Thiết kế web
  • MUA TRANH THÊU NGÀY TẾT

    Mỗi năm, cứ dịp xuân về nhà nhà lại rộn ràng trong không khí Tết. Ngoài nồi bánh tét nghi ngút khói, cây mai vàng nở rộ trước nhà, tiết trời xuân se se lạnh - cái lạnh làm cho con người ta khoan khoái, dễ chịu thì việc mua tranh thêu ngày Tết để trang trí nhà cửa cũng rất được ưa chuộng.

    Tết là khi gia đình sum họp, đoàn tụ; là khi có hoa mai, hoa đào nở rộ, là khi có mâm ngũ quả, và khi có tranh thêu trang trí. Tất cả những yếu tố ấy tạo nên Tết cổ truyền Việt Nam, một cái Tết ấm cúng và tràn ngập không khí gia đình. Mua tranh thêu ngày Tết chính là việc để trang hoàng lại gia đình cũng như mang đến lộc, phúc, viên mãn cho ngôi nhà của bạn vào ngày Tết.
    Và vào ngày Tết, các hộ gia đình sẽ có xu hướng chọn cho mình những mẫu tranh thêu như hoa mai, trái cây, đôi chim,... tùy theo sở thích cũng như con mắt nghệ thuật của mỗi người và mỗi một chủ đề tranh thêu đều mang đến một ý nghĩa và nét thẩm mĩ khác nhau cho mỗi hộ gia đình

    Mua tranh thêu ngày Tết

    Mua tranh thêu ngày Tết

    Đầu tiên là tranh thêu hoa; những bông hoa tạo nên không khí cho ngày Tết như hoa mai , hoa đào sẽ tạo nên màu sắc lộng lẫy , vui tươi, đầy khí xuân cho gian phòng khách của bạn. Đồng thời, hoa tượng trưng cho cái đẹp, cho tuổi trẻ. Hoa đang nở rộ thể hiện chủ nhân đang ở đội xuân thì, nhan sắc đỏ thắm, ong bướm vây quanh. Những nét cong uyển chuyển của tranh cũng tạo nên cảm xúc lâng lâng khó tả khi nhìn ngắm tranh. Đó là sự khéo léo trong cách đối nhân xử thế, là tâm hồn mượt mà của chủ nhân, là những cảm xúc trước cái đẹp, trước ngoại cảnh. Treo tranh thêu hoa trong nhà vào dịp Tết không những mang lại cảm giác thư thái, yên bình mà còn làm cho khách đến nhà phải chiêm ngưỡng và trầm mình suy tư.

    Mua tranh thêu ngày Tết

    Tranh thêu tứ quý cũng là một sự lựa chọn khá phổ biến vào mỗi năm Tết đến. Tranh thêu tứ quý thể hiện bốn mùa trong năm Xuân – Hạ - Thu – Đông mang đến vẻ đẹp quanh năm suốt tháng, luôn có hoa nở rộ trong lòng, luôn có vẻ đẹp trong tâm hồn. Mỗi mùa trong năm đều có một sắc hoa tượng trưng, mỗi quý đều có một sắc hoa tô điểm làm đẹp. Hoa chỉ nở rộ khi thiên hòa địa lợi, mỗi quý đều có hoa nở tượng trưng cho may mắn, thuận lợi quanh năm. Mỗi quý đều có một loại hoa tượng trưng nở rộ: Mai – lan – cúc – trúc, thể hiện cái đẹp quanh năm, viên mãn, vẹn tròn; không những vậy, tranh tứ quý còn mang lại không khí hòa thuận, yên ấm trong gia đình. Như vậy, vào ngày đầu năm mới, chủ hộ mua một bộ tranh thêu tứ quý về đồng nghĩa rước vào nhà may mắn, hưng thịnh vào đầu năm mới. 

    Mua tranh thêu ngày Tết

    Ngoài ra, tranh thêu thư pháp cũng là một sự chọn lựa mang đậm truyền thống Á Đông, tùy vào tâm tư, tấm lòng của chủ nhân mà họ chọn lựa cho mình một chữ như Tâm, Phúc, Lộc, Tài,... Mỗi bức tranh thêu chữ đều mang đến một ý nghĩa đối với chính chủ nhân bức tranh, đều mang trong chính bức tranh nguyện vọng và ý muốn của họ. Đồng thời, mỗi con chữ trong tranh đều ẩn chứa một bài học sâu sắc về cuộc sống, ví dụ như chữ Phúc, để có được chữ Phúc bản thân cả gia đình phải cùng nhau sống phúc đức, hiền hòa, biết sống vì người khác. Có thể nói, một bức tranh thêu chữ đầu năm mới sẽ là một bài học mới cũng như mang lại hi vọng cho chính chủ nhân và gia đình. Khoong những như vậy, khách đến thăm nhà cũng sẽ nhận thấy được ước muốn và tấm lòng của chủ nhân qua bức tranh, từ đó có sự đồng điệu về tâm hồn và xúc cảm với nhau, mang đến tình bạn tốt đẹp và sự thấy hiểu.

    Mua tranh thêu ngày Tết

    Và cuối cùng, tranh thêu phong cảnh mùa xuân, điển hình là ngôi nhà nhỏ giữa mùa xuân sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình, thể hiện nỗi niềm mong muốn gia đình hưng thịnh, tràn ngập niềm vui và ấm áp. Một ngôi nhà nhỏ yên bình, tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt, bon chen của cuộc sống; ngôi nhà đó trong thật ấm áp hài hòa với thiên nhiên lộng lẫy, trang hoàng khi mùa xuân về. Các loài hoa trong tranh thêu đều tưng bừng nở rộ, ta có thể cảm nhận được mùi thơm phảng phất từ những bông hoa khi gió mùa xuân khẽ lướt qua êm ái, đồng thời ta có thể nghe được tiếng suối chảy róc rách du dương. Tất cả những yếu tốt tạo nên tâm hồn thanh thản, thư thái, bình yên đề được thể hiện lên trong chính bức tranh thêu này. Và đó sẽ là một tác phẩm thêu dệt nên bao nhiêu tình cảm, cảm xúc, cho người con xa xứ quay về gia đình vào dịp Tết, cho những người luôn bận bịu công việc dành thời gian với gia đình nhỏ của mình. Qua bức tranh, ta có thể cảm nhận một điều, dù thế giới ngoài kia có mang lại cho ta tiền tài vật chất, mang đến cho ta phú quý, công danh, nhưng chỉ có gia đình là nơi mang đến cho ta sự ấm áp và bình yên nhất trong tâm hồn.

    Mua tranh thêu ngày Tết

     

    Xem thêm:

    TREO TRANH THẾ NÀO CHO ĐÚNG PHONG THỦY

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 11-12-2016 2,493 lượt xem
DMCA.com Protection Status