Thiết kế web
  • SO SÁNH TRANH THÊU TAY VÀ TRANH THÊU CHỮ THẬP

    Hiện nay, việc lựa chọn giữa tranh thêu tay và tranh thêu chữ thập đang là vấn đề khi dòng tranh thêu chữ thập du nhập từ Trung Quốc phát triển khá nhanh. Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn trước khi quyết định mua, chúng tôi sẽ có sự so sánh tranh thêu tay và tranh thêu chữ thập.

    Việc so sánh tranh thêu tay và tranh thêu chữ thập được thực hiện trên phương diện khách quan, giúp khách hàng dễ dàng quyết định khi lựa chọn mua tranh về treo hoặc làm quà tặng.

    1. Nguồn gốc, lịch sử tranh thêu

    Tranh thêu tay có nguồn gốc từ Việt Nam, xuất hiện từ rất lâu. Nghề thêu truyền thống chính là xuất phát điểm cho nghệ thuật tranh thêu tay hiện nay.

    Tranh thêu chữ thập ra đời sau tranh thêu tay, được du nhập từ Trung Quốc. 

    So sánh tranh thêu tay và tranh thêu chữ thập

    2. Kỹ thuật thêu

    Tranh thêu tay: được thêu hoàn toàn bằng tay. Tranh đòi hỏi người thêu phải có tay nghề cao, tỉ mỉ, khéo léo. Để có được một tác phẩm tranh thêu tay đẹp, người nghệ nhân phải kiên nhẫn từng đường kim mũi chỉ bên khung thêu. Chỉ thêu và kim thêu khác biệt và mảnh hơn so với tranh thêu chữ thập. Tranh thêu tay có đường nét uyển chuyển, mịn màng, sắc sảo và có hồn hơn tranh thêu chữ thập. 

    Tranh thêu chữ thập: việc thêu không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, ai cũng có thể thêu được tranh. Tranh được phân thành ô, chỉ rõ màu thêu. Người thêu chỉ cần thêu theo hình chữ X và đúng màu sắc, sẽ tạo ra một bức tranh thêu hoàn chỉnh. Tranh thêu chữ thập thô và không có hồn, kém xa tranh thêu tay.

    So sánh tranh thêu tay và tranh thêu chữ thập

    3. Giá trị của bức tranh

    Tranh thêu tay: vì tranh thêu tay được tạo nên từ bàn tay khéo léo của người nghệ nhân giỏi, nên một tác phẩm hoàn thành giá thành thường cao hơn tranh thêu chữ thập thông thường.

    Về văn hóa tặng tranh: tranh thêu tay được đánh giá cao khi dùng quà tặng, vì tranh đẹp và sống động, kèm theo đó là những ý nghĩa, lời chúc may mắn.

    So sánh tranh thêu tay và tranh thêu chữ thập

    4. Mẫu mã tranh thêu

    Tranh thêu chữ thập: có mẫu cố định.

    Tranh thêu tay: để tạo ra một tác phẩm tranh thêu, người họa sĩ sẽ có công đoạn thiết kế, sáng tác mẫu, vì vậy, mẫu mã tranh thêu tay rất đa dạng. Ngoài ra, khi khách hàng cần thêu một bức tranh theo yêu cầu, tranh thêu tay chính là lựa chọn tốt nhất. Tác phẩm tranh thêu tay đẹp và giống hình mẫu gần như tuyệt đối.

    So sánh tranh thêu tay và tranh thêu chữ thập

    5. Mua tranh thêu tay ở đâu

    Hiện nay, các cửa hàng bán tranh thêu tay ở thành phố Hồ Chí Minh khá nhiều. Tuy nhiên, để có một tác phẩm đẹp và vừa ý, khách hàng nên lựa chọn những cửa hàng uy tín.

    So sánh tranh thêu tay và tranh thêu chữ thập

     

    Xem thêm bài viết

    ĐẶT TRANH THÊU TAY Ở ĐÂU UY TÍN

    TRANH THÊU TAY DO NGHỆ NHÂN Ở ĐÂU THÊU LÀ ĐẸP NHẤT 

    NGUY CƠ TỪ TRANH THÊU CHỮ THẬP 

    AI BẢO TRANH THÊU CHỮ THẬP RẺ TIỀN

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 24-11-2016 2,742 lượt xem
DMCA.com Protection Status