Thiết kế web
  • TRANH THÊU TRÊN LÒNG BÀN TAY

    Để thêu tranh, người nghệ nhân thường sử dụng vải hay giấy. Tuy nhiên, anh chàng ở Tây Ban Nha lại dùng chính lòng bàn tay của mình để thêu. Tranh thêu trên lòng bàn tay... một tác phẩm ấn tượng và khá bất ngờ với nhiều người.

    David Cata là một nghệ nhân dũng cảm đã dùng chính lòng bàn tay của mình để tạo nên những tác phẩm tranh thêu. Nhân vật được thêu trong tranh chính là gương mặt của các thành viên trong gia đình hoặc người thân quen của anh. Những bức tranh này được anh gọi là "tranh dưới da"

    Việc lấy người thân để thêu xuất phát từ tình yêu của anh dành cho mọi người. Anh viết "Khuôn mặt của tất cả mọi người vì lý do nào đó đã in dấu trong cuộc đời tôi, đó là hình ảnh gia đình, bạn bè, giáo viên…Cuộc sống của họ đã được đan dệt cùng với tôi để hình thành nên câu chuyện, câu chuyện sẽ kết thúc khi tôi không còn trang giấy nào để viết".

    Để hoàn thành một tác phẩm tranh thêu trên lòng bàn tay, anh phải chịu sự đau đớn khi kim đâm vào tay. Dù chỉ thêu tại lớp da trên cùng, tuy nhiên, nếu lỡ tay đâm kim vào sâu, anh sẽ bị thương. Và khi hoàn thành xong một tác phẩm chân dung, anh lại gỡ chỉ ra để thực hiện các tác phẩm khác. Lòng bàn tay anh chi chiết những vết thương và dấu vết của chỉ.

    Đây thật sự là một ý tưởng rất táo bạo trong nghệ thuật tranh thêu Việt Nam. Sư sáng tạo là vô tận, quan trọng là cách để chúng ta thể hiện và cảm thấy được hạnh phúc khi làm điều đó.

    Tranh thêu trên lòng bàn tay

    Xem thêm bài viết

    DẤU ẤN DU LỊCH CÙNG TRANH THÊU TAY

    TRANH THÊU MÓC BẰNG LEN

    NGHỆ THUẬT TRANH KHẮC GỖ

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 10-11-2016 1,454 lượt xem
DMCA.com Protection Status