Thiết kế web
  • TRANH THÊU NGỰA MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG VÀ BÁT MÃ THÀNH CÔNG

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công là tranh thêu phong thủy rất được yêu thích. Không chỉ đẹp, tranh còn mang lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hợp để treo tranh ngựa. Nếu treo không đúng, đôi khi còn bị phản tác dụng và mang lại xui xẻo, điềm gỡ đến cho gia đình treo tranh.

    1. Tranh thêu ngựa

     Ngựa là một trong chín linh vật phong thủy nâng cao vận khí và tài lộc, hút tiền tài vào nhà nhiều nhất.

    Theo quan niệm của ông bà ta thì ngựa là một trong số những con vật được hội tụ những đặc tính quý báu: thông minh, nhanh nhạy, trung thành. Không những thế, con ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, sự may mắn trong tài lộc. Thời xưa người ta thường cưỡi ngựa để đi đánh giặc, truyền tin hoặc đi làm ăn xa, bởi loài vật này được xem là phương tiện duy nhất, nhanh nhất. Do có nhiều ứng dụng trong đời sống cùng vóc dáng đẹp, con ngựa đã bước vào trong tranh và mang những thông điệp hết sức ý nghĩa cho những ai sử dụng nó. Tranh thêu ngựa, mỗi bức tranh thường mang mỗi ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên tranh ngựa khi được gắn với câu mã đáo thành công thì mang thông điệp may mắn quay về.

    Ngày nay, khi đất nước ngày càng phát triển, đời sống văn hóa tinh thần của người dân cũng được nâng lên một tầm cao mới. Nó biểu hiện phần nào qua sự đa dạng, phong phú của tranh, qua cách tặng tranh và qua cách treo tranh trong gia đình Việt. Một bức tranh ngựa mã đáo thành công không chỉ làm căn nhà thêm vui tươi, sung túc mà còn là món quà kỷ niệm, là nơi để người ta gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp, những ước vọng chân thành.

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công

    (Xem thêm tranh thêu ngựa mã đáo thành công TẠI ĐÂY)

    2. Tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công có phải là một?

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công không phải là một.

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công là chỉ bức tranh thêu có hình ảnh con ngựa, dù cho bao nhiêu con ngựa đi chăng nữa vẫn được gọi là mã đáo thành công. Còn tranh thêu bát mã thành công dùng để chỉ bức tranh thêu có tám con ngựa. Như vậy, có thể hiểu nôm na, tranh thêu bát mã thành công là một phần của tranh thêu mã đáo thành công. Tranh thêu mã đáo thành công bao hàm rộng về số lượng con ngựa, còn tranh thêu bát mã thành công thì xác định rõ số lượng ngựa trong tranh là tám con.

    Tuy nhiên, tranh thêu bát mã thành công, tranh có 8 con ngựa được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Vì "bát" là "phát" ý nói phát tài phát lộc, đi lên, làm ăn tốt. Tranh mang ý nghĩa may mắn, tốt lành.

    Các nghệ nhân thêu tranh, để nói lên sự thành công, người ta thường khắc họa một đàn ngựa chạy, con thì phóng, con thì chạy trước, chạy sau, nhưng mỗi con đều biểu hiện sức mạnh của mình. Trong bức tranh thêu ngựa bát mã thành công, nếu để ý, chúng ta sẽ thấy con ngựa thứ 4 hoặc thứ 5 trong đàn sẽ quay đầu về phía sau. Điều này thể hiện tinh thần đoàn kết, con ngựa quay đầu đang khuyến khích các con ngựa ở sau chạy nhanh hơn. Con ngựa cuối cùng trong tranh không bao giờ được quay đầu lại, vì điều này sẽ làm thất thoát tiền bạc.

    Tranh ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công thường được làm trên nhiều chất liệu khác nhau. Tranh sơn dầu, tranh thêu chỉ màu, tranh mạ vàng, tranh sơn mài với sự kết hợp từ gỗ và vỏ ốc xà cừ. Độ bền của tranh cũng phụ thuộc nhiều vào chất liệu. Tuy nhiên, nếu xét về độ bền với thời gian, sự tinh xảo và công sức để tạo nên một tác phẩm thì tranh thêu tay ngựa xứng đáng được lựa chọn. Thông thường những người treo tranh ngựa khi đã thành công thì sẽ giữ chặt bức tranh như giữ tài lộc. Cũng chính vì thế mà khi lựa tranh, người mua thường tinh ý chọn những bức tranh đẹp, có độ bền cao để gửi vào đó những ước vọng. 

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công

    3. Ý nghĩa tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công

    Mã là ngựa, đáo là quay về, thành công là thắng lợi, chiến thắng. Mã đáo thành công được hiểu theo nghĩa nôm na từ thời xưa là ngựa quay về chiến thắng.

    Nguồn gốc của câu Mã đáo thành công: ngày xưa, khi đi đánh trận, phương tiện di chuyển duy nhất và thuận tiện nhất của con người là ngựa. Mỗi lần đi chinh chiến, có khi cả tháng trời mới quay trở về. Hình ảnh đoàn binh lính dẫn đầu trên lưng những con ngựa khỏe mạnh quay trở về báo tin chiến thắng, là cội nguồn cho câu chúc Mã đáo thành công. Năm 1789, khi vua Quang Trung đánh tan quân Thanh, cũng cho người cầm một nhành đào phi ngựa chạy về báo tin chiến thắng cho công chúa Ngọc Hân, đó cũng là ý nghĩa của Mã đáo thành công.

    Ý nghĩa của mã đáo thành công ngày xưa là thế. Ngày nay, mã đáo thành công chính là câu chúc cửa miệng của nhiều người dành tặng cho nhau. Không chỉ là ngựa chiến thắng quay về, lời chúc từ Mã đáo thành công là sự may mắn, tài lộc, làm ăn phát tài, đạt được điều mình mong muốn.

    Trong phong thủy, tranh mã đáo thành công và bát mã thành công thường được dùng tặng cho những người mới khai trương, làm ăn, mua bán hoặc dành tặng những người đang thăng tiến trong sự nghiệp. Riêng đối với những bức tranh ngựa phi nước đại hoặc ngựa phi trên đồng cỏ thì nhiều người vẫn mua về để làm quà biếu tặng nhau hoặc treo trong nhà để cầu mong sự sung túc, thăng tiến và tình đoàn kết. 

    Ngựa phi nước đại: (còn gọi là Lộc Mã). Tranh thêu tay Ngựa phi nước đại là một trong những biểu tượng ngựa phong thủy thường thấy. Đây là bức tranh thêu sống động với hình ảnh những chú ngựa khỏe mạnh cất vó tung tóe nước, thể hiện sự mạnh mẽ, uy lực. Ý nghĩa của bức tranh ngựa phi nước đại khác so với các tranh ngựa khác: ngựa - hành hỏa và nước - hành thủy là sự tương khắc. Ngựa đạp nước để chạy, thể hiện ý chí, nghị lực phi thường, vượt lên trên những khó khăn để tiến về phía trước. Ngựa phi nước đại còn hàm ý về sự đi xa, nên rất thích hợp cho những người đi làm ăn xa, bôn ba ở nhiều nơi. Đây là một trong những vật không thể thiếu của các doanh nhân thường xuyên đi xa.

    Ngựa phi trên đồng cỏ: đây là bức tranh thêu đẹp và thuận phong thủy. Ngựa mệnh hỏa, đồng cỏ là mộc và thổ. Vòng tương sinh mộc - hỏa - thổ, treo tranh này chắc chắn sẽ mang lại tài lộc, danh vọng cho gia chủ.

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công

    4. Những tuổi hợp để treo tranh ngựa

    Những gia chủ mệnh thổ hay mệnh hỏa rất phù hợp để treo tranh ngựa, vì ngựa là thuộc hành hỏa. 

    Những người sinh vào mùa thu động rất hợp với tranh ngựa.

    Người cầm tinh tuổi mùi, dần, tuất rất hợp với ngựa, do đó treo tranh ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công sẽ mang lại may mắn.

    Gia chủ cầm tinh con trâu và con chuột không hợp với ngựa, nên không nên treo tranh ngựa để tránh mang lại xui xẻo.

    5. Cách treo tranh ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công hợp phong thủy

    Treo tranh mã đáo thành công cũng là cả một nghệ thuật, ngoài việc mang lại vẻ đẹp, việc treo đúng còn mang lại tài vận, khí vượng tốt cho ngôi nhà và gia chủ.

    Loại tranh này thường được treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc, hướng ngựa phải chạy vào trong. Vì ngựa sẽ mang theo tài lộc vào nhà.

    Tranh ngựa có thể đặt theo hướng Tây, Tây Bắc hoặc Đông Bắc để tăng cát khí. Đặc biệt nếu bạn là doanh nhân hay đi làm ăn xa thì treo tranh ngựa ở những vị trí này sẽ giúp công việc làm ăn được thuận lợi.

    Văn phòng của lãnh đạo công ty sản xuất nên treo tranh ở góc Tây Nam, điều này sẽ mang tới may mắn, tăng năng lực sản xuất, thúc đẩy cải tiến và đảm bảo an toàn sản xuất.

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công

    6. Những điều cấm kị cần lưu ý khi treo tranh ngựa

    Không treo tranh ngựa ở hướng Nam của ngôi nhà, vì sẽ phạm vào hỏa thiêu thiên môn khiến con cái khó dạy, chủ nhân hay đau đầu, hoa mắt.

    Gia chủ cầm tinh con trâu và con chuột cũng không hợp với ngựa, nên tránh treo tranh ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công.

    Không treo tranh ngựa quay đầu ra ngoài cửa, vì sẽ làm giảm tài lộc trong nhà, tiền bạc bị thất thoát. Vì tranh ngựa là ngựa chạy mang theo tài lộc. Nếu ngựa chạy ra ngoài đồng nghĩa với việc nó sẽ mang theo tiền tài của bạn đi theo ra ngoài.

    Không treo tranh ngựa ở hướng Bắc, vì đây chính là vị trí tương xung của ngựa, sẽ làm giảm tác dụng tốt của một bức tranh ngựa.

    7. Nên chọn tranh thêu ngựa có mấy con?

     Làm tranh thêu ngựa, nghệ nhân thường ý tứ chọn lựa các con số 2,4,8 hoặc 100 con và kỵ các số như 1,5 (ngũ mã phanh thây) ,7.

    Bạn có thể lựa chọn bao nhiêu con tùy thích, tuy nhiên, cần lưu ý tránh những con số 1, 5, và 7 ra. Hiện nay, trên thị trường, đa phần người tiêu dùng lựa chọn những mẫu tranh thêu ngựa có 2 con, 3 con và 8 con.

    Song mã: hai con ngựa, không chỉ mang ý nghĩa tài lộc, tranh song mã còn có tác dụng hòa giải sát khí của sao Nhị Hắc. Tranh song mã bổ trợ cho phong thủy nhà ở, cửa hàng, văn phòng

    Tam mã: 3 con ngựa

    Bát mã: 8 con ngựa. Bát là phát, ý nghĩa cầu chúc phát tài phát lộc, tiền tài và danh vọng cho gia chủ.

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công

    8. Giá tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công

    Ngựa là con vật điển hình và rất gần gũi với con người, vì thế tranh thêu ngựa được rất nhiều khách hàng lựa chọn mua về treo hoặc làm quà tặng. Tuy nhiên, hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của dòng tranh thêu chữ thập, những bức tranh thêu mã đáo thành công hay bát mã thành công chữ thập vẫn được nhiều người lựa chọn, vì:

    • Yêu thích dòng tranh thêu ngựa mã đáo thành công
    • Suy nghĩ rằng mua một bức tranh thêu chữ thập sẽ rẻ tiền hơn.

    Chính điều này đã vô tình tạo cơ hội cho những bức tranh thêu chữ thập mã đáo thành công được bày bán vô số kể trên thị trường. Nếu nhìn xa, bạn sẽ thấy tranh đẹp. Tuy nhiên, nếu lại gần, thì chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy "chán ngán" vì phát hiện rằng đây thực chất chỉ là những mảnh ghép lại với nhau, là vô số những dấu x chạy dài, và soi kỹ thì chẳng ra hình thù một bức tranh thêu. Vậy thì, tính nghệ thuật ở đâu? Bạn đang bỏ tiền để mua một bức tranh mà đôi khi bạn cũng chẳng muốn lại gần để ngắm nhìn.

    (Xem thêm bài viết) 

    AI BẢO TRANH THÊU CHỮ THẬP RẺ TIỀN

    SO SÁNH TRANH THÊU TAY VÀ TRANH THÊU CHỮ THẬP

    Thật ra, giá tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công không hề quá mắc như mọi người vẫn nghĩ, mà phải mua tạm tranh thêu chữ thập để trang trí. Giá của một bức tranh ngựa sẽ khác nhau tùy vào kích cỡ, số lượng ngựa, yếu tố khung cảnh xung quanh. Kích cỡ tranh càng lớn, số lượng ngựa càng nhiều, khung cảnh xung quanh có những đặc tính khó thêu thì giá tranh sẽ cao hơn. Tranh ngựa thêu màu sẽ có giá cao hơn tranh ngựa thêu trắng đen.

    Hiện nay, giá tranh ngựa rẻ nhất là tranh Song mã (2 con ngựa) với kích thước nhỏ nhất 40x60 cm. Tiếp đến là tranh thêu ngựa Tam mã (3 con ngựa) với kích thước tranh 40x60cm. Giá để sở hữu những bức tranh ngựa cỡ nhỏ này chỉ dao động tầm 1 triệu đến 2 triệu, rất dễ chấp nhận và dễ mua. Vì vậy, trước khi có ý định mua một bức tranh thêu ngựa mã đáo thành công, bạn nên suy nghĩ, tranh thêu chữ thập cũng không hề rẻ tiền đâu, và đừng để số tiền của mình bị "hoang phí" khi phải mua một thứ tranh không phải nghệ thuật về để trang trí. Đặc biệt, nếu bạn muốn mua tranh thêu ngựa để tặng, thì tuyệt đối bạn không nên mua tranh thêu chữ thập, vì người nhận sẽ không thích đâu, bởi vì bạn đang tặng họ một thứ không hề có giá trị nghệ thuật gì cả.

    Để thêu được một bức tranh ngựa, đòi hỏi người nghệ nhân phải có tay nghề tốt mới có thể thể hiện thần thái, vóc dáng của con ngựa. Vì vậy, cũng thật dễ hiểu khi dòng tranh thêu chữ thập với những ký tự x chạy dài, bất kỳ người nào cũng có thể thêu được. vậy, cái thần của con ngựa nằm ở đâu, giá trị nghệ thuật của tranh nằm ở đâu? Sẽ thật là uổng phí nều cùng một số tiền, mà bạn lại có ý định mua tranh thêu ngữa chữ thập mà lại bỏ qua dòng tranh thêu tay truyền thống.

    Nếu bạn muốn mua một bức tranh thêu ngựa và phù hợp với túi tiền của mình, ĐỪNG LO! Chúng tôi sẽ giúp bạn điều chỉnh thay đổi một vài họa tiết cho phù hợp. Khi chọn tranh thêu ngựa, bạn được miễn phí khung tranh, vì vậy, chi phí mà bạn bỏ ra chỉ là phần tranh mà thôi. Ngoài ra, chúng tôi còn có chính sách giao hàng và gói quà miễn phí, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian. Vì vậy, chỉ với một số tiền hợp lý, bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu được một bức tranh thêu ngựa mã đáo thành công.

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công

    9. Mua tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công ở đâu

    Hiện nay, có rất nhiều nơi bán và nhận thêu tranh ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua tại một nơi uy tín thì tranh thêu Đà lạt chúng tôi là một lựa chọn cho bạn. Với đội ngũ nghệ nhân thêu nhiều kinh nghiệm, tâm huyết, yêu nghề và sự sáng tạo không ngừng, chúng tôi cam kết mang đến những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất đến cho từng khách hàng.

    Bạn không cần lo lắng ở xa, không biết mua ở đâu, chúng tôi có dịch vụ giao hàng toàn quốc hoàn toàn miễn phí. Dù bạn chỉ mua 1 bức và ở khá xa, thì cũng đừng ngại, chúng tôi vẫn hết mình phục vụ. Bởi, chúng tôi tâm niệm rằng, làm nghệ thuật, ngoài việc mang đến cái đẹp, chúng tôi còn mang đến một dấu ấn về thương hiệu tranh thêu Đà Lạt, chữ tín trong cách làm việc.

    Nếu bạn mua tranh có sẵn, chúng tôi sẽ gửi tranh đến nơi bạn yêu cầu, và bạn không phải lo lắng về chất lượng hay hình ảnh tranh có khác với thực tế hay không. Ảnh mà chúng tôi chụp là ảnh thực tế từ những tác phẩm chúng tôi hoàn thành, không qua chỉnh sửa, vì vậy, tranh bạn nhận được sẽ giống hoàn toàn với những gì mà bạn nhìn thấy trên website, đôi khi lại có phần đẹp hơn trên website. Nếu bạn mua tranh mà tranh không có sẵn, chúng tôi vẫn có dịch vụ thêu tranh theo yêu cầu cho bạn. Bạn chỉ cần gửi hình ảnh và kích thước yêu cầu, chúng tôi sẽ tạo ra tác phẩm giống với bức ảnh, cam đoann đẹp và vừa ý khách hàng.

    Như vậy, cho dù bạn đang ở Hà Nội, Huế, Hải Phòng,... hay ở đâu, bạn đều có thể dễ dàng mua tranh và đặt thêu tranh tại cửa hàng của chúng tôi. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về khoảng cách địa lý, chất lượng tranh và giá cả. Vì, tranh thêu của chúng tôi cam kết đẹp, bền, giao hàng toàn quốc miễn phí với giá cạnh tranh nhất trên thị trường.Hãy vào website http://tranhtheudalat.net/ để tham khảo các mẫu tranh hiện có của chúng tôi. Và, gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 0931 427 817 nếu bạn muốn mua hoặc cần chúng tôi hỗ trợ.

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 14-12-2016 6,118 lượt xem
DMCA.com Protection Status