Thiết kế web
  • NGHỆ THUẬT TRANH KHẮC GỖ

    Nghệ thuật dường như là vô tận. Ngoài tranh thêu tay truyền thống, chúng tôi cũng muốn giới thiệu với khách hàng thêm hình thức tranh khắc gỗ. Nghệ thuật tranh khắc gỗ khá mới nhưng đã được nhiều khách hàng đón nhận.

    Trước đây, nói đến tranh, đa phần chúng ta sẽ ghĩ đến tranh vẽ, tranh sơn dầu, tranh chụp. Cao cấp hơn là tranh thêu tay. Và còn có một loại hình tranh thêu đã tồn tại khá lâu nhưng ít được biết đến: nghệ thuật tranh khắc gỗ.

    Nghệ thuật tranh khắc gỗ

    Tranh khắc gỗ là loại tranh được tạo nên từ việc khắc trên những tấm gỗ những đường nét tinh xảo không kém gì tranh giấy và tranh thêu. Loại tranh này có nguồn gốc từ thời Trung Quốc cổ đại.

    Ở Việt Nam có 2 dòng tranh khắc gỗ chính là: tranh tết và tranh thờ. Cả hai loại đều thể hiện đời sống văn hóa tinh thần và tín ngưỡng của người dân. Nổi bật ở đây có tranh Đông Hồ, tranh Hàng Tống, tranh Kim Hoàng.. Đây là những nét văn hóa đặc trưng và là di sản văn hóa to lớn của dân tộc Việt Nam.

    Nghệ thuật tranh khắc gỗ

    Tranh khắc gỗ Việt Nam mang đậm bản sắc truyền thống người Việt Nam và hoàn toàn khác biệt so với các dòng tranh khắc gỗ của các nước khác. Tranh khắc gỗ Nhật Bản mang khả năng diễn tả khái quát và giản lược, chọn lựa tinh vi, dịu dàng, sáng sủa, sâu sắc và chính xác, màu sắc trau chuốt, nội dung phong phú. Tranh Trung Quốc đề cao sức truyền cảm của đường nét.

    Nghệ thuật tranh khắc gỗ

    Theo các chuyên gia phong thủy việc sử dụng nội thất và các vật trang trí nội thất từ gỗ không những làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng trong gian phòng của bạn mà nó còn có tác dụng rất mạnh trong phong thủy. Việc sử dụng tranh gỗ đẹp còn giúp mang thêm yếu tố Mộc vào gia đình, giảm bớt ảnh hưởng của hành kim và hành thổ, mang đến sự ấm cúng và an tâm.  Những gian phòng có chứa quá nhiều các thiết bị điện từ, đồ dùng bằng kim loại thường làm cho không gian lạnh lẽo, người ở trong nơi này thường có cảm giác bất an, ngủ không ngon giấc. Việc ở trong thời gian dài, việc này có thể dẫn tới ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Các nhà trang trí nội thất phong thủy khuyên nên sử dụng những vật dụng được làm từ chất liệu gỗ như: kệ, tủ, sập gỗ, cửa gỗ, bàn ghế gỗ hoặc đơn giản là treo những bức tranh gỗ đẹp phong thủy để giảm bớt sự lạnh lẽo, tạo cảm giác vững vàng, ấm áp. 

    Nghệ thuật tranh khắc gỗ
     

    Nếu có một chút để ý bạn sẽ thấy trong các cửa hàng đồ gỗ thường bán các loại tranh điêu khắc gỗ thủ công tinh xảo, cầu kì rất bắt mắt. Những bức tranh gỗ này thường là các điển tích như tranh tứ dân, tranh Tứ Quý, tranh Tứ Linh, tranh cá chép hóa rồng, tranh bát mã, vinh quy bái tổ… Trong đó các dòng tranh được chơi nhiều nhất đó là Tứ Quý và Tứ Linh. Tranh Tứ Quý thiên về trang trí phong cảnh trong khi tranh Tứ Linh mang đậm chất tâm linh phong thủy hơn.

    Xem thêm bài viết:

    Tranh đồng

    TREO TRANH THẾ NÀO CHO ĐÚNG PHONG THỦY

    TRANH THÊU PHONG THỦY TREO PHÒNG KHÁCH

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 24-11-2016 3,012 lượt xem
DMCA.com Protection Status