Thiết kế web
  • TREO TRANH THẾ NÀO CHO ĐÚNG PHONG THỦY

    Treo tranh trong phong thủy thực tế không bắt buộc phải là một bức tranh chuyên dụng trong phong thủy, mà đó là những bức tranh treo phù hợp ở các phương vị khác nhau trong ngôi nhà. Việc treo tranh rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến tất cả các thành viên đang sống trong nhà. Vậy, treo tranh thế nào cho đúng phong thủy? Đây là một câu hỏi lớn mà rất nhiều người yêu tranh lo lắng.

    Như chúng ta đã biết trong phong thủy thì có khái niệm về bát quái. Bát quái về bản chất chính là một dạng sơ đồ năng lượng trong một không gian, chia ngôi nhà thành tám khu vực tương đương với tám hướng và mỗi hướng có những chức năng riêng. Bát quái xác định khí ở các khu vực khác nhau trong và quanh ngôi nhà, ảnh hưởng đến các lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta. 

    Treo tranh thế nào cho đúng phong thủy

    Phía Bắc là cung sự nghiệp trải dài từ 337,5 độ đến 22,5 độ cung này liên quan đến cách sống, các mối quan hệ xã hội, công việc. Màu sắc hợp với cung sự nghiệp là màu thuộc thủy như màu đen, xanh lam, xanh dương.

    Phía Đông Bắc là cung học vấn: trải dài từ 22,5 độ đến 67,5 độ cung này liên quan đến giáo dục, tinh thần và sự nhận thức nên có tên gọi là cung tri thức. Màu sắc hợp với cung tri thức là màu thuộc thổ như: màu nâu, màu gỗ, màu cà phê. 

    Phía Đông là cung Gia trạch chạy dài từ 67,5 độ đến 112,5 độ. Cung này liên quan đến những người thân tộc, bà con, bạn bè thân thiết. Màu sắc hợp với cung này là màu thuộc gỗ như: màu xanh lá cây non, xanh ngọc, xanh lá cây nhạt.

    Phía Đông Nam là cung phú quý trải dài từ 112,5 độ đến 157,5 độ. Cung này liên quan đến phước lành, may mắn dưới mọi hình thức, không chỉ có tài chính, đồng thời còn phản ánh khả năng tiếp nhận của cá nhân. Màu sắc hợp với cung này là màu thuộc mộc nhưng phải là màu cam xanh lá cây đậm, 

    Phía Nam là cung danh vọng, trải dài từ 157,5 độ đến 202,5 độ  , liên quan đến danh tiếng và các người khác nhìn nhận bạn. NGoài ra, cung này còn nói về tình hình tương lai của bạn. Màu sắc hợp với cung này là màu thuộc Hỏa như: màu đỏ, hồng, da cam,

    Phía Tây Nam là cung hôn nhân trải dài từ 202,5 độ đến 247,5 độ, bao hồm các mối quan hệ tình yêu, quan hệ với người mẹ và người phụ nữ thân thiết như chị và em gái, quan hệ với đối tác làm ăn. màu sắc hợp với cung này là màu thuộc thổ như màu vàng, vàng kem, vàng sữa, nâu tươi kết hợp màu thuộc hỏa như hồng. cam đỏ.

    Phía Tây là cung tử tức và sức sáng tạo, trải dài từ 247,5 độ đến 292,5 độ, liên quan đến những ý tưởng mà bạn thực hiện. Cung này ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành những việc mà bạn bắt đầu và khả năng hưởng thụ thành quả từ những nỗ lựa của bản thân. Màu sắc hợp với cung này là màu thộc kim như màu trắng, màu bạc trên nền phẳng, được phép sử dụng, được phép sử dụng gam màu hỗ hợp đa sắc rực rỡ gồm nhiều màu như màu của bảy sắc cầu vồng hay màu ngũ sắc của ngũ hành. 

    Phía Tây Bắc là cung quý nhân và xuất hành, trải dài từ 292,5 độ đến 337,5 độ bao gồm sự giúp đỡ ta nhận được từ người khác, thể hiện ối quan hệ của bạn với người đàn ông bề trên như: ông, cha, anh trai. Đồng thời là cung thể hiện sự may mắn khi bạn ra bên ngoài, đi xa, đi du lịch. Màu sắc hợp với cung này là màu thuộc kim như màu trắng, bạc trên nền sần sùi. 

    Treo tranh thế nào cho đúng phong thủy

    Vậy, chúng ta nên treo tranh thế nào cho đúng phong thủyLiệu với một bức tranh mang ý nghĩa phong thủy thì ta nên treo theo mệnh của gia chủ, chủ nhân căn nhà hay treo theo phương vị của chính ngôi nhà mà nó đang tọa vị.

    Trong một bằng sống, thông thường sẽ có rất nhiều người sống trong không gian sống của chúng ta. Nếu chúng ta chọn màu sắc theo cá nhân thì sẽ dẫn đến hiện tượng loạn màu sắc. Còn trong phong thủy coi trọng chọn màu sắc theo phương vị của các vùng, vì các cung, các vùng trong nhà là ảnh hưởng chung đến mọi cá nhân sống trong mặt bằng đó chứ không ảnh hưởng đến riêng ai. Cho nên coi trọng cái chung, cái tổng thể là sẽ treo tranh thêu có màu sắc theo ngũ hành của phương vị trong nhà, ví dụ như ở phương bắc là phương thuộc hành thủy nên các màu sắc thuộc hành thủy như màu đen, màu xanh dương, màu xanh lam. Ở phương Đông Bắc là phương đại diên đặc trưng cho hành thổ thì hợp với các màu vàng, nâu đất tươi, vàng kem, vàng sữa. Phương đông là khu vực thuộc Mộc thì hợp với các màu sắc như màu xanh lá cây, xanh ngọc.

    Như vậy, một bức tranh muốn tìm được một vị trí tốt đẹp trong ngôi nhà thì ta sẽ phụ thuộc vào chính các mệnh đó chứ không phải từng thành viên trong ngôi nhà, như vậy tất cả những ai sinh sống trong ngôi nhà đó sẽ được hưởng năng lượng tốt từ chính bức những tranh thêu đó.

    Treo tranh thế nào cho đúng phong thủy

    Lưu ý để chọn được vị trí treo tranh và bức tranh thêu thích hợp treo trong nhà

    Tranh phải tạo được năng lượng tốt để ta và tất cả mọi người cảm thấy thích thú thì hãy treo. Đừng treo những hình ảnh kì quặc, những hình ảnh mang lại năng lượng xấu như hoa héo rũ trong bóng đêm, đầu lâu, kì dị. 

    Nội dung tranh phải mang ý nghĩa tốt đẹp, hình ảnh tươi tắn, màu sắc có dương khí 

    Một số không gian chuyên dụng có đặc tính ngũ hành riêng, ví dụ không gian bếp mang hà tính lớn, vì vậy không thể treo những bức tranh thêu thủy tính lớn trong không gian khu bếp.

    Không gian phòng thờ là không gian có hỏa tính, không thể treo những tranh có thủy tính trong khu vực này.

    Không treo những bức tranh có ý nghĩa cát tường trong khu vực nhà vệ sinh

     

    Treo tranh thế nào cho đúng phong thủy

    Treo tranh thế nào cho đúng phong thủy

    Xem thêm bài viết: 

    Tranh thêu phong thủy treo phòng khách

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 14-12-2016 2,148 lượt xem
DMCA.com Protection Status