Thiết kế web
  • TẠI SAO CHỌN TRANH THÊU TAY LÀM QUÀ TẶNG CHO ĐỐI TÁC

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng cho đối tác? Chúng ta đều biết, việc tặng quà cho đối tác rất quan trọng, vì đó chính là chất xúc tác cho một mối quan hệ lâu dài và mở ra nhiều cơ hội khác. Vậy, tại sao ở đây chúng tôi lại nói đến tranh thêu tay mà không phải là một món quà tặng nào khác?

    Dẫu rằng cuộc sống có vất vả, xô bồ đến đâu thì việc nhận quà và tặng quà đối với một ai đó là điều dễ hiểu. Một năm có 365 ngày, có bao nhiêu là dịp để tặng quà cho nhau, đó có thể là sinh nhật, khai trương, dịp lễ tết… nhiều lúc đơn giản chỉ để làm vui lòng ai đó. Tặng quà là cả một nghệ thuật thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau và để xác định các mối quan hệ xã hội. Đặc biệt, đó là quà tặng dành cho đối tác. Một món quà ý nghĩa đúng thời điểm sẽ giúp bạn thành công mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. Muốn làm được điều đó trước hết bạn phải hiểu:
    - Tại sao nói tặng quà là cả một nghệ thuật ?
    - Tặng quà cho đối tác có ý nghĩa như thế nào?
    - Những món quà tặng đối tác không bao giờ lỗi thời.
    - Tại sao chọn tranh thêu làm quà tặng cho đối tác?
    - Ý nghĩa của việc tặng tranh thêu.
    - Một số tranh thêu nên chọn làm quà.

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng cho đối tác


    I. Tại sao nói tặng quà là cả một nghệ thuật ?
    Nói đến nghệ thuật người ta nghĩ ngay đến những gì mang ý nghĩa thẩm mĩ cao. Vậy thì tại sao nói tặng quà là cả một nghệ thuật bởi vì người ta chỉ đơn giản nghĩ rằng tặng quà là cách thể hiện sự quan tâm đến nhau.Tuy nhiên, món quà ấy có ý nghĩa hay không? Có làm người nhận hạnh phúc không? Thì đó là cả một nghệ thuật. Bởi vì trên thực tế không phải cứ nhận quà là vui, là hạnh phúc mà đôi khi có những món quà vô tình làm cho người nhận cảm thấy không hài lòng cho lắm. Như vậy, tùy vào từng đối tượng, từng hoàn cảnh mà việc lựa chọn những món quà cũng khác nhau, phải phù hợp thì món quà ấy mới trở nên ý nghĩa và có giá trị hơn. Cho nên, không hề quá đáng khi nói rằng tặng quà là cả một nghệ thuật.

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng cho đối tác


    II. Tặng quà cho đối tác có ý nghĩa như thế nào?
      Khi nền kinh tế thị trường phát triển, đòi hỏi con người ta đặt yếu tố lợi nhuận lên hàng đầu. Do đó, việc tặng quà bao giờ cũng xuất phát từ lí do: tặng để làm gì? Đặc biệt là trong giới kinh doanh, việc tặng quà được xem như là một nét văn hóa. Nó là cả một nghệ thuật giao tiếp quan trọng trong kinh doanh, buộc những người trong cuộc phải có những hiểu biết nhất định nếu muốn hợp tác kinh doanh thành công với các đối tác đến từ các nền văn hóa khác nhau. Một món quà có ý nghĩa sẽ góp phần giúp bạn xây dựng và duy trì mối liên hệ lâu dài và ngược lại một món quà không đúng cách thì có thể gây tổn hại cho mối quan hệ mà bạn đã dày công vun đắp.

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng cho đối tác


    III. Những món quà tặng đối tác không bao giờ lỗi thời:
    Một món quà có ý nghĩa thúc đẩy kinh doanh thành công phải hội tụ được 3 yếu tố là: đúng mục đích, đúng thời điểm và quan trọng là phải có giá trị. Đây là yếu tố quan trọng nhất trong việc tặng quà. Tuy nhiên, giá trị ở đây không chỉ đơn thuần nghiêng về vật chất mà phải thể hiện được giá trị tinh thần sâu sắc như: một kỉ niệm chương pha lê có khắc logo, một usb có khắc tên đối tác, quà lưu niệm của công ty… hay một bức tranh thêu tay mang đậm nét văn hóa việt. Và lưu ý là những món quà dành cho đối tác cần phải được gói, bọc kĩ càng. Điều này thể hiện sự trân trọng của bạn dành cho người nhận và họ cũng sẽ cảm thấy vui khi được phía đối tác xem trọng.  Như vậy, mối quan hệ hai bên càng trở nên tốt đẹp hơn.

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng cho đối tác


    IV. Tại sao chọn tranh thêu làm quà tặng cho đối tác?
    Như đã nói, một món quà có ý nghĩa thì phải có giá trị nhưng không quá phô trương về vật chất mà phải nghiêng về giá trị tinh thần thì tranh thêu tay hội tụ được những điểm đó. Người nghệ nhân không chỉ đơn thuần là thêu tranh mà còn đặt cả tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của mình để thổi hồn vào trong tác phẩm làm cho tác phẩm thêm phần sinh động và có sức sống hơn. Hơn nữa, tranh thêu truyền thống Việt Nam không chỉ là sự kết tinh giá trị của sức lao động mà nó còn là ảnh xạ của những lát cắt văn hóa dân tộc. Như vậy, một món quà mang trong nó nhiều giá trị đáng quý như vậy, tại sao chúng ta không chọn nó làm quà tặng cho đối tác.

     

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng cho đối tác

    V. Ý nghĩa của việc tặng tranh thêu.
       Tranh thêu truyền thống không chỉ đem lại vẻ đẹp sức hút cho người ngắm nhìn, đồng thời nó còn mang trong mình ý nghĩa phong thủy, người nào sở hữu những bức tranh hợp với can, mệnh của mình sẽ luôn gặp may mắn và vui vẻ trong cuộc sống. Một món quà ý nghĩa mang nhiều nét đẹp bình dị tất nhiên sẽ lưu lại trong lòng người nhận nhiều cảm xúc hơn so với vô số những món quà sang trọng, lấp lánh mang màu sắc hiện đại kia.  Và đặc biệt, nếu đối tác của bạn là người nước ngoài thì việc lựa chọn những bức tranh này, chắc chắn sẽ đem được cái hồn của dân tộc Việt Nam, giới thiệu với bạn bè quốc tế về một nghề thủ công có từ lâu đời của nước Việt Nam.

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng cho đối tác


    VI.  Một số tranh thêu nên chọn làm quà.
    - Tranh phong thủy:
    + Tranh thêu hoa lan: thể hiện sự thẩm mĩ và phong cách tao nhã của chủ nhân.
    + Thuyền buồm: với ý nghĩa quá rõ ràng mong gia chủ thuận buồm xuôi gió.
    + Mã đáo thành công: đây là  món quà rất ý nghĩa được nhiều người chọn “cờ phất hiệu thì chiến thắng-ngựa quay về báo tin thành công”.

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng cho đối tác


    - Tranh chân dung.
    - Tranh thêu bài thơ.
    “ Trai thì đọc sách ngâm thơ/ Gái thì kim chỉ thêu thùa vá may” Câu nói ấy đối với con người hiện đại thì có gì đó không còn phù hợp cho lắm. Nhưng đối với đường kim mũi chỉ trong nghề thêu tay truyền thống thì không bao giờ phai nhòa trong ký ức của người Việt. Và mong rằng nghề thêu tay truyền thống ngày càng phát triển hơn nữa để vươn đến đỉnh cao của nghệ thuật thêu.

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng cho đối tác

    Xem thêm bài viết

    TẠI SAO NÊN CHỌN TRANH THÊU TAY LÀM QUÀ TẶNG

    QUÀ TẶNG ĐỐI TÁC

    TRANH THÊU TAY DO NGHỆ NHÂN Ở ĐÂU THÊU LÀ ĐẸP NHẤT

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 16-12-2016 1,801 lượt xem
DMCA.com Protection Status