Thiết kế web
  • TẶNG GÌ CHO NGƯỜI THÂN Ở NHẬT

    Bạn có người thân đang sinh sống tại Nhật. Bạn muốn gửi tặng họ một món quà ý nghĩa và đặc biệt, nhưng phân vân không biết nên tặng gì. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tháo gỡ vấn đề này "Tặng gì cho người thân ở Nhật".

    Người Nhật là một dân tộc được cả thế giới ngưỡng mộ về sự sáng tạo, kiên trì, và những truyền thống văn hóa tốt đẹp. 

    Ở Nhật, người ta rất coi trọng những giá trị truyền thống, đặc biệt là văn hóa tặng quà. Nếu bạn có sếp người Nhật, bạn sẽ chẳng ngạc nhiên khi mỗi lấn đi công tác hay về nước, sếp Nhật luôn chu đáo chuẩn bị quà tặng cho từng người, và đến trao tặng tay cho bạn. Đó là một nét văn hóa rất hay, và vẫn luôn được người Nhật giữ gìn.

    Khi bạn làm việc với đối tác Nhật, bạn cũng cần thiết chuẩn bị một món quà tặng cho họ. Bởi, đó là một nghi thức không thể thiếu trong giao tiếp xã hội, làm ăn. Nếu bỏ sót điều này, bạn sẽ đánh mất đi ấn tượng tốt trong lòng họ.

    Văn hóa tặng quà của người Nhật thể hiện sự tôn trọng, tri ân và thắt chặt tình cảm đôi bên. Vì vậy, nếu bạn có người thân đang sinh sống tại Nhật, thì một món quà gửi tặng họ sẽ khiến họ cảm thấy vui và trân trọng đến nhường nào.

    Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên "tặng gì cho người thân ở Nhật", thì bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây.

    Tặng gì cho người thân ở Nhật

    1. Tranh thêu tay

    Người Nhật rất yêu thích các sản phẩm thủ công, được làm hoàn toàn từ bàn tay con người. Bởi, họ là một dân tộc yêu truyền thống, thích sự tinh tế, khéo léo, vì thế, nếu có ý định tặng quà cho người thân đang sống ở Nhật, thì bạn nên chú ý lựa chọn các sản phẩm làm thủ công.

    Mang giá trị nghệ thuật thêu truyền thống dân tộc kết hợp với bàn tay khéo léo của con người, tranh thêu tay là một trong những sản phẩm tinh tế, được người Nhật và cả thế giới yêu thích, ngưỡng mộ.

    Tranh thêu tay chính là bức tranh thêu bằng chỉ, trên nền vải lụa thêu truyền thống. Kim dùng để thêu tranh là loại kim nhỏ, mảnh, để đường kim không bị thô. Chỉ thêu dùng trong tranh thêu tay là loại chỉ thêu truyền thống, có độ mảnh, giữ màu sắc tốt, khó đứt. Chỉ trong tranh thêu tay thường dùng là loại chỉ bóng, chỉ tơ tằm, chỉ DMC của Pháp. Tùy vào hình ảnh thê và những yêu cầu đặc tính khác nhau, mà việc pha trộn và sử dụng loại chỉ nào sẽ được các nghệ nhân cân nhắc.

    Tặng gì cho người thân ở Nhật

    Để thêu được tranh, các nghệ nhân phải căng vải thêu trên khung cửi và tiến hành thêu. Việc phối màu chỉ thêu được các nghệ nhân tính toán trước, sau đó mới thêu lên. Sự cảm thụ màu sắc, phối màu chỉ, và độ khéo léo của người nghệ nhân chính là yếu tố quan trọng để một bức tranh thêu đẹp hay không đẹp. Vì vậy, kỹ thuật và tay nghề của người nghệ nhân phải được rèn dũa qua một thời gian dài.

    Một bức tranh thêu tay đòi hỏi thời gian thêu từ vài ngày đến vài chục ngày, tùy thuộc vào kích thước và độ khó của tran. Có những bức tranh thêu tay, người nghệ nhân phải thêu liên tục trong vài tháng, sự tập trung cao độ và hóa thân mình vào chính hình ảnh trong tranh, để lột tả được sự chân thật và tinh tế trong tác phẩm. 

    Giá trị của một bức tranh thêu tay cốt nằm ở công sức của người nghệ nhân thêu. 

    Sự khéo léo của người nghệ nhân, sự tinh tế, sống động của từng tác phẩm tranh thêu tay, là một trong những điều mà người Nhật vô cùng yêu thích. Khi bạn tặng tranh thêu tay ccho người Nhật, hoặc một người đang sinh sống tại Nhật, chắc chắn họ sẽ rất trân trọng.

    Tranh thêu tay tặng người thân đang sống ở Nhật, vừa là sự gửi gắm yêu thương cùng giá trị truyền thống của dân tộc, là món quà ý nghĩa đặc biệt mà bạn nên lựa chọn.

    Tặng gì cho người thân ở Nhật

    2. Khăn lụa thêu tay

    Ngoài tranh thêu tay thì khăn lụa thêu tay cũng là một trong những quà tặng tuyệt vời dành cho người thân ở Nhật.

    Những chiếc khăn được làm từ lụa tơ tằm truyến thống, mềm mại và mịn mát, tôn lên sự sang trọng, tinh tế cho người sử dụng. 

    Và, bạn có thể điểm thêm trên chiếc khăn ấy những họa tiết thêu tay, để tạo thêm điểm nhấn, và nâng tầm giá trị của chiếc khăn lụa.

    Khăn lụa thêu tay là món quà tặng tinh tế, nhẹ nhàng, phù hợp với phái nữ. Màu sắc khăn nên lựa chọn phù hợp với sở thích của người nhận.

    Tặng gì cho người thân ở Nhật

    3. Đồ thủ công mỹ nghệ

    Những đồ thủ công mỹ nghệ có thể dùng làm quà tặng cho người thân đang sống ở Nhật, như: nón lá, áo len, tượng gỗ,...

    Những món đồ này vừa thể hiện sự khéo léo của người Việt, vừa giúp người thân sống xa quê hương cảm thấy gần gũi và ấm áp hơn.

    Tặng gì cho người thân ở Nhật

    Những lưu ý khi chọn quà tặng cho người thân đang sống ở Nhật

    Quà tặng người thân đang sống ở Nhật nên chọn những món quà nghiêng về giá trị tinh thần, ý nghĩa, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Vì, bên Nhật rất phát triển, có rất nhiều sản phẩm, đồ dùng mà chính bản thân người Việt chúng ta vẫn mua để sử dụng, vì vậy, nếu bạn tặng một món quà hiện đại, thì người thân bên đó chắc chắn cũng có thể dễ dàng tìm mua được. Đối với các sản phẩm handmane, có thể nói Việt Nam có thế mạnh rất lớn, tặng một món quà thủ công sẽ khiến người nhận cảm thấy hạnh phúc và trân trọng.

    Những bức tranh thêu tay tặng người thân có thể là tranh thêu về phong cảnh làng quê, giúp người thân sống bên đó xua tan đi nỗi nhớ quê hương, cảm giác được gần gũi. Ngoài ra, đó còn là sự hơi gợi nhớ về cội nguồn.

    Quà tặng nên được đóng gói cẩn thận, đẹp mắt, để thể hiện sự trân trọng dành cho người nhận quà.

    Bạn cũng có thể hỏi ý kiến của người thân bên đó, để từ đó lựa chọn món quà tặng mà họ yêu thích nhất.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 06-01-2018 3,396 lượt xem
DMCA.com Protection Status