Thiết kế web
  • CÁCH BỐ TRÍ PHÒNG KHÁCH CHO NGƯỜI MỆNH HỎA

    Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, vừa là nơi hoạt động đối nội sum họp mọi người, lại cũng là nơi diễn ra hoạt động đối ngoại đón tiếp khách. Vì vậy, bố cục của phòng khách có liên quan trực tiếp đến phong thủy của ngôi nhà. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách bố trí phòng khách cho người mệnh Hỏa để giúp thu hút tài lộc vào nhà.

    Người mệnh Hỏa là những người sinh vào các năm: 1934 - 1935; 1948 – 1949; 1956 – 1957; 1964 – 1965; 1978 – 1979; 1986 – 1987.

    Cách bố trí phòng khách cho người mệnh Hỏa nếu biết tuân theo những quy luật phong thủy, sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngược lại, sẽ tạo hiệu ứng xấu không mong muốn.

    1. Hướng phòng khách

    Người mệnh Hỏa hợp với hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc. Vì vậy, việc bố trí phòng khách cũng nên tuân theo các hướng này. Phong thủy phòng khách bố trí theo đúng hướng này sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình hạnh phúc, bình an và gặp nhiều may mắn.

    Tuyệt đối không được bố trí phòng khách theo hướng Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. Bởi, đây là những hướng không hợp với mệnh Hỏa, sẽ gây ra những hiệu ứng không tốt.

    Cách bố trí phòng khách cho người mệnh Hỏa

    2. Màu sắc phòng khách

    Người mệnh Hỏa hợp với màu xanh lục, xanh lá, đỏ, hồng, tím, màu gỗ. Vì vậy, nên trang trí phòng khách bằng những gam màu này là gam màu chủ đạo. Có thể kết hợp thêm các màu sắc khác thuộc mệnh Mộc (vì Mộc sinh Hỏa) , tuy nhiên, màu chủ đạo vẫn là các màu tương sinh với Hỏa.

    Ngoài ra, các vật dụng trang trí trong phòng khách cũng nên lựa chọn màu sắc tương đồng với gam màu không gian trang trí phòng khách, vừa tạo hiệu ứng mỹ quan tốt, vừa tạo hiệu quả phong thủy. 

    Tuyệt đối tránh sử dụng màu xanh biển, màu đen, vì đây là hai màu thuộc ngũ hành Thủy, mà Thủy khắc Hỏa, sẽ không tốt.

    Cách bố trí phòng khách cho người mệnh Hỏa

    3. Vật dụng trang trí

    Vật dụng trang trí trong phòng khách nên có màu sắc tương đồng, phù hợp với ngũ hành Hỏa.

    Nên sắp xếp trang trí vật dụng ở mức vừa phải, không nên quá nhiều sẽ tạo sự ngột ngạt, bừa bộn. Không gian phòng khách cần thông thoáng, để thu hút những luồng khí tốt từ bên ngoài vào.

    Cần lưu ý tránh các vật dụng làm bằng kim loại khi trang trí trong phòng khách, vì Kim khắc Hỏa, sẽ mang lại điều không may mắn cho gia chủ.

    Có thể bố trí một vài chậu cây xanh nhỏ trong phòng khách, để giúp không gian thêm xanh mát. Đối với cây xanh, người mệnh Hỏa nên trồng những cây thuộc họ xương rồng. Ngoài ra, người mệnh này nên trồng các loại cây có thể ra hoa hoặc kết trái và nên dùng chậu có màu đỏ, hồng để tăng thêm vượng khí. Một số loại hoa nên trồng đó là hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước…

    Cách bố trí phòng khách cho người mệnh Hỏa

    Ngoài ra, việc bày trí thêm các tượng gỗ, vật phẩm phong thủy, cũng giúp cải thiện và tăng hiệu ứng tốt cho không gian phòng khách. vật phẩm phong thủy tốt nhất là đá và gỗ, như: đá thạch anh tóc xanh, đá cẩm thạch anh, đá mắt hổ xanh.

    Tranh thêu tay cũng là một trong những vật trang trí phong thủy giúp cải thiện phong thủy rất tốt. Một bức tranh thêu tay vừa giúp tăng mỹ quan ngôi nhà, vừa tạo hiệu ứng phong thủy, thu hút tài khí, vượng khí vào nhà. Tranh thêu hợp với mệnh Hỏa là các bức tranh thêu ngựa, mặt trời, mẫu đơn, quả vải,...Cần lưu ý, ngoài việc chọn tranh thêu, cũng cần lưu ý đến cách treo và hướng treo, để mang lại hiệu ứng tốt nhất.

    (Xem thêm: Treo tranh thế nào cho đúng phong thủy)

    Cách bố trí phòng khách cho người mệnh Hỏa

    Cách bố trí phòng khách cho người mệnh Hỏa

    Cách bố trí phòng khách cho người mệnh Hỏa

    Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng nên sử dụng gương, bể cá để kích hoạt Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho căn nhà. Sự cân bằng về yếu tố Hoả trong không gian nhà bạn sẽ giúp bạn gặp may mắn trong sự nghiệp. Lưu ý, gương không nên để đối diện với cửa ra vào hoặc đối diện với đầu giường vì có thể gây cảm giác bất an.

    (Xem thêm: Lựa chọn tranh thêu phù hợp phong thủy)

    Cách bố trí phòng khách cho người mệnh Hỏa

    4. Sàn phòng khách

    Điều quan trọng đầu tiên là sàn phòng khách phải đảm bảo độ bằng phẳng, không gập ghềnh chỗ cao chỗ thấp. Vì sàn chỗ cao chỗ thấp sẽ dễ gây nên những sóng gió trong gia đình, những tai họa cho các thành viên đang sống trong nhà. 

    Hầu hết nhà đểu có phần nền thuộc hành Thổ, tương hợp với ngũ hạnh Hỏa. Nếu muốn thiết kế sàn, bạn có thể chọn sàn gỗ, vừa tăng sự cấm cúng lại vừa tăng thêm phong thủy cho phòng khách (do Mộc sinh Hỏa).

    Ngoài sàn nhà, cũng cần chú ý đến trần nhà. Nên chọn mái nhà nhọn hoặc hình tam giác, sẽ giúp bảo trợ tốt cho ngôi nhà.

    Màu sắc của sàn và trần nhà cần tương xứng, theo hướng nhạt dần. Sàn nhà màu đậm nhất, trần nhà màu nhạt hơn, để tạo hiệu ứng thoáng đãng cho không gian phòng khách.

    Ngoài những yếu tố trên, thì cần lưu ý, phòng khách phải luôn được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp, để tạo sự thoáng đãng và lưu thông các luồng khí vào nhà. Nếu tuân theo những điều trên, tất sẽ đem lại may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 03-01-2018 4,470 lượt xem
DMCA.com Protection Status