Thiết kế web
  • TRANH MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG NÊN CÓ BAO NHIÊU CON NGỰA

    Mã đáo thành công là một trong những bức tranh kinh điển dùng để treo trang trí. Tuy nhiên, có nhiều khách hàng khi muốn mua tranh lại thắc mắc: không biết tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa là đẹp? Điều này sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua những kiến thức về phong thủy, giúp khách hàng có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

    "Mã đáo thành công" là cụm từ quen thuộc mà dân gian ta hay dùng để chúc tụng nhau trong ngày Tết, trong một dịp lễ đặc biệt. Theo ý nghĩa Hán việt, "mã đáo thành công" nghĩa là "ngựa quay về báo tin mừng chiến thắng".

    Sở dĩ có điển tích này là bởi vì ngày xa xưa, khi các cuộc chiến tranh người ta toàn sử dụng ngựa làm phương tiện di chuyển, giao đấu. Mỗi khi chiến thắng quay trở về, hình ảnh người lính giương cao ngọn cờ, ngồi trên lưng ngựa, được xem là hình ảnh đặc trưng. Hình ảnh đó đã đi vào lịch sử, vào tâm trí của dân Việt, nên mỗi khi có tiếng hí ngựa vang đằng xa, người ta đã biết tiền tuyến báo tin chiến thắng.

    Hình ảnh ngựa còn liên quan đến những nhân vật lịch sử lẫy lừng, như ngựa Xích Thố của Quan Vũ, ngựa Ô Vân của Trương Phi, ...có thể nói "mã đáo thành công" chính là cụm từ ngắn gọn nhưng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc thay cho lời chúc tụng đầu năm mới "thuận lợi cả năm".

    Tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa

    Giá trị tinh thần của tranh mã đáo thành công

    Ngựa là một trong những loài vật phong thủy được nhất đến khá nhiều, đặc biệt là trong nghệ thuật tranh ảnh. Có thể tìm thấy tranh ngựa trong các tác phẩm tranh sơn dầu, tranh sơn mài, tranh thêu, tranh khắc gỗ, tranh ngọc thạch,...

    Với ý nghĩa mang lại may mắn, tiền tài, chiến thắng cho cả năm cho gia chủ, tranh mã đáo thành công là một trong những dòng tranh phong thủy kinh điển mà nhiều gia đình lựa chọn treo trang trí. 

    Tranh mã đáo thành công còn được dùng làm quà tặng khai trương, thành lập công ty, với ngụ ý: làm ăn mua bán thuận lợi, phát tài, thăng tiến trong sự nghiệp.

    Một người khi treo tranh mã đáo thành công, nếu thành công, phải ra sức giữ gìn bức tranh, không được làm hư hại, vứt hoặc bán đi. Bởi, người ta tin rằng, một khi tranh ngựa đã không còn, tiền tài và sự nghiệp của gia chủ cũng theo đó mà đi mất.

    Tranh mã đáo thành công có thể là tranh với hình ảnh ngựa chạy trên đồng cỏ xanh hoặc ngựa chạy trên nước. Mỗi hình ảnh này lại mang ý nghĩa khác nhau đôi chút. Nếu như ngựa chạy trên đồng cỏ, là bức tranh mang lại tài lộc cho gia chủ, thì ngựa phi nước đại lại thể hiện một ý chí, nghị lựa phi thường, dám vượt lên số phận để chiến thắng, thành công. Ngựa phi nước đại hàm ý về sự đi xa, nên rất phù hợp với những người buôn ba, kinh doanh xa nhà.

    Tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa

    Tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa là hợp lý

    Tranh mã đáo thành công cổ điển thường có 8 con ngựa, còn gọi là tranh Bát mã thành công. Đây là số con ngựa lý tưởng nhất và đẹp nhất. Vì theo phong thủy, số 8, là "bát" gần âm với từ "phát" mang ý nghĩa phát tài, phát lộc, ăn nên làm ra.

    Trong một bức tranh bát mã thành công, nếu để ý, chúng ta sẽ thấy trong một đàn ngựa chạy, sẽ có con chạy trước, con chạy sau, nhưng cả 8 con đều cùng chạy về một hướng, đều thể hiện sức mạnh của riêng mình. Điều đó thể hiện ý chí, sự kiên định hướng về cùng mục tiêu. Tục ngữ có câu "Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ". Sự gắn kết, sống bầy đàn và tinh thần đoàn kết của ngựa được thể hiện trong chính bức tranh Bát mã thành công này. 

    Ngoài ra, trong tranh Bát mã thành công, sẽ có những con quay đầu về phía sau. Điều này vừa là sự khích lệ, cổ vũ tinh thần cho những con chạy sau, vừa là sự tưởng nhớ về cội nguồn. Mọi sự thành công đều bắt đầu từ một khởi đầu, có thể gian nan, vất vả, Vì vậy, khi thành công, muốn đi xa hơn nữa, cũng cần trân quý hiện tại và quá khứ.

    Tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa

    Ngày nay, ngoài số con ngựa là 8 con, thì tranh ngựa mã đáo thành công còn được sáng tạo thêm ở số con. Số con ngựa trong tranh có thể là 2, 3, 4, 8 hoặc một trăm con. Số con ngựa trong tranh sẽ tùy thuộc vào sở thích và mệnh phong thủy của gia chủ, mà người nghệ nhân sẽ sáng tạo ra. Tuy nhiên, dù số con ngựa trong tranh là bao nhiêu, thì ý nghĩa phong thủy và những giá trị tinh thần mà bức tranh mã đáo thành công mang lại vẫn vô cùng to lớn.

    Tranh mã đáo thành công 2 con ngựa (còn gọi là tranh song mã): tranh không chỉ mang ý nghĩa tài lộc, mà còn hóa giải những sát khí của chính gia chủ treo tranh. Tranh song mã bổ trợ cho phong thủy nhà ở, cửa hàng, văn phòng. Ngoài ra, với hình ảnh cặp đôi, tranh song mã còn được xem là tượng trưng cho hạnh phúc vợ chồng.

    Tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa

    Tranh mã đáo thành công 3 con ngựa (tranh tam mã): tượng trưng cho sự thành công, thuận lợi. Tranh tam mã mang ngũ hành Thổ, ngoài việc phát huy công danh sự nghiệp, còn giúp tăng cường Thổ khí. Tranh tam mã ne6nt reo ở gần bàn làm việc và vị trí cát lợi trong nhà.

     

    Tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa

    Tranh mã đáo thành công 6 con ngựa (tranh lục mã): số 6 đọc theo tiếng Hán là "lục", gần âm với "lộc", ý nghĩa phát tài phát lộc. Sáu con ngựa chạy trong tranh ngũ ý sẽ mang tiền tài vào nhà cho gia chủ treo tranh.

    Tranh mã đáo thành công 8 con ngựa (tranh bát mã thành công): cầu chúc gia chủ phát tài phát lộc.

    Tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa

    Như vậy, để trả lời cho câu hỏi "tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa", thì lựa chọn sẽ là 2 con, 3 con, sáu con hoặc 8 con. Đây được xem là số con ngựa đẹp và lý tưởng nhất trong dòng tranh thêu ngựa.

    Tuy nhiên, cần lưu ý là số con ngựa trong tranh không được là 1, 5, 7. Vì 1 (thể hiện sự đơn độc, một mình, kh6ong có sự ủng hộ từ mọi người, 5 (ngũ mã phanh thây), 7 (thất, dễ bị suy cạn về tiền tài). Ngoài những con số này ra, việc lựa chọn số ngựa trong tranh hoàn toàn phù hợp.

    Tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa

    Cách treo tranh thêu mã đáo thành công

    Mặc dù tranh mã đáo thành công mang ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt, tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến hướng treo tranh, để phát huy tốt nhất hiệu ứng phong thủy nhé.

    Tranh ngựa nên treo ở hướng Tây Nam, Đông Bắc, hoặc hướng chính Nam.

    Tranh ngựa không nên treo ở hướng chính bắc của ngôi nhà, vì đây là vị trí tương xung với ngựa.

    Tranh ngựa nên treo hướng vào trong nhà, vì sẽ mang tài lộc vào nhà. Nếu đầu ngựa hướng ra ngoài, có thể sẽ thất thoát tiền bạc. Ngoài ra, đầu ngựa cũng không nên hướng vào nhà bếp hay nhà tắm, vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến bức tranh.

    Tranh ngựa nên treo ở phòng khách hoặc phòng ngủ, để mang lại vận mệnh tốt, tiền tài và may mắn cho gia chủ.

    Tranh ngựa chỉ phù hợp với những người tuổi Mùi, Dần, Tuất, vì vậy, nếu gia chủ thuộc một trong những tuổi này thì treo rất tốt. Ngược lại, gia chủ tuổi Tý, Sửu, Ngọ tuyệt đối không nên treo tranh thêu ngựa trong nhà.

    Tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa

    Ngoài việc cân nhắc "tranh mã đáo thành công nên có bao nhiêu con ngựa" thì gia chủ treo tranh cũng nên chú ý đến hướng treo và mệnh ngũ hành của mình. Không nên treo tranh theo cảm quan, ý thích hoặc tuổi con giáp nào thì treo tranh theo hình con ấy, như vậy là không đúng theo phong thủy. HY vọng với bài viết này, các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một bức tranh ngựa thật đẹp cho một năm mới phát tài, phát lộc.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 05-01-2018 24,013 lượt xem
DMCA.com Protection Status