Thiết kế web
  • TRANH THÊU TAY DO NGHỆ NHÂN Ở ĐÂU THÊU LÀ ĐẸP NHẤT

    Nghệ thuật thêu truyền thống của dân tộc đã có từ rất lâu. Ở Việt Nam, có rất nhiều xưởng thêu và làng nghề thêu trên cả nước, và mỗi một nghệ nhân của vùng miền thêu ra lại có sự khác biệt lớn. Vậy, tranh thêu tay do nghệ nhân ở đâu thêu là đẹp nhất? Đó là câu hỏi của rất nhiều người yêu tranh và mong muốn có được bức tranh thêu đẹp.

    Nghệ thuật thêu truyền thống của dân tộc

    Nghề thêu đã được biết đến từ rất lâu. Nghề thêu gắn liền với đời sống của người phụ nữ trong quá khứ. Trong cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng vào thế kỷ thứ I, lá cờ thêu "Đền nợ nước trả thù nhà" đã xuất hiện. Ngoài ra, ngày xưa, phụ nữ Việt cũng hay thêu thùa để trang trí nhà cửa, làm đẹp cho chính mình. Ông bà ta vẫn có câu"nâng khăn sửa túi" là như vậy.

    Tranh thêu tay do nghệ nhân ở đâu thêu là đẹp nhất

    Thật ra, không ai biết rõ nghề thêu có từ bao giờ và ai là người đã biến nghề thêu thành một ngành nghề nghệ thuật. Tương truyền rằng cụ tổ Lê Công Hành chính là người đã mang những kỹ thuật để phát triển nghề thêu ở Quất Động. Quất Động chính là cái nôi đầu tiên của nghệ thuật thêu. Người phụ nữ thời kỳ đó theo quan niệm của nho giáo là phải "công, dung, ngôn, hạnh"

    "Trai thì đọc sách ngâm thơ

    Gái thì kim chỉ thêu thùa vá may"

    Vào thời triều đại nhà Nguyễn xây dựng ở cố đô Huế, chính bà Hoàng Thị Cúc - mẹ vua Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu đã kết hợo những ưu điểm của nghệ thuật thêu Châu Âu với những tinh hoa của nghệ thuật thêu Châu Á, để tạo nên những tác phẩm đặc sắc. Nếu đã từng tham quan dinh Bảo Đại, bạn sẽ nhìn thấy khung thêu của Nam Phương hoàng hậu cùng những chiếc khăn do chính tay bà thêu nên. Bà Hoàng Thị Cúc và Nam Phương hoàng hậu chính là một trong những người có công truyền dạy, phát triển nghệ thuật tranh thêu tay đầu tiên ở Huế.

    Nghệ thuật tranh thêu tay truyền thống

    Nghệ thuật tranh thêu tay truyền thống, các tác phẩm không được tạo nên bởi đường vẽ, in, khắc mà chính bằng kim, chỉ, lụa và bàn tay tài hoa của người nghệ nhân thêu.

    Nếu như Quốc Động được xem như cái nôi đầu tiên của nghề thêu, Huế được xem như kinh đô phát triển nghề thêu, thì Đà Lạt lại chính là cái nôi giúp nghệ thuật thêu tay truyền thống của dân tộc được thăng hoa và phát triển.

    Không phải dĩ nhiên mà khi nhắc đến tranh thêu, người ta hay nghĩ ngay đến tranh thêu Đà Lạt. Vì, chính ở nơi đây, tại vùng đất này, người nghệ nhân với sự tài hoa và tâm hồn thi sĩ, đã tạo nên những tác phẩm hoàn hảo nhất.

    Tranh thêu tay do nghệ nhân ở đâu thêu là đẹp nhất

    Tranh thêu tay do nghệ nhân ở đâu thêu là đẹp nhất

    Nghệ thuật tranh thêu tay đang phát triển và mở rộng tại nhiều địa phương trên cả nước. Chúng ta có thể kể đến: tranh thêu Quất Động, làng nghề thêu Hà Tây, tranh thêu Huế, làng thêu Thường Tín,.. Mỗi một vùng miền, cũng với đường kim mũi chỉ, nhưng lại tạo ra những tác phẩm hoàn toàn khác biệt. Một tác phẩm đẹp phải đến từ nhiều yếu tố, trong đó yếu tố chính là con người và thi ca.

    Người nghệ nhân thêu cần có sự khéo léo của đôi tay, sự tinh tế, tỉ mỉ, kiên trì, tình yêu nghề và sự hòa nhập vào tác phẩm. Để có một tác phẩm cho nghệ nhân thêu, người họa sĩ phải có những thiết kế đẹp, sáng tạo và mang tính thi ca. Nét thi ca trong tranh được người họa sĩ tạo nên từ chính vẻ đẹp, tình yêu quê hương đất nước, sự lắng nghe thiên nhiên và âm hưởng đất trời.

    Đà Lạt là vùng đất thơ mộng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, lãng mạn, là đề tài cho nhiều nhà văn, nhà thơ và nhạc sĩ.  Đã có rất nhiều bài hát hay viết về Đà Lạt như: Đà lạt hoàng hôn, Đà Lạt chiều mưa, Đà Lạt mờ sương,.. Nếu bạn đã từng ghé thăm Đà Lạt và nghe những giai điệu bài hát về vùng đất này, hẳn là bạn sẽ có một tình cảm đặc biệt dành cho Đà Lạt. Đà Lạt với cảnh đẹp, rừng thông xanh vút, khí hậu mát mẻ,.. một lần du lịch và thả mình trong hoàng hôn Đà Lạt, bạn sẽ hiểu tại sao nơi này lại được nhiều người yêu mến như vậy. Không chỉ cảnh đẹp, mà con người ở đây cũng rất hiền hòa, nhẹ nhàng, sâu sắc, tinh tế và rất khéo léo. Chính vì vậy, tranh thêu tay Đà Lạt với sự kết hợp từ bàn tay khéo léo của người con Đà Lạt và phong cảnh hữu tình, đã cho ra đời những tác phẩm đẹp hoàn hảo đến từng chi tiết.

    Tranh thêu tay do nghệ nhân ở đâu thêu là đẹp nhất

    Đi tìm đáp án cho câu hỏi "tranh thêu tay do nghệ nhân ở đâu thêu là đẹp nhất"

    Quất Động là cội nguồn của nghề thêu, Huế là cái nôi nuôi dưỡng tranh thêu tay, tuy nhiên, để phát triển và đưa nghệ thuật thêu đạt đến độ tinh xảo, thăng hoa và  cả thế giới biết đến để thì chỉ có tranh thêu tay Đà Lạt. Nói đến tranh thêu, bạn sẽ nghĩ ngay đến nơi nào? Chắc chắn là Đà Lạt phải không? Hình ảnh những người phụ nữ da trắng tóc thề dịu dàng bên khung thêu, khéo léo từng đường kim mũi chỉ để tạo nên một tác phẩm đẹp giữa khung cảnh hữu tình và khí hậu mát mẻ. Không ở đâu khác, đó chỉ có thể là Đà Lạt.

    Tranh thêu tay Đà Lạt được nhiều khách hàng trong và ngoài nước biết đến, đánh giá cao về thiết kế và đường nét thêu. Sự khéo léo của con người chính là yếu tố tạo nên thành công cho thương hiệu tranh thêu Đà Lạt. Ghé thăm Đà Lạt, nhiều bạn sẽ tranh thủ mua khăn, áo, nón len tại nhà thờ Con Gà. Sự khéo léo của người con Đà Lạt được biết đến không chỉ thêu tranh mà còn đan len, thêu thùa. Nếu có ai đó nói rằng tranh thêu tay Đà Lạt không phải đẹp nhất, thì xin thưa rằng, đó thật sự là một sự so sánh khập khiễng.

    Tranh thêu tay do nghệ nhân ở đâu thêu là đẹp nhất

    Mỗi một vùng miền có những nét thêu riêng, và mỗi một nghệ nhân tại vùng miền đó sẽ có những tác phẩm riêng biệt. Tôi không dám nói rằng "tranh thêu tay ở Đà Lạt là đẹp nhất, tranh thêu tay do nghệ nhân Đà Lạt thêu là đẹp nhất" vì chúng tôi thiết nghĩ, mỗi vùng miền sẽ có những nét đẹp riêng biệt. Việc so sánh, việc đánh giá đẹp nhất, tinh tế nhất của một vùng miền là không nên. Chúng tôi đang cố gắng phát triển nghệ thuật thêu truyền thống của dân tộc, vì vậy, việc dung hòa cái đẹp và ưu điểm của các vùng miền để hướng đến sự thăng hoa trong nghệ thuật thêu là điều mà chúng tôi muốn hướng đến.

    Nếu có ai đó tự xưng rằng tranh thêu tay của vùng miền này, vùng miền kia là đẹp nhất, thì liệu người đó đã xem  được tất cả các loại tranh thêu từ các vùng miền hay chưa? Hay chỉ là "ếch ngồi đáy giếng". Dân gian ta thường nói "Chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng". Hãy nhớ rằng, dù nguồn gốc tranh thêu tay có xuất phát từ đâu, thì việc truyền nối kỹ thuật thêu, người sau tiếp cận nhanh và sáng tạo hơn người trước, thì vẫn cho ra đời những tác phẩm đẹp và hoàn hảo hơn. Vì vậy, chúng tôi không bao giờ tự đắc về tranh thêu Đà Lạt, mà vẫn luôn cố gắng phát triển để các tác phẩm luôn bắt nhịp xu hướng và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

    Tranh thêu tay do nghệ nhân ở đâu thêu là đẹp nhất

    Tranh thêu tay do nghệ nhân ở đâu thêu là đẹp nhất? Nếu bạn là người con Hà Nội, bạn sẽ trả lời đó là nghệ nhân Hà Nội, nếu bạn là người con xứ Huế, bạn sẽ trả lời đó là tranh thêu Huế,.. còn chúng tôi, chúng tôi sẽ trả lời rằng đó là nghệ nhân thêu Việt Nam? Mỗi vùng miền chỉ là một cá thể trong tổng thể đất nước hình chữ S Việt Nam. Việc so sánh tranh thêu các vùng miền chỉ mang yếu tố tự kỷ, tự đề cao bản thân để phục vụ cho công tác bán hàng. Đến với tranhtheudalat.net, khách hàng ngoài việc thưởng thức tranh thêu Đà Lạt, còn có thể thỏa thích ngắm nhìn dòng tranh thêu Huế, tranh thêu Hà Nội. Một gia đình có nhiều thành viên đến từ các làng nghề thêu khác nhau đã dạy cho chúng tôi biết rằng: không có vị trí nhất nào là mãi mãi, việc dung hòa hay tạo sự khác biệt và luôn phát triển mới chính là yếu tố giúp chúng tôi có thể dẫn đầu.

    Tranh thêu tay do nghệ nhân ở đâu thêu là đẹp nhất

    Nếu khách hàng đang cần mua một bức tranh thêu tay, và đang phân vân không biết tranh thêu ở đâu là đẹp nhất. Thì hãy đến với tranhtheudalat.net, quý khách sẽ được xem và so sánh các dòng tranh để có sự lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi luôn lắng nghe, hỗ trợ khách hàng như những người bạn. Chúng tôi không bán tranh, mà chúng tôi đang mang nghệ thuật thêu truyền thống của dân tộc đến với trái tim của mỗi người dân Việt Nam.

    Tranh thêu tay - Lay hồn Việt!

    Xem thêm bài viết

    MUA TRANH THÊU TAY ĐÀ LẠT NGAY TẠI SÀI GÒN 

    CÁCH BẢO QUẢN TRANH THÊU TAY

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 24-11-2016 3,166 lượt xem
DMCA.com Protection Status