Thiết kế web
  • CÁCH BẢO QUẢN TRANH THÊU TAY

    Tranh thêu tay là một tác phẩm nghệ thuật, việc giữ gìn sẽ giúp tranh có tuổi thọ lâu hơn. Vậy, bảo quản tranh thêu tay thế nào cho đúng đây?

    Một bức tranh thêu thường có tuổi thọ rất cao, hơn 50 năm. Và, nếu chúng ta biết cách bảo quản, tuổi thọ của tranh có thể lâu hơn thế. Cách bảo quản tranh thêu tay cũng khá đơn giản, không hề cầu kỳ như mọi người vẫn nghĩ.

    1. Cần chọn nơi thêu tranh uy tín

    Thực tế, để một bức tranh thêu bảo quản được lâu thì yếu tố duy nhất là vải, chỉ thêu và đường nét thêu. Tranh phải được thêu bằng chỉ tốt, khó đứt, lâu mục. Vải thêu phải là loại vải chuyên dụng, bền, không mục, không dễ bị bung dãn làm hư tranh. Bên cạnh đó, người thợ thêu cũng góp phần đáng kể. Nghệ nhân thêu đường nào phải dứt khoát đường đó, không để bung chỉ, dãn chỉ thêu, dẫn đến càng để lâu tranh càng bị bung. Người nghệ nhân phải biết khéo léo để các nút chỉ phía sau được chắc chắn, tránh tình trạng bung chỉ ở mặt sau làm cho mặt trước tranh bị hư.

    Đây là yếu tố bên trong giúp tranh bền lâu nhất. Vì vậy, việc chọn nơi thêu uy tín khá là quan trọng. 

    (Xem thêm bài viết: "Đặt tranh thêu tay ở đâu uy tín?")

    Cách bảo quản tranh thêu tay

    2. Đóng khung

    - Đa phần các cửa hàng khi bán tranh thêu đều kèm khung cho khách. Tuy nhiên, vấn đề khung ở đây lại là điều nên bàn đến. Một bức tranh to nên đi kèm với một chiếc khung to để hài hòa bức tranh và giúp tranh được bền. Khung quá nhỏ, yếu sẽ không đỡ được bức tranh lâu ngày, dẫn đến vênh khung, lâu ngày tranh dễ bị hỏng.

    - Khi nhận tranh, khách hàng cũng nên kiểm tra phần sau của khung, miếng ván có chống ẩm, chống mối mọt hay không. Khi tranh treo trên tường, phần sau tiếp giáp tường sẽ hay bị ẩm, dẫn đến mốc và hư tấm ván, lâu ngày ảnh hưởng đến bức tranh.

    - Cách khắc phục: dán thêm băng keo ở phía sau hoặc quét thêm một lớp sơn chống thấm, giúp mặt sau của tranh không bị ẩm ướt.  Thỉnh thoảng, bạn cũng phải chịu khó vệ sinh khung để hạn chế mối mọt, vênh khung. Nếu thấy khung có dấu hiệu bị hư, hãy thay ngay đừng tiếc. Chiếc khung hư sẽ ảnh hưởng đến bức tranh thêu bên trong của bạn. Giá khung trên thị trường cũng không quá đắt, tùy vào độ lớn nhỏ của tranh mà giá khung dao động từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng.

    Cách bảo quản tranh thêu tay

    3. Treo tranh

    - Khi treo tranh, bạn nên treo ở những chỗ có ánh sáng để tranh dễ nhìn và đẹp, đồng thời cũng là hạn chế nấm mốc, mối mọt. Những bức tranh to, nên thêm phần giá chịu phía dưới để tranh được chắc chắn. 

    - Tuyệt đối không treo tranh thêu ở nơi dễ ướt, hay bị mưa tạt vào. Nếu phát hiện tranh thêu bị ướt, hãy lập tức tháo khung và làm khô tranh một cách tự nhiên.

    4. Phần kính của tranh

    Thường xuyên vệ sinh phần kính của tranh để tranh được sạch, đẹp và chống các sinh vật nhỏ làm hại đến bức tranh. Kính nên được lau chùi bằng vải mềm với nước lau kính, không được lau mạnh tay, dễ làm trầy mặt kính, làm xấu bức tranh và phong thủy.

    Cách bảo quản tranh thêu tay

    5. Chính sách hỗ trợ

    Nếu sau một thời gian dài treo tranh, tranh của bạn bị dãn, bung hãy liên hệ với đơn vị bán để được hỗ trợ. Việc này có thể miễn phí hoặc mất phí tùy vào tình trạng nặng nhẹ của bức tranh.

    Nếu các bạn có vấn đề thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, có thể liên hệ với tôi 0931 427 817. Tôi sẽ trả lời cho các bạn tất cả những gì mà tôi biết. Và nếu không biết, dĩ nhiên tôi vẫn sẽ đi tìm câu trả lời cho các bạn. Chi phí cho dịch vụ tư vấn này là bao nhiêu?

    Không mất phí nhé. Chúng tôi chỉ tư vấn hỗ trợ các bạn. Chúng tôi không tính phí hay bắt ép khách hàng mua tranh. Nếu các bạn thấy tranh ở đâu đẹp và giá tốt hơn chúng tôi, các bạn vẫn có thể nói với chúng tôi rằng các bạn sẽ mua tranh ở nơi khác. Hãy đóng góp ý kiến để giúp chúng tôi hoàn thiện và phát triển hơn nữa. Những gì chúng tôi mang đến cho khách hàng là: dịch vụ tư vấn nhiệt tình, miễn phí, tranh đẹp nhất với giá tốt nhất. Chúng tôi không nói giá rẻ nhất, vì tranh của chúng tôi có thể nhỉnh hơn các loại tranh thêu thiếu sự tinh tế, chúng tôi dùng từ "giá tốt nhất". Nhưng chúng tôi dám khẳng định tranh đẹp nhất, vì tranh của chúng tôi do những nghệ nhân giỏi thêu, chất lượng tranh có thể đặt ngang hàng với những thương hiệu lớn khác. Nếu không tin, các bạn có quyền kiểm chứng. Chi phí cho việc kiểm chứng này là gì? 

    0 đồng nhé. Nếu tranh thêu không đẹp, không đạt yêu cầu, khách hàng không cần phải nhận tranh, và chúng tôi cũng sẽ không thu bất kỳ khoản tiền nào từ quý khách.

    Cách bảo quản tranh thêu tay

     

    Xem thêm bài viết:

    MUA TRANH THÊU TAY Ở ĐÂU ĐẸP

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 26-11-2016 3,286 lượt xem
DMCA.com Protection Status