Thiết kế web
  • TRANG TRÍ NGÀY TẾT BẰNG BỨC TRANH THÊU

    Tết nguyên đán là một dịp lễ đặc biệt của người dân Việt. Trước Tết, hầu như nhà nào cũng tất bật dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa. Nếu Tết xưa vẫn thường có câu đối đỏ treo trước cửa nhà, thì Tết nay bạn có thể dùng tranh thêu thay cho câu đối. Trang trí ngày Tết bằng bức tranh thêu sẽ khiến không gian ngôi nhà thêm rực rỡ, sang trọng và tinh tế.

    Ngày cận Tết - khi không khí se se lạnh tràn về, báo hiệu một sự khởi đầu mới, mọi người nô nức chuẩn bị đón Tết.

    Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng lại không gian trong nhà, vặt lá cành mai, hay đốt lửa quây quần bên nồi bánh tét ấm lòng, thì một bức tranh thêu treo trang trí ngày Tết sẽ giúp không gian ngôi nhà như rộng mở.

    Thời xưa, khi gần Tết, các cụ vẫn thường mua những bức câu đối đỏ về treo trước cửa nhà. Tiếng pháo rộn ràng ngày Tết, với câu đối đỏ, là những nét rất riêng của Tết xưa. Ngày nay, hầu như rất ít gia đình còn treo câu đối đỏ, thay vào đó là những bức tranh thư pháp mềm mại, uyển chuyển.

    Trang trí ngày tết bằng bức tranh thêu

    Tranh thư pháp ngoài được vẽ bằng mực đen trên nền giấy trắng, còn được khắc chữ, được thêu trên nền vải lụa, tạo ra một tác phẩm tuyệt đẹp. 

    Tranh thêu tay chính là một nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Từ những nét vẽ trên nền vải, người nghệ nhân sẽ tiến hành thêu dệt bằng kim chỉ, tạo nên một bức tranh hoàn thiện. Điểm nổi bật của tranh thêu chính là sự khéo léo phối màu, để bức tranh thêu tổng thể sống động và tinh tế như thật. Từ những bức tranh thêu chân dung kỳ công đến những bức tranh thêu hoa rực rỡ, tất cả đều được tạo nên từ sợi chỉ mỏng manh nhiều màu sắc.

    Trang trí ngày tết bằng bức tranh thêu

    Có đến hàng trăm màu chỉ trong tranh thêu. Việc khéo léo phối màu là một nghệ thuật rất khó. Nếu như tranh thêu tay được biết đến với nguồn gốc từ làng Quất Động, phát triển ở cái nôi Huế êm đềm, thì tranh thêu có những bước vượt trội về kỹ thuật thêu cũng như độ phối màu ở Đà Lạt. Nhắc đến tranh thêu, nhiều người sẽ nhớ đến tranh thêu Đà Lạt. Đây chính là điểm nổi trội làm nên thương hiệu và sự thành công của một nghề thêu truyền thống Đà Lạt. Những người nghệ nhân ở đây, bằng tình yêu nghề, đã thổi hồn vào từng sợi chỉ, từng mũi kim, tạo nên những tác phẩm đặc sắc lay động lòng người.

    Trang trí ngày tết bằng bức tranh thêu

    Trang trí ngày Tết bằng bức tranh thêu

    Tranh thêu có những tác dụng rất tuyệt vời trong việc làm đẹp không gian và thu hút phong thủy.

    Một bức tường trống trải, khi treo một bức tranh thêu, sẽ trở nên sống động và đẹp hơn hẳn.

    Một gian phòng tối tăm, nếu bố trí một bức tranh thêu hợp lý, sẽ khiến không gian như bừng sáng, rộng mở hơn.

    Người ta còn sử dụng tranh thêu như một hiệu ứng để giúp không gian như rộng mở, thoáng đãng và tràn đầy sức sống.

    Ngoài ra, tranh thêu còn có tác dụng phong thủy, đem lại may mắn, thu hút vượng khí vào nhà, giúp gia chủ phát tài, bình an, hạnh phúc.

    (Xem thêm: Cách treo tranh thêu trong phòng khách)

    Trang trí ngày tết bằng bức tranh thêu

    Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về tác dụng của tranh thêu, thì hãy ngắm nhìn những tác phẩm tranh thêu được treo trang trí trong nhà, bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn. Và, nếu tinh ý, bạn có thể thấy rằng rất nhiều gia đình khá giả hiện nay sử dụng tranh thêu để trang trí cho ngôi nhà của họ.

    Trang trí ngày tết bằng bức tranh thêu

    Ý nghĩa của tranh thêu treo trang trí

    Mỗi một bức tranh thêu đều mang những ý nghĩa riêng biệt.

    Nếu như tranh thêu hoa, với sự sống động, mang lại sự bình yên, nhẹ nhàng cho không gian, thì tranh thêu phong cảnh lại mang đến một không gian mới mẻ. Tranh thêu phong thủy giúp cải thiện và thu hút vượng khí, tranh thêu thư pháp với những nét chữ uyển chuyển ngụ ý cho những phẩm chất tốt đẹp.

    Những mẫu tranh thêu treo trang trí ngày Tết có thể là: tranh thêu hoa, tranh thêu thư pháp, tranh thêu bát mã thành công, tranh thêu mã đáo thành công, tranh thêu rồng phượng,...

    Trang trí ngày tết bằng bức tranh thêu

    Tùy vào kích thước của gian phòng, mà việc lựa chọn kích thước bức tranh thêu nên phù hợp. Nếu phòng khách to, bạn có thể chọn những bức tranh có kích thước 110x150 cm, hoặc có thể dao động một chút. Với những không gian nhà nhỏ (như chung cư nhỏ), bạn có thể chọn tranh thêu với kích thước 70x90 cm.

    Yếu tố trang trí làm đẹp là chính, vì vậy, bạn nên lựa chọn mẫu tranh thêu phù hợp, có màu sắc tươi tắn, phù hợp với khung cảnh ngày Tết.

    Có thể mua tranh thêu làm quà tặng cho bố mẹ, đối tác, bạn bè, sếp,... bởi bức tranh thêu có tuổi thọ rất cao, là món quà ý nghĩa và tốt đẹp dành tặng cho người nhận. 

    Trang trí ngày tết bằng bức tranh thêu

    Mua tranh thêu treo trang trí Tết ở đâu

    Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán tranh thêu. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những nơi bán uy tín, có đường thêu đẹp và sắc sảo.

    Tranh thêu nên có độ phối màu đẹp, sáng tối, tạo sự sống động và tinh tế, sẽ giúp tăng vẻ mỹ quan cho không gian ngôi nhà.

    Nếu như con đường tranh thêu được biết đến ở khu trung tâm quận 5, quận 1, quận 3 với hàng loạt tiệm tranh cho bạn lựa chọn, tuy nhiên, cần lưu ý là giá cả ở đây khá cao. Bạn có thể lựa chọn mua tại những khu vực khác với mức giá rẻ hơn mà chất lượng tranh hoàn toàn tương đương.

    Với lợi thế nguồn nghệ nhân trực tiếp thêu ở Đà Lạt, dòng tranh thêu của chúng tôi có độ phối màu đẹp, đường thêu tinh tế, giá cả hợp lý, do không phải thông qua trung gian hay bất kỳ khâu chi phí nào. Với mong muốn mang sản phẩm thêu trực tiếp từ quê hương Đà Lạt đến tay khách hàng, nhằm giới thiệu và quảng bá thương hiệu tranh thêu Đà Lạt, tất cả sản phẩm của chúng tôi đềm đảm bảo chất lượng thêu đẹp, mịn và giá tốt nhất thị trường.

    Bạn hoàn toàn có thể tham khảo giá tại bất kỳ cửa hàng bán tranh nào với những bức tranh của chúng tôi (tuy nhiên, chất lượng thêu phải giống nhau). Cần lưu ý, tránh mua phải tranh giá rẻ với đường thêu ẩu, mũi dài, tranh thêu không sắc sảo, vừa không đẹp lại vừa kém tinh tế cho không gian phòng khách nhà bạn.

    Trang trí ngày tết bằng bức tranh thêu

    Trang trí ngày tết bằng bức tranh thêu

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 01-01-2018 4,205 lượt xem
DMCA.com Protection Status