Thiết kế web
  • Ý NGHĨA TRANH THÊU HOA MAI

    Loài hoa nằm trong bộ tranh tứ quý được nhiều người lựa chọn đầu xuân, không ai khác chính là hoa mai. Không chỉ bước vào văn thơ, hoa mai còn được người nghệ nhân khắc họa từng đường kim mũi chỉ thông qua bức tranh thêu. Ngoài vẻ đẹp, ý nghĩa tranh thêu hoa mai còn chính là điểm hút khách và trở thành một trong những bức tranh thêu kinh điển được lựa chọn dịp năm mới.

    Nhắc đến Hoa Mai người ta sẽ liên tưởng ngay đến sự cao quý và sang trọng mà không một loài hoa nào có thể sánh bằng. Một loài hoa mang trong mình một cốt cách thanh tao đầy quyền quý. Có lẽ vì thế, nhiều năm trở lại đây tranh thêu Hoa Mai rộ lên như món quà không thể thiếu trong bất cứ gia đình nào. Nó không chỉ đẹp mà còn mang đến một thông điệp cuộc sống vô cùng ý nghĩa. Vậy, ý nghĩa tranh thêu Hoa Mai là gì mà khiến nhiều người “say mê” đến thế?  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những lý giải sau nhé!

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mai

    Ý nghĩa tranh thêu Hoa Mai có gì đặc biệt?
    Thật không khó để giải thích cho câu hỏi, vì sao tranh thêu Hoa Mai lại ngày càng được nhiều người yêu thích như vậy. Cũng bởi đây là một loài hoa ẩn chứa trong mình những thông điệp đầy ý nghĩa. Đó là sự trường tồn của tình yêu cuộc sống và những hứa hẹn về một tương lai tươi sáng giống như mùa xuân. Hình ảnh Hoa Mai đã đi vào lòng người với tinh thần thanh cao, chí khí vững vàng để bắt đầu một năm mới đầy thử thách. Loài hoa này chính là nguồn cảm hứng bất tận trong nghệ thuật, và tranh thêu Hoa Mai chính là một trong những tuyệt tác nghệ thuật đó.

    Mỗi một bông hoa Mai đều có 5 cánh, nhưng mỗi cánh lại mang trong mình những ý nghĩa riêng mà không phải ai cũng biết. 5 cánh hoa tượng trưng cho ngũ phúc, trong đó bao gồm: trường thọ, phú quý, Hạnh phúc, sức khỏe và đạo đức. Đây đều là những điều tốt lành mà bất cứ ai sống trên đời đều mong muốn có được. Với ý nghĩa thiêng liêng này, tranh thêu Hoa Mai luôn là một món quà mang nhiều giá trị tinh thần cho người nhận cũng như người tặng.

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mai

    Đối với những ai yêu thích tranh thêu, Hoa Mai có một sức hút vô cùng đặc biệt khiến người ta liên tưởng ngay đến hình ảnh của 3 loài cây quý: tùng, trúc, mai. Đó đều là những loại cây tượng trưng cho đức tính quân tử được nhiều người ưa chuộng. Nếu trúc, tùng mang trong mình vẻ thanh tú, cứng cỏi thì Mai lại thể hiện sự trong sạch, thanh cao, dù nhỏ bé nhưng vẫn hiên ngang chống chọi được với sương gió, bão táp. Đặc biệt trong thời tiết đông giá lạnh, mặc cho bao loài hoa héo úa phai tàn thì những cánh Mai vẫn bừng nở, mơn mởn lộc non.
    Tuy Hoa Mai không có sắc màu rực rỡ kiêu sa như Hoa Hồng, không thơm ngát như Hoa Lài nhưng Hoa Mai làm ngây ngất lòng người với cốt cách quân tử, thanh tao, vượt lên mọi sự thấp hèn của phàm tục. Từng cánh hoa nhẹ nhàng, âm thầm đi vào lòng người để hình thành lên một nhân cách tốt đẹp, tươi sáng như mùa xuân.
    Bức tranh họa cảnh chim hỷ tước đậu trên cành mai và hót vang mang ý nghĩa “Hỷ báo tảo xuân” (báo tin vui về mùa xuân).
    Bức tranh họa cây trúc, mai và hai con chim hỷ tước mang ý nghĩa “trúc mai song hỷ”. Trong đó, cây trúc tượng trưng cho bậc trượng phu, cây mai được ví như vị thê tử, bức tranh thêu mang ý nghĩa tốt đẹp, thường được dùng làm quà tặng đám cưới.
    Ngoài ra, cây mai còn phối được với các loài cây khác, vật cát tường khác để tạo nên một bức tranh đẹp và nhiều ý nghĩa.
    Song, để bức tranh thêu Hoa Mai khẳng định được đúng ý nghĩa thì chúng ta cũng nên đặt biệt chú ý tới vị trí treo tranh để hút tài lộc về cho gia đình.

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mai

    Nên đặt tranh thêu Hoa Mai ở đâu để hợp Phong thủy?
    Với những bức tranh thêu Hoa Mai, chúng ta nên đặt ở các vị trí cát lợi trong thư phòng, phòng khách hoặc ở văn phòng công ty. Nếu bức tranh thêu lấy cây Mai làm chủ đạo thì ngũ hành thuộc Mộc. Vì vậy, loại tranh này rất thích hợp cho những ai thuộc ngũ hành Mộc hoặc phù hợp với Mộc với các hướng chính Nam, Đông Nam, chính Đông. Đó đều là những vị trí tương sinh của Mộc nên rất tốt cho gia chủ.

    Ngoài ra, bạn cũng phải lưu ý không nên đặt tranh thêu Hoa Mai theo hướng chính Bắc, Đông Bắc, Tây Nam. Đây là các vị trí khắc kỵ với Mộc nên sẽ không thuận lợi cho người dùng. Còn lại hướng chính Tây và Tây Bắc thì bình thường, không tốt cũng không xấu. Bên cạnh đó, với những bức tranh thêu Hoa Mai kết hợp với các loài chim thì phải dựa vào loài chim để xác định điều nên và không nên. Có thể thấy treo tranh thêu Hoa Mai sẽ giúp phòng khách nhà bạn trở nên sang trọng hơn, tinh tế hơn, đó sẽ là một sự thay đổi vô cùng kinh ngạc cho ngôi nhà bạn trong năm mới này đấy!

    Nếu đem bức tranh thêu hoa mai treo trên cung đào hoa trong phòng ngủ, tất càng thêm vượng cung đào hoa, vì vậy, tranh thêu hoa mai rất thích hợp với những người còn đang độc thân. Bức tranh sẽ giúp những người chưa kết hôn tìm thấy một nửa của mình. Tuy nhiên, những người đã kết hôn thì không treo treo hoa mai ở cung đào hoa của căn phòng, tránh sinh rắc rối trong hôn nhân.

    Như vậy, với vẻ đẹp và ý nghĩa sâu sắc, tranh thêu Hoa Mai thực sự là một món quà quý giá dành tặng cho cha mẹ, thầy cô cũng như đối tác làm ăn…Ý nghĩa tranh thêu hoa mai là sự bình an, tài lộc và may mắn. Nó không chỉ mang lại sự thịnh vượng mà còn giúp gia đình thêm hạnh phúc, yêu thương nhau hơn…Và nó cũng là một sự lựa chọn sáng giá để trang trí nhà cho mỗi gia đình.

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mai

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mai

    Xem thêm bài viết

    TRANH THÊU PHONG THỦY TREO PHÒNG KHÁCH

    CÁCH BÀI TRÍ TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN

    NHỮNG LƯU Ý KHI BỐ TRÍ TRANH THÊU TRONG NHÀ

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 27-12-2016 4,202 lượt xem
DMCA.com Protection Status