Thiết kế web
  • NHỮNG LƯU Ý KHI BỐ TRÍ TRANH THÊU TRONG NHÀ

    Tranh thêu là một dạng nghệ thuật tinh túy xuất phát từ truyền thống thêu thùa của dân tộc. Việc trang trí tô điểm cho ngôi nhà bằng những bức tranh thêu được khá nhiều khách hàng chú trọng. Vậy, treo như thế nào cho đúng, hợp phong thủy. NHững lưu ý khi bố trí tranh thêu trong nhà sẽ giúp bạn loại bỏ được những nỗi lo này.

    - Hiện nay, đa phần khách hàng đều thích treo tranh thêu trong nhà, vừa làm đẹp lại vừa sang trọng ngôi nhà. Tuy nhiên, để bố trí những bức tranh thêu này cho phù hợp, giúp ngôi nhà bạn trở nên lung linh hơn cũng không hề dễ dàng. Những lưu ý khi bố trí tranh thêu trong nhà dưới đây sẽ giúp các khách hàng của tranhtheudalat.net tự tin hơn trong việc tự tay trang trí ngôi nhà thân yêu của mình.

    Những lưu ý khi bố trí tranh thêu trong nhà

    - Treo tranh thêu trong nhà có nhiều lợi điểm. Khi đó, chủ nhân và khách tới thăm nhà có thể hưởng thụ cái đẹp thị giác của đồ trang trí. Trẻ con, vì thế cũng có thể tiếp cận với mỹ thuật sớm. Tranh thêu nếu đặt đúng chỗ có thể cải tạo những nhược điểm kiến trúc, những góc chết của ngôi nhà. Nếu chúng được chăm chút đồng bộ sẽ giúp phối hợp màu sắc sinh động cho nội thất, mang tới cá tính riêng. Bạn có thể linh động thay đổi vị trí, cách trưng bày các tranh, theo mùa, theo chủ đề... giúp làm mới không gian sống, tránh nhàm chán.
    - Trên lối đi này, trẻ con sẽ học được nhiều điều.
    - Có ba yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn tranh thêu trang trí: kích thước, chủ đề và chất liệu. Kích thước (lớn hay nhỏ, đơn lẻ hay theo bộ) tuỳ thuộc vào không gian sẽ treo tranh, đặt tượng. Chủ đề (chân dung, phong cảnh, tĩnh vật, sinh hoạt, chim, cá, hoa lá...) phải phù hợp với nơi trang trí là phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hay phòng giải trí... Chất liệu (tranh thêu tay trên vải, giấy dó hay một vật liệu nào khác) phải suy xét đến khu vực trang trí là trong nhà hay khoảng thông tầng, sân vườn...
    - Việc đặt tranh hài hoà với không gian và phối hợp với những vật dụng nội thất khác là điều cần chú ý hàng đầu, sao cho đạt được mục đích chính yếu của trang trí là làm đẹp. Cần tránh việc đối chọi giữa các món đồ trang trí với nhau và với không gian xung quanh. Một lỗi cũng hay mắc phải là chủ nhân thường hay tham đã đặt quá nhiều tranh, tượng mà không có sự điều tiết phối hợp, khiến cho không gian bị rối rắm, phản cảm.

    Những lưu ý khi bố trí tranh thêu trong nhà

    Những lưu ý khi bố trí tranh thêu trong nhà

    - Một số cách treo tranh thêu:

    • Treo tranh cần tạo bố cục trọng tâm. Cách này thường hay sử dụng ở phòng khách, sảnh. Tranh được treo nơi trung tâm, theo kiểu đăng đối. Tranh thường có khổ lớn và ấn định trọng tâm cho không gian nội thất.
    • Treo tranh theo bố cục tự do: có thể treo đủ các loại khung khác nhau, nhiều kích cỡ (nhưng không quá chênh lệch), nhiều loại hình ảnh hoặc theo dạng một bộ sưu tập. Cách treo này thích hợp với phòng trẻ em, thư viện, phòng ăn.
    • Hài hoà giữa hoài cổ và hiện đại.
    • Treo tranh với bố cục theo dạng xếp đặt kết hợp với đồ nội thất khác: dạng này thường thích hợp với phong cách nhà hiện đại. Tranh treo theo dạng này cũng cần có nội dung hiện đại, màu sắc ấn tượng nhưng không rối. Tranh được xếp đặt kết hợp với đồ trang trí nội thất khác (như bình cây khô, giá sách, đồ lưu niệm...) tạo thành điểm nhấn, hút mắt cho không gian nội thất.

    Những lưu ý khi bố trí tranh thêu trong nhà

    Những lưu ý khi bố trí tranh thêu trong nhà

    - Treo theo bố cục tranh thêu: những bộ tranh tứ quý, tranh tố nữ... cần được treo theo bố cục đăng đối bên nhau. Ngoài ra, có những bộ tranh decor hiện đại, trong đó mỗi bức tranh là một hình ảnh hay một màu khác nhau được treo dọc hoặc ngang tạo bố cục khác lạ.
    - Có thể tự tạo riêng cho ngôi nhà của mình những bố cục tranh “sống”: trong nhà có thể bố trí gương soi để ở những góc khác nhau, vừa theo quy luật phong thuỷ, vừa có thể thấy các khung cảnh khác nhau tạo nên những khung hình đẹp. Hoặc lồng một khung cửa trên tường, bo bằng khung tranh hay đặt song sắt có hoa văn mỹ thuật. Nhìn qua khung này, cảnh vật thiên nhiên sẽ tạo thành bức tranh thật sống động và thay đổi theo từng thời khắc trong ngày.

    Những lưu ý khi bố trí tranh thêu trong nhà

    Xem thêm bài viết:

     TRANG TRÍ NỘI THẤT VỚI NHỮNG BỨC TRANH THÊU

    Ý NGHĨA CỦA VIỆC TRANG TRÍ NỘI THẤT

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 14-11-2016 1,458 lượt xem
DMCA.com Protection Status