Thiết kế web
  • MẸO HÚT TÀI LỘC VÀO NHÀ DỊP CUỐI NĂM

    Dịp cuối năm là thời điểm để chúng ta tổng kết lại thành quả đạt được trong suốt 1 năm, cũng là dịp để suy nghĩ và khởi đầu cho một năm mới tốt đẹp hơn. Việc sắp xếp, trang hoàng lại nhà cửa, vừa giúp không gian thêm tươi mới, vừa giúp cải thiện phong thủy nhà ở, là một trong những mẹo hút tài lộc vào nhà dịp cuối năm mà tất cả mọi gia đình nên làm.

    Khi Tết đã gần kề, báo hiệu một mùa chuyển giao sắp bắt đầu: một năm cũ kết thúc và một năm mới bước đến. Thời điểm cuối năm chính là thời điểm nhạy cảm, nhất là trong kinh doanh. Thời điểm này, nhiều gia đình sẵn sàng chi nhiều tiền để chuẩn bị đón tết, quà bánh, vật dụng,...nhà nhà đều tất bật, khiến việc mua bán dịp cuối năm trở nên đắt hàng hơn bao giờ hết.

    Nếu để ý quan sát, bạn sẽ thấy thời điểm gần Tết, nhiều dịch vụ kinh doanh mở ra khá nhiều. Các doanh nghiệp cũng đua nhau tăng năng suất, cải tiến sản phẩm, trữ hàng bán Tết. Bởi, mỗi năm chỉ có một cái Tết, nên việc chuẩn bị chu đáo cho ngày Tết được các gia đình xem là rất quan trọng. Bởi, nó tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc cho một năm mới. Ai cũng muốn sẽ khởi đầu năm mới thật suôn sẻ, tiền bạc vào đầy nhà, thịnh vượng, phú quý, vì vậy, các vật dụng trong nhà luôn được người lớn tuổi nhắc nhở phải sạch sẽ, tươm tất, đủ đầy, không để bị cạn hay thiếu hụt.

    Ngoài việc chuẩn bị thực phẩm, vật dụng đón Tết, thì việc trang trí lại nhà cửa cũng hết sức cần thiết. Bởi, theo phong thủy, ngôi nhà chính là yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến vận mệnh và tài lộc của mỗi người. 

    Mẹo hút tài lộc vào nhà dịp cuối năm

    Tuy nhiên, việc trang trí cũng nên tuân theo những nguyên tắc về phong thủy, để mang lại hiệu ứng tốt. Dưới đây là mẹo hút tài lộc vào nhà dịp cuối năm dành cho những ai thật sự quan tâm, đặc biệt là các gia đình có kinh doanh buôn bán, có con cái làm chức cao quyền lớn.

    1. Cửa ra vào

    Cửa ra vào chính là yếu tố quan trọng nhất của ngôi nhà. Đó là nơi đầu tiên mà chúng ta bước đến trước khi chuẩn bị vào nhà. Cửa ra ngoài còn là nơi tiếp đón khách khứa, là nơi giao thông giữa ngôi nhà với bên ngoài.

    Theo phong thủy, cửa ra vào giữ một vai trò quan trọng, là nơi lưu thông khí giữa bên trong và bên ngoài ngoài ngôi nhà, thu hút những luồn khí tốt từ bên ngoài và đào thải những luồng khí xấu từ trong nhà ra. Vì vậy, việc trang trí cửa ra vào cần phải được chú ý đầu tiên.

    Cửa ra vào cần phải được quét dọn và lau sạch sẽ, có thể dùng màu sơn để sơn lại cho mới. Tuy nhiên, cần chú ý, màu sơn cửa cần phải hợp với không gian ngôi nhà và phong thủy của gia chủ trong nhà.

    Có thể trang trí cửa ra vào bằng những câu đối đỏ ở hai bên, hay những bức tranh thêu chữ thư pháp. Điều này vừa giúp ngôi nhà thêm nổi bật, vừa giúp thu hút thêm phúc khí từ bên ngoài.

    Vì cửa ra vào là nơi thông khí, đón nhận những luồng khí tốt, nên tuyệt đối không được đóng chặt cửa. Cần mở cửa ít nhất là 1 lần trong ngày, để không gian được thông thoáng, vừa tốt cho sức khỏe vừa lưu thông khí vận.

    Mẹo hút tài lộc vào nhà dịp cuối năm

    2. Bố trí lại không gian phòng khách

    Tiếp theo cửa ra vào là không gian phòng khách, đây được xem là nơi quan trọng không kém, bởi nó là nơi tiếp khách, để giao lưu và trò chuyện, cũng là nơi để gia đình quây quần bên nhau.

    Không gian phòng khách nên được dọn dẹp sạch sẽ, trang trí và sắp xếp lại các đồ vật cho phù hợp. Ngoài ra, cũng nên trang trí thêm một bức tranh thêu trong phòng khách, để tăng tính mỹ quan và giúp thu hút thêm vượng khí cho ngôi nhà.

    Tranh thêu là vật trang trí phong thủy tinh tế và sang trong. Ngoài việc thu hút vượng khí, mang lại may mắn, bản thân tranh thêu còn có thể cải thiện phong thủy ngôi nhà nếu như nhà bạn được xây dựng theo hướng không hợp phong thủy. Tuy nhiên, việc lựa chọn tranh thêu phải phù hợp với mệnh của gia chủ, cả về màu sắc và nội dung chủ đề của tranh.

    Tùy vào không gian phòng khách to hay nhỏ, mà việc lựa chọn tranh thêu sẽ được tính toán cho phù hợp. Bạn cũng nên xem hướng treo tranh để mang lại sự tốt lành nhất.

    (Xem thêm: Cách treo tranh thêu trong phòng khách)

    Mẹo hút tài lộc vào nhà dịp cuối năm

    3. Bố trí lại không gian phòng làm việc

    Bên cạnh cửa ra vào và phòng khách, phòng làm việc chính là nơi quan trọng tiếp theo mà bạn cần chú ý. Mọi công danh, sự nghiệp, việc kinh doanh buôn bán của bạn đều bắt nguồn từ chính căn phòng này.

    Hãy sắp xếp và dọn dẹp thật sạch căn phòng. Loại bỏ những vật dụng cũ đã bị hư, và thay thế bằng những vật dụng mới. Có thể bố trí thêm những vật phẩm phong thủy để giúp thu hút thêm vượng khí, như: tượng gỗ, bể cá, tranh thêu phong thủy, tỳ hươu,...

    Mẹo hút tài lộc vào nhà dịp cuối năm

    4. Không gian bên ngoài

    Tục ngữ có câu "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm", một không gian sạch sẽ, tươi mát ở bên ngoài ngôi nhà chính là tiền đế giúp những luồng khí tốt tìm đến và đi vào nhà của bạn. Vì vậy, ngoài việc dọn dẹp, trang hoàng bên trong ngôi nhà, cũng cần thiết dọn dẹp bên ngoài, như: khuôn viên, trước cổng nhà, sân vườn,...

    Thu gom và dọn dẹp rác thải, trồng thêm cây xanh, hoa lá, đặc biệt nên chọn những loại cây phù hợp với gia chủ.

    Không nên trồng những loại cây có màu sắc tối tăm, ảm đạm, u buồn, gai góc, sẽ khiến cảm giác ngôi nhà không được thông thoáng, tươi tắn.

    Mẹo hút tài lộc vào nhà dịp cuối năm

    Ngoài ra, bạn cũng có thể treo thêm những chiếc chuông gió ở bên ngoài cửa. Chuông gió được xem là vật phẩm phong thủy giúp xua đuổi ma quỷ, đem lại may mắn. Mỗi khi có gió thổi qua, những chiếc chuông gió này sẽ kêu lên, âm thanh này vừa vui tai, lại vừa là tín hiệu tốt để kêu gọi năng lượng tốt cho ngôi nhà của bạn.

    Mẹo hút tài lộc vào nhà dịp cuối năm

    (Xem thêm: cách bài trí tranh thêu trong nhà để tăng tài vượng)

    Nhiều gia đình thường quan niệm đặt thêm bể cá trong nhà để tăng thêm tài khí. Điều này không sai, tuy nhiên, cũng cần căn theo mệnh ngũ hành của gia chủ. Nếu mệnh gia chủ là Thủy hoặc Hỏa, thì việc làm này sẽ rất tốt, giúp phát huy tối đa may mắn, tài lộc. Nếu không sử dụng bể cá, bạn cũng có thể lựa chọn một bức tranh thêu trang trí có hình con cá, để giúp tăng thêm vượng khí. 

    Mẹo hút tài lộc vào nhà dịp cuối năm

    Mẹo hút tài lộc vào nhà dịp cuối năm

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 03-01-2018 2,353 lượt xem
DMCA.com Protection Status