng khách

    V. Những bức tranh thêu không nên treo trong phòng khách

    Nhiều người thích treo ảnh cưới hoặc tranh thêu ảnh cưới của vợ chồng trong phòng khách, nhưng họ không biết rằng như vậy là phạm vào điều đại kỵ trong phong thủy. Vì phòng lớn của nhiều người sinh ra những từ trường. Như vậy, vợ chồng thường sẽ bị ảnh hưởng bởi từ trường này, không tốt cho tình cảm vợ chồng. Nếu như treo một bức tranh thêu thiếu nữ hoặc tranh thêu xuân tình cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến quan hệ vợ chồng.

    Tranh thêu hình ảnh tổ tiên hoặc tranh thêu hình ảnh người đã mất thường có âm khí quá nặng, nếu treo trong phòng khách sẽ dẫn đến tăng âm khí của không gian, âm khí nặng sẽ gây tâm lý ức chế, không tốt cho vận khí của nhà ở.

    Cách treo tranh thêu trong phòng khách

     

    VI. Những ví dụ điển hình về cách treo tranh thêu trong phòng khách

    Nếu cửa phòng khách là phương chính Nam (là Đông tứ trạch), thì việc treo một bức tranh thêu sơn thủy rất hợp. Tranh thêu sơn thủy sẽ được treo ở vị trí trên bức tường phía Đông của phòng khách. Phương chính Đông có Ngũ hành thuộc Mộc, thích hợp Thủy tương sinh và Mộc tương trợ. Trong tranh có cây cối, Ngũ hành thuộc Mộc, là Mộc Mộc tương trợ. Hơn nữa vào thời gian bát vận (2017-2023) phương chính Đông là phương Chiếu thần, nên gặp Thủy sẽ tụ tài. Do đó, treo bức tranh thêu sơn thủy ở vị trí này sẽ giúp mọi sự như ý, sự nghiệp phát triển thuận lợi.

    Có thể bố trí treo một hai bức tranh thêu trong phòng khách. Một bức tranh thêu vật thể có kiến trúc nhỏ, treo ở phương vị tài khí, nằm ở góc đối diện cửa phòng khách, thuộc phương Đông Nam. Phương Đông Nam ngũ hành thuộc Mộc, thích hợp Thủy đến tương sinh và Mộc đến tương trợ. Đây là phương tài khí, có thể vượng tài khí, nhưng công hiệu vượng tài khí của bức tranh thêu kiến trúc không lớn.

    Ngoài ra, treo một bức tranh thêu hoa cúc khổ lớn treo ở sau bộ ghế sofa, thuộc phương chính Nam, có thể làm vượng linh khí của nhà.

    Cách treo tranh thêu trong phòng khách

    Xem thêm:

    Phương vị kiêng kỵ của tranh thêu treo trang trí

    Hiệu ứng cát hung trong nội dung chủ đề tranh thêu

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 11-12-2017 3,552 lượt xem
DMCA.com Protection Status