Thiết kế web
  • Ý NGHĨA TRANH THÊU MỘT SỐ LOÀI HOA

    Tranh thêu hoa thường là lựa chọn treo trang trí của nhiều gia đình. Bức tranh thêu hoa vừa tinh tế, sống động, vừa giúp tăng vẻ mỹ quan cho ngôi nhà. Ngoài ra, một số loài hoa còn mang những ý nghĩa tuyệt vời trong phong thủy. Bạn sẽ bất ngờ khi biết được ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa sau đây.

    Có rất nhiều loài hoa đẹp xuất hiện trong tranh thêu. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, chúng tôi chỉ đề cập đến một số loài hoa phổ biến nhất, mang ý nghĩa tốt lành. Nếu bạn yêu thích hoa và nghệ thuật thêu tranh truyền thống của dân tộc, thì một bức tranh thêu hoa treo trong phòng khách hoặc không gian phòng ngủ, phòng làm việc sẽ giúp bạn được thư giãn và cảm thấy yêu đời hơn.

    Một số loài hoa bình thường bạn vẫn không hề để ý đến. Tuy nhiên, trong phong thủy, nó lại có tác dụng rất tốt, giúp mang lại may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Một bức tranh thêu hoa treo trang trí sẽ là một gợi ý tốt cho những ai mong muốn một cuộc sống hạnh phúc, bình an, tiền tài.

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    1. Tranh thêu hoa mẫu đơn

    Hoa mẫu đơn là loài hoa đẹp và cao quý, được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa. 

    Thời phong kiến, chỉ những gia đình quyền quý mới trồng hoa mẫu đơn ở trong nhà. 

    Theo phong thủy, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự quyền quý, vương giả. Mẫu đơn là biểu tượng của sự giàu có, hạnh phúc, tiền tài và sắc đẹp. Vì vậy, người ta vẫn thường dùng tranh thêu hoa mẫu đơn làm quà tặng cho đối tác, tặng sếp và những người thân trong gia đình.

    Hoa mẫu đơn mang một vẻ đẹp nồng nàn, quyến rũ khó tả, vì vậy, đây còn là loài hoa được dùng để tượng trưng cho hôn nhân hạnh phúc. Một bức tranh thêu hoa mẫu đơn treo trong phòng ngủ vợ chồng sẽ khiến hôn nhân thêm đượm thắm. Nếu người chưa kết hôn, treo tranh thêu hoa mẫu đơn trong phòng ngủ sẽ giúp tình duyên nảy nở, sớm gặp được ý trung nhân.

    Hoa mẫu đơn còn là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn. Một bức tranh thêu hoa mẫu đơn treo ở phòng khách sẽ giúp gia chủ được mọi điều may mắn, công việc làm ăn suôn sẻ, phát đạt.

    Trong phong thủy, bức tranh thêu hoa mẫu đơn 8 bông, tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông được ưa chuộng nhiều nhất. Bởi với số lượng 8 bông (bát) gần âm với từ "phát" nghĩa là phát tài, và 9 bông (cửu) mang ý nghĩa vĩnh cửu, trường thọ.

    Vì đây là bức tranh thêu phong thủy, nên việc lựa chọn hướng treo tranh cũng nên phù hợp, để mang lại hiệu ứng phong thủy tốt nhất cho gia chủ.

    Xem thêm:

    Tranh thêu hoa mẫu đơn

    Cách bài trí tranh thêu hoa mẫu đơn

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    2. Tranh thêu hoa đào

    Tranh thêu hoa đào từ lâu đã được nhiều người sử dụng để treo trang trí trong nhà, vừa giúp tăng mỹ quan, vừa giúp mang lại điềm tốt lành.

    Hoa đào là loài hoa nở vào mùa xuân, thường được các gia đình miền Bắc sử dụng chưng trong nhà. Vì vậy, hoa đào tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc. Ngoài ra, hoa đào còn có tác dụng trừ tà, xua đuổi những bất hạnh, mang lại may mắn cho gia chủ.

    Một bức tranh thêu hoa đào treo trong phòng khách sẽ giúp không gian thêm ấm áp, rực rỡ. Đây là bức tranh thêu thuộc hành Mộc, rất hợp với người có mệnh ngũ hành là Mộc hoặc Hỏa. 

    Hoa đào còn tượng trưng cho tình yêu đến. Một bức tranh thêu hoa đào treo trong phòng ngủ cũng có tác dụng tương tự như tranh thêu hoa mẫu đơn. 

    Vì nở vào đầu mùa xuân, thời điểm cây cối đâm chồi nẩy lộc, nên tranh thêu hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển và đổi mới. Treo tranh thêu hoa đào trong nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.

    Tranh thêu hoa đào tốt nhất nên treo ở các hướng: chính Nam, chính Đông, Đông Nam của ngôi nhà.

    Tranh thêu hoa đào không nên treo ở các hướng: chính bắc, Đông Bắc, Tây Nam, vì sẽ sinh ra điều xui xẻo, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ treo tranh

    Xem thêmTranh thêu hoa đào

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    3. Tranh thêu hoa mai

    Nếu ở miền Bắc có hoa đào, thì miền Nam lại có hoa mai dùng làm hoa chưng Tết. Hoa mai là dấu hiệu báo mùa xuân đã về đến.

    Hoa mai vốn có 5 cánh, là tượng trưng cho 5 ngũ phúc của con người, đó là: vui vẻ, hạnh vận, trường thọ, hanh thông và ân hòa.

    Màu sắc vàng rực rỡ của hoa mai là tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Thân mai thẳng, tượng trưng cho chí khí, người quân tử. Hoa mai khi kết hợp với "tùng- cúc- trúc" tạo thành một bộ tranh thêu tứ bình (tranh thêu tứ quý) kinh điển được yêu thích.

    Tranh thêu hoa mai khi kết hợp với các vật cát tường khác, sẽ mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành khác nhau. Như: hoa mai và hai con chim hỷ tước, mang ý nghĩa có tin vui đầu xuân.

    Tranh thêu hoa mai nên đặt ở các vị trí cát lợi trong thư phòng, phòng khách, hoặc văn phòng công ty. Tranh thêu hoa mai có ngũ hành là Mộc, vì vậy rất hợp với những ai có mệnh hợp Mộc. 

    Ngoài ra, treo tranh thêu hoa mai trong phòng ngủ còn giúp tăng cường tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, cần chú ý hướng treo tranh

    Xem thêm: Ý nghĩa tranh thêu hoa mai

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    4. Tranh thêu hoa lan

    Hoa lan là một trong những loài hoa mang vẻ đẹp quý phái, với sắc hương dịu nhẹ, nhưng da diết khó phai. Hoa lan còn là biểu tượng của sắc đẹp và tình yêu. Các đôi trai gái yêu nhau thường tdùng hoa lan làm vật tượng trưng cho tình yêu của họ. 

    Ngoài ra, hoa lan còn tượng trưng cho gia đình hạnh phúc, vạn sự như ý.

    Một bức tranh thêu hoa lan treo trong phòng ngủ sẽ giúp tình cảm vợ chồng thêm nồng nàn, do bản thân hoa lan tạo ra những luồng khí luân chuyển cực tốt trong phong thủy, làm tăng sự gắn kết vợ chồng. 

    Hoa lan còn tượng trưng cho những phẩm chất tốt đẹp của con người. Vì vậy, một bức tranh thêu hoa lan treo trong phòng khách sẽ giúp con cháu trong nhà có được đức tính cao đẹp ấy.

    Xem thêm:

    Tranh thêu hoa lan và những điều chưa biết

    Ý nghĩa tuyệt vời của tranh thêu hoa lan trong phong thủy

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    5. Tranh thêu hoa sen

    Là loài hoa biểu trưng cho nước Việt Nam, hoa sen mang đầy đủ những phẩm chất cao quý "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Tranh thêu hoa sen tượng trưng cho sự liêm khiết, thanh cao, phồn vinh và nảy nở.

    Hoa sen thường có hai hoa mọc cùng một gốc, vì vậy, đây cũng là loài hoa tượng trưng cho nam nữ hòa hợp, vợ chồng ân ái. Một bức tranh thêu hoa sen treo trong phòng ngủ vợ chồng sẽ thúc đẩy tình cảm và tăng cường sự gắn kết giữa hai người.

    Tranh thêu hoa sen còn là bức tranh được sử dụng để treo trong các nhà chùa, phật giáo, bởi hình ảnh sen chính là hình ảnh được dùng trong đạo Phật.

    Một bức tranh thêu hoa sen có gốc, cây, lá và hoa tươi tốt, mọc thành cụm, là lời chúc đời đời vinh hiển, gia đạo hưng thịnh.

    Xem thêm:

    Ý nghĩa tranh thêu hoa sen

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

     

    Ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa

    Từ ý nghĩa tranh thêu một số loài hoa, việc lựa chọn tranh thêu hoa để treo trang trí cũng nên phù hợp với mệnh ngũ hành của gia chủ. Hướng treo tranh cũng nên xem xét để nhằm mang lại hiệu ứng phong thủy tốt nhất.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 05-01-2018 4,164 lượt xem
DMCA.com Protection Status