Thiết kế web
  • NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ KHI TREO TRANH TRONG PHÒNG NGỦ

    Treo tranh là một dạng trang trí mang tính nghệ thuật, mang cái đẹp đến cho những bức tường trống trải, làm tăng vẻ mỹ quan cho ngôi nhà. Tuy nhiên, treo tranh trong phòng ngủ tuyệt đối không được treo bừa bãi, treo theo ý thích, bởi đôi khi sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt. Dưới đây là những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ mà những người yêu nghệ thuật cần lưu ý.

    Ngày nay, người yêu tranh ngoài việc lựa chọn những bức tranh đẹp, họ còn hướng đến dòng tranh phong thủy với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp. Tranh phong thủy hiện nay có 2 dòng chính: 

    • Tranh phong thủy truyền thống: mang tính chất truyền thống, có yếu tố, quy chuẩn từ thời xưa, ví dụ như tranh ngựa, tranh tứ quý
    • Tranh phong thủy hiện đại: có những tiết chế mới mẻ, mang hơi hóm hiện đại, vượt ra ngoài quy chuẩn khuôn khổ của những mẫu tranh đã có và thịnh hành từ xa xưa.

    Dù là tranh thuộc dòng tranh phong thủy nào, thì cũng cần được lựa chọn cho hợp với gia chủ và treo đúng cách. Tranh phong thủy khi treo đúng cách sẽ mang lại vận mệnh tốt, tài lộc, khí vận. Tuy nhiên, nếu treo không đúng, nó sẽ phản tác dụng và mang lại ảnh hưởng xấu.

    Những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ

    Phòng ngủ là nơi gắn bó mật thiết với mỗi người. Đây được xem là chốn riêng tư, là nơi yên bình và khá đặc biệt. Vì vậy, khi quyết định treo một bức tranh thêu trong phòng ngủ thì bạn cần phải lựa chọn cẩn thận. Việc treo tranh phong thủy trong phòng ngủ không đúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ, tình duyên và phát sinh một số ảnh hưởng xấu khác. Tuy nhiên, đừng lo lắng, hay sợ sệt mà không dám treo tranh trong phòng ngủ. Khi bạn treo đúng thì chính bức tranh đó sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời đấy. Dưới đây là những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ, mà bất kỳ ai khi muốn treo tranh cũng phải lưu ý. Bài viết này dành cho những ai yêu thích nghệ thuật và muốn tô điểm cho chốn "thiên đường" của mình thêm hoàn hảo.

    Những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ

    1. Không treo tranh chân dung, nhất là tranh chân dung của người lạ, để tránh một trong hai người, vợ hoặc chồng bị xao lãng với người kia.

    Nên treo ảnh uyên ương hoặc thiên nga, để tình cảm vợ chồng thêm bền chặt, nồng thắm.

    Những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ

    Những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ

    2. Không treo tranh thêu hình cưới ở đầu giường, vì vị trí này khi treo sẽ dễ làm phát sinh sự đố kỵ, bất hòa, tranh chấp giữa vợ chồng, do vị trí đầu giường là một vị trí không tốt, và nó sẽ ảnh hưởng lên bức tranh treo ở đó.

    Nên treo đối diện giường một bức tranh phong cảnh tươi sáng, có thể là cánh đồng hoa rộng mở, để giúp cho cuộc sống vợ chồng thêm nhẹ nhàng, thanh thản, tươi sáng.

    Những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ

    3. Không nên treo những bức tranh tôn giáo như Phật, thánh. Vì những bức tranh này chỉ thích hợp ở không gian phòng thờ, không nên treo trong phòng ngủ.

    4. Không treo các loại chim hay thú dữ trong phòng, bởi vì chúng sẽ khiến bạn hoảng sợ và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

    5. Không nên treo những bức tranh nghệ thuật trừu tượng trong phòng ngủ, vì nó sẽ khiến tinh thần bạn sa sút, thiếu minh mẩn, tài vận sụt giảm. Những bức tranh trừu tượng tốt nhất hãy nên đem treo ở phòng khách, phòng triển lãm, phòng đọc sách.

    Những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ

    6. Đối với phòng của các bé nhỏ, những bức tranh phong thủy sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bé. Vì vậy:

    • Không nên treo những bức tranh thú vật dữ, sông hồ lớn, đại dương, vì sẽ khiến trẻ hoảng sợ, lo lắng và ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.
    • Nên lựa chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng để treo trong phòng trẻ nhỏ, kích thích sự sáng tạo của trẻ. 
    • Có thể treo tranh chân dung của ba mẹ ở trong phòng của trẻ, tạo được sự gần gũi, thắt chặt tình cảm gia đình và giúp bé tôn trọng, yêu thương cha mẹ.
    • Tranh ngựa và rùa rất tốt khi treo trong phòng của trẻ nhỏ
    • Tranh thêu hoặc vẽ về mây nếu treo trên trần nhà, cần tránh khu vực đầu bé, bởi vì bức tranh sẽ như đám mây làm u ám, che khuất tâm hồn của trẻ.

    Những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ

    7. Nếu có treo tranh rồng thì tuyệt đối không được hướng đầu rồng vào phòng ngủ.

    8. Không nên chọn tranh hoa mẫu đơn, hoa hồng, vì sẽ mang tới đào hoa vận, không tốt cho hôn nhân

    Nếu nữ độc thân thì có thể treo tranh hoa mẫu đơn, trai độc thân thì có thể treo tranh hoa hồng để cải thiện nhân duyên, tăng cường đường tình cảm. Tuy nhiên, việc treo nên vừa phải, quá nhiều sẽ gây ra điều không tốt.

    Những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ

    9. Những bức tranh có đề tài bất thường như núi cao đứng trơ trọi, chim ưng đứng cô độc, mèo rình mồi cũng không tốt, không nên treo trong phòng ngủ và trong nhà. Vì nó sẽ khiến chủ nhân có cảm giác bồn chồn, trơ trọi, 

    10. Những bức tranh hoàng hôn, buổi chiều, tuy đẹp và mang tính nghệ thuật, tuy nhiên, bạn không nên treo trong phòng ngủ. Bởi vì độ trầm trong bức tranh sẽ khiến người trong phòng tức cảnh sinh tình, tâm trạng buồn bã, cô đơn.

    Những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ

    Những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng ngủ

    Xem thêm bài viết

    TREO TRANH THẾ NÀO CHO ĐÚNG PHONG THỦY

    TRANH PHONG THỦY TREO PHÒNG KHÁCH

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 17-12-2016 13,620 lượt xem
DMCA.com Protection Status