Thiết kế web
  • TRUYỀN THUYẾT VỀ HOA TULIP

    Hoa tulip còn có tên gọi là uất kim hương hay uất kim cương. Có rất nhiều giai thoại xung quanh loài hoa này. Hãy cùng chúng tôi khám phá các truyền thuyết về hoa tulip nhé.

    - Hoa Tulip được xem là biểu tượng của xứ sở Hà Lan, tuy nhiên, ít ai biết rằng loài hoa này có xuất xứ từ Udebekistan , một nước thuộc miền Trung Á thuộc nước Liên Xô cũ.

    Truyền thuyết về hoa Tulip rằng:

    "Tulip là cô ccon gái út trong một gia đình có 7 chị em gái, cha cô là người chăn cừu thuê cho điền chủ Hamit. Tulip rất thích ca hát và nhảy múa, và mong muốn mang lời ca điệu múa của mình cho mọi người được vui vẻ hạnh phúc. Một lần khi đang ca hát, Tulip bị lão điền chủ phát hiện và bắt cóc đem về dinh cơ của hắn,  hắn bắt cô dệt thảm cho hắn cả ngày.

    Mệt mỏi và tuyệt vọng, Tulip tìm cách bỏ trốn. Chặng đường bỏ trốn của cô có sự giúp đỡ của các chị gái và bạn bè Tuy nhiên, trên đường chạy trốn, Tulip đuối sức và bị rớt lại phía sau. Cô bị Hamit đuổi kịp và con ngựa của lão giẫm lên người. Tulip đã kiệt sức và ngã xuống tuyết rồi qua đời.

    Sáng hôm sau, tại nơi cô chết, người ta phát hiện ra một loài hoa đỏ mọc san sát nhau trên sườn đồi Derapsan và họ đặt tên cho nó là Tulip, như cách để gợi nhớ về cô gái nhỏ dũng cảm."

    Ngoài màu đỏ, hoa tulip còn có nhiều màu sắc khác nhau, và mỗi màu lại mang một ý nghĩa tượng trưng riêng. 

    Truyền thuyết về hoa Tulip

    (Xem thêm tác phẩm Tranh thêu tay Hoa Tulip)

    Từ tình yêu với loài hoa Tulip, các nghệ nhân của tranhtheudalat.net đã cho ra đời các tác phẩm tranh thêu tay về hoa tulip. Nếu yêu thích và muốn sở hữu những bức tranh này, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0966 274 270.

    Xem thêm các mẫu tranh thêu hoa TẠI ĐÂY 

    NHỮNG LƯU Ý KHI BỐ TRÍ TRANH THÊU TRONG NHÀ

     

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 07-11-2016 1,350 lượt xem
DMCA.com Protection Status