Thiết kế web
  • GIÁ TRANH THÊU TAY LÀ BAO NHIÊU

    Tranh thêu tay là loại tranh thêu truyền thống, một nghệ thuật tinh hoa của dân tộc Việt. Hiện nay, tranh thêu có rất nhiều mẫu, và giá tranh thêu tại các cửa hàng lại khác nhau. Vậy giá tranh thêu tay là bao nhiêu? Tại sao có cửa hàng bán giá rẻ, cửa hàng bán giá cao

    Giá tranh thêu tay được hình thành vởi rất nhiều yếu tố: vải, chỉ thêu, tạo mẫu, công thêu, ... trong đó phần lớn công thêu chính là yếu tố quyết định nên giá thêu. Công thêu là để chỉ công sức của một người nghệ nhân phải bỏ ra để hoàn thành một bức tranh thêu.

    Giá tranh thêu tay là bao nhiêu? Đa phần khách hàng khi tìm mua hay lo lắng người bán "chém" nên thường hỏi trước "giá tranh thêu tay là bao nhiêu" trước khi bắt đầu lựa tranh. Vì không phải người bán nào cũng dễ tính, không phải người bán nào cũng biết chuyện. Lỡ may, gặp phải một người bán nóng tính, khách xem lựa chọn một lúc rồi không mua, người bán có khi còn khó chịu ra mặt, thậm chí lớn tiếng. Tôi đã từng là người đi mua hàng, vì vậy, bản thân tôi cũng rất sợ khi phải bước vào một cửa hàng mà không biết trước giá cả nó như thế nào, có phù hợp với túi tiền mình không. Lỡ may giá mắc quá không mua thì có bị chửi không, ra về nhiều khi còn bị bà chủ đốt phong long đuổi tà thì thật chẳng ra sao.

    Giá tranh thêu tay là bao nhiêu

    Vì vậy, để tránh việc khách hàng ngại ngần khi mua tranh thêu tay vì nghĩ rằng tranh thêu tay thường mắc, tôi có một vài chia sẻ nhỏ để khách hàng giải tỏa nỗi lo này:

    1. Giá tranh thêu không mắc như khách hàng nghĩ

    - Nếu so sánh một bức tranh thêu cổ điển với những chi tiết không quá rườm rà, thì thật sự giá của một bức tranh thêu tay thường chỉ nhỉnh hơn một ít, thậm chí có khi còn thấp hơn cả tranh thêu chữ thập. Tại sao ư? Những chi tiết đơn giản, người nghệ nhân thêu bỏ công ít, nên già thấp. Trong khi đó, cùng một bức như thế, một bạn bình thường cặm cụi ngồi thêu, trả công đôi khi cũng bằng với công mà người nghệ nhân thêu. 

    - Người nghệ nhân giỏi và thuần thục, thêu sẽ nhanh và đạt năng suất hơn một bạn không chuyên về thêu tranh. Và, tranh thêu tay khó hơn tranh thêu chữ thập rất nhiều lần. Thử hỏi, một bức tranh thêu chữ thập và một bức tranh thêu tay, nếu giá bằng nhau, bạn sẽ lựa chọn bức nào đây?

    - Vì vậy, nếu cần mua tranh thêu với giá vừa phải, tôi thiết nghĩ khách hàng sẽ có thêm một lựa chọn là tranh thêu tay. Và giá trị của một bức tranh thêu tay chắc chắn là đẹp và cao hơn hẳn tranh thêu chữ thập.

    - Giá tiền đa phần phụ thuộc vào công thêu và người nghệ nhân thêu. Nếu không phải là người sành chơi tranh, chỉ cần một bức đẹp với giá vừa phải thì tôi nghĩ tìm mua một bức tranh thêu tay rất dễ dàng.

    Giá tranh thêu tay là bao nhiêu

    2. Trả lời cho câu hỏi: giá tranh thêu tay là bao nhiêu

    Giá của tranh thêu tay thường dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu, thậm chí là vài chục triệu đồng và hơn thế. Giá tranh sẽ khác nhau tùy thuộc vào mẫu mã, họa tiết, thêu kín nền hay không, kích thước thêu và người nghệ nhân thêu. Các mẫu đơn giản về phong cảnh thường rẻ nhất, kế đến là hoa, phong cảnh nhiều chi tiết. Đắt nhất của tranh thêu tay là dòng tranh thêu chân dung. Việc thêu để tạo ra thần thái, ánh nhìn và vẻ mặt của nhân vật cực kỳ khó, và thường chỉ người nghệ nhân giỏi mới thêu được. Vì vậy, rất ít cửa hàng dám nhận dòng tranh thêu này cho khách. Các dòng tranh về con vật như ngựa, hươu, nai, gà,.. giá cũng khá cao.

    Giá tranh thêu tay là bao nhiêu

    Cùng một mẫu tranh thêu, nếu cầm đến các cửa hàng khác nhau, khách hàng đôi khi sẽ nhận được những giá tiền khác nhau, và thậm chí chênh lệch rất nhiều? Vì sao ư?

    - Cửa hàng đó có nghệ nhân thêu hay không: nếu cửa hàng đó không có nghệ nhân thêu trực tiếp mà phải đặt người ngoài, giá thường cao. Vì họ ăn chênh lệch nên không bao giờ có chuyện họ lấy cho bạn đúng bằng mức giá mà họ thuê người ngoài thêu. Và, người nghệ nhân thêu cho họ, người ta cũng phải kiếm một khoản. Nên đừng mong là giá sẽ rẻ nếu đặt thêu ở những nơi như vậy.

    - Nghệ nhân giỏi và không giỏi: rất khó để đánh giá chỗ này mắc, chỗ kia rẻ, vì tranh thêu còn tùy thuộc vào độ tinh xảo của bức tranh. Người nghệ nhân giỏi, thêu đẹp dĩ nhiên bạn phải trả một khoản tiền cho họ nhiều hơn. Còn người thợ thêu không đẹp, không sắc nét, tiền cũng sẽ ít hơn. Vì vậy, giá thành thêu tranh ở các cửa hàng khác nhau là như vậy.

    - Chi phí duy trì: một cửa hàng muốn duy trì, họ phải thuê mặt bằng, nhân viên, quảng cáo,.. Vì vậy, những chi phí này cũng sẽ được tính vào giá thành của những bức tranh mà khách hàng mua. Điều này cũng khá là hiển nhiên. Cửa hàng bán tranh mà không nằm ở mặt tiền, không quảng cáo thì liệu khách hàng có biết đến họ không?

    - Chi phí thương hiệu: một cửa hàng khi đã có thương hiệu, giá thành thường cao. Tại sao ư? Vì họ đánh vào giá trị thương hiệu, họ đánh vào phân khúc khách hàng. Cùng một cửa hàng làm tóc, tại sao cửa hàng A lại đắt hơn nhiều lần so với cửa hàng B? Đơn giản là vì họ có thương hiệu (tôi đang so sánh trong điều kiện cả hai cửa hàng làm tóc đẹp như nhau). Nhưng, có khi nào bạn tự hỏi: liệu trước khi nổi tiếng, giá của cửa hàng A là bao nhiêu.

    - Đòi hỏi lợi nhuận quá cao: một vài công ty, cửa hàng vì muốn thu lợi nhuận cao mà sẵn sàng nâng giá để bán cho khách. Vì vậy, đôi khi khách hàng trung thành sẽ bị chính những người bán thân quen này móc hầu bao nhiều hơn khách hàng lạ.

    Giá tranh thêu tay là bao nhiêu

    3. Khách hàng phải làm gì

    Đặt bản thân mình vào vị trí của một người khách hàng, tôi nghĩ để mua được một bức tranh đẹp với giá hợp lý nhất, khách hàng nên có một sự lựa chọn thông minh

    - Nên xem tranh thêu để biết nơi đó thêu đẹp hay không

    - Xin họ báo giá về mẫu tranh mà mình cần thêu

    - Khoan hãy đồng ý ngay, hãy khảo giá thêm một vài chỗ nữa. Điều này chẳng mất mát gì, và bởi vì sự lựa chọn đầu tiên chưa chắc đã là sự lựa chọn sáng suốt nhất.

    - Nên lựa chọn nơi uy tín để thêu (có thể là công ty hoặc cửa hàng nhỏ, lưu ý là họ phải đảm bảo an toàn độ tinh xảo bức tranh cho bạn)

    - Hỏi xem nếu tranh thêu không đẹp, bạn có quyền trả lại và lấy lại tiền không: câu này sẽ khiến cho các cửa hàng thêu không đẹp chùn bước. Dựa vào các cửa hàng còn lại, hãy so sánh giá và cách tư vấn của người bán.

    - Những dịch vụ hỗ trợ khách hàng: miễn phí khung, gói quà, giao hàng, treo tranh, chỉnh sửa tranh

    Trên đây là những chia sẻ thực tế của tôi để giúp khách hàng tìm mua được một bức tranh đẹp với giá hợp lý nhất. Nếu các bạn vẫn lo lắng trong việc tìm một địa chỉ thêu tranh uy tín, đẹp với giá hợp lý, hoặc các bạn đã thêu tại một nơi khác và bây giờ muốn thử tìm kiếm một địa điểm thêu tranh vẫn đẹp như vậy mà giá hợp lý hơn để tiết kiệm túi tiền...thì Tranh thêu Đà Lạt của chúng tôi đáp ứng được điều đó. Website http://tranhtheudalat.net/

    Chúng tôi có nghệ nhân giỏi trực tiếp thêu, đảm bảo tranh thêu ra đẹp và tinh tế bằng hoặc hơn cả tranh ở những nơi bạn đã từng thêu. Bên cạnh đó, chúng tôi làm việc theo nguyên tắc win-win cả hai cùng có lợi, lợi ích khách hàng được chúng tôi chú trọng đề cao. Và thêm một dịch vụ nữa mà khách hàng không phải lo lắng khi tìm đến với chúng tôi: thêu đẹp mới trả tiền, thêu không đẹp, không trả tiền. Nếu tranh không đạt, không đẹp như yêu cầu, bạn không bắt buộc phải nhận tranh, chúng tôi vẫn sẽ hoàn trả tất cả tiền cho bạn, rủi ro cho khách hàng là hoàn toàn không có. Đọc đến đây, nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi là lừa đảo, thì hãy đến cửa hàng của chúng tôi tại 48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, tpHCM để kiểm chứng nhé. Chúng tôi không nói suông, những gì chúng tôi đưa ra chính là lời cam kết với khách hàng và chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm.

    Nếu khách hàng có ý kiến hoặc thắc mắc, vui lòng comment bên dưới bài viết. Mọi thông tin để chất vấn, hỗ trợ từ chúng tôi là 0931 427 817

    Chúc khách hàng sẽ có được một bức tranh thêu vừa ý!

    Giá tranh thêu tay là bao nhiêu

    Xem thêm bài viết:

    MUA TRANH THÊU TAY Ở ĐÂU ĐẸP

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 26-11-2016 19,249 lượt xem
DMCA.com Protection Status