Thiết kế web
  • CÁCH SẮP XẾP PHÒNG NGỦ CHO BÉ HỢP PHONG THỦY

    Ngoài việc trang trí phòng khách thì không gian phòng ngủ cũng vô cùng quan trọng, đặc biệt là phòng của cho bé. Nếu biết cách sắp xếp phòng ngủ cho bé hợp phong thủy, sẽ giúp mang lại nguồn năng lượng tốt, ngược lại, sẽ gây ra những năng lượng xấu, ảnh hưởng đến sự phát triển và nhất là giấc ngủ của bé.

    Trẻ em khi lớn lên một chút, cần được bố trí không gian phòng riêng, để trẻ có thể tự lập và biết cách thích nghi với cuộc sống mà không cần phải dựa dẫm quá nhiều vào bố mẹ. Nếu ở các nước phương Tây, việc cho trẻ ra ngủ riêng được thực hiện từ khá sớm, thì ở Việt Nam, phải đến khi bé bước vào cấp 1, các bậc phụ huynh mới cho con ra ngủ riêng. Có bé không chịu, khó lóc vì đã quan hơi bố mẹ, có bé sợ hãi và không ngủ được. Vì vậy, bên cạnh việc động viên, khuyến khích trẻ, bố mẹ cũng cần trang trí phòng ngủ cho trẻ thật đẹp mắt, giúp trẻ thích thú và nhanh chóng thích nghi với việc ở một mình.

    Ngoài ra, cách sắp xếp phòng ngủ cho bé cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy. Vì điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, đến nguồn năng lượng mà bé trực tiếp nhận được khi ngủ. Nếu sắp xếp phù hợp, bé sẽ có giấc ngủ ngon, phát triển tốt. Ngược lại, nếu phòng ngủ của bé không hợp phong thủy, sẽ khiến bé khó ngủ, quấy khóc, ảnh hưởng đến cả tinh thần và thể chất của bé.

    Cách sắp xếp phòng ngủ cho bé hợp phong thủy là phải hợp với mệnh Ngũ hành của bé, từ màu sắc, vật dụng trang trí đến những vật dụng khác.

    Cách sắp xếp phòng ngủ cho bé hợp phong thủy

    Màu sắc phòng ngủ cho bé

    Đối với những bé thuộc mệnh Mộc, cần chú ý màu sắc trong phòng ngủ nên là màu xanh lam. Màu xanh lam vừa tươi mát, dễ chịu, rất phù hợp với mệnh của bé. Việc trang trí sơn tô trong phòng, có thể lấy màu xanh lam là màu chủ đạo, sau đó kết hợp thêm các màu khác cũng thuộc Mộc như: xanh lá cây, các gam màu thuộc đỏ như: đỏ, hồng, tím.

    Đối với những bé có ngũ hành thuộc Kim, màu sắc hợp với bé là màu vàng, vàng nhạt, vàng cam. Ngoài màu vàng là màu chủ đạo, thì bố mẹ cũng nên kết hợp màu vàng với màu trắng hoặc màu xanh da trời để tạo nên sức sống và sự tươi mát cho căn phòng của trẻ, sẽ giúp cho việc học tập và cược sống của trẻ được thuận lợi. Nên tránh trang trí phòng ngủ cho bé với những gam màu đỏ, tím, vì hai màu này không hợp với mệnh ngũ hành của bé.

    Những bé có mệnh Thủy, bố mẹ nên chọn gam màu trắng làm màu chủ đạo cho phòng ngủ của bé. Tuy nhiên, bố mẹ có thể kết hợp giữa màu trắng là màu chủ đạo với gam màu xanh da trời, để không gian được tươi và sáng hơn.

    Đối với những bé có mệnh Hỏa, màu sắc phòng ngủ phù hợp cho bé là màu đỏ, hồng, màu hoa đào, cam,.. Làm cho không gian phòng ngủ của bé sống động với những màu sắc nóng sẽ giúp bé có hứng thú trong học tập, nghiên cứu và sáng tạo.

    Bé có mệnh thổ rất hợp với màu vàng, vì vậy, bố mẹ có thể sử dụng màu này làm tông màu chủ đạo cho phòng ngủ của bé. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể lựa chọn màu đỏ và các gam màu như tím, hồng. Bố mẹ cũng có thể sử dụng màu trắng để giúp căn phòng sáng hơn, tuy nhiên, nên dùng với lượng vừa phải, vì thổ sinh kim, nếu sử dụng quá nhiều màu trắng sẽ gây suy yếu năng lượng mệnh ngũ hành của trẻ (do thổ sinh kim). Màu kị nhất đối với bé mệnh thổ là xanh lá cây, màu phái sinh xanh lam và màu gỗ.

    Cách sắp xếp phòng ngủ cho bé hợp phong thủy

    Đồ dùng trong phòng ngủ của bé

    Đối với những bé mệnh Mộc, bố mẹ cần lưu ý lựa chọn những món đồ có nguyên liệu từ gỗ, sẽ tốt cho bé. Nên tránh dùng những đồ vật kim loại, vì kim khắc mộc, sẽ tạo ra ảnh hưởng không tốt. Giường ngủ của bé nên quay theo hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam. Vì đây là những hướng thuộc Thủy, mà Thủy sinh Mộc, sẽ hỗ trợ rất tốt cho bé.

    Đối với những bé có mệnh Kim, cần hạn chế hoặc tránh sử dụng vật dụng trang trí, đồ nội thất có gam màu đỏ, tím, gam màu gỗ, xanh lá cây.

    Những bé có mệnh thuộc Thủy, bố mẹ nên sử dụng các đồ dùng hoặc vật trang trí màu xanh da trời hoặc màu đen sẽ phù hợp cho bé. Tuyệt đối không nên trang trí bằng các gam màu nâu và vàng. Việc bố trí thêm phòng tắm, bể cá, máy điều hòa nhiệt độ,... những thứ có liên quan đến nước, đều có tác dụng rất tốt đối với bé. Các đồ vật thuộc Kim cũng có tác dụng hỗ trợ tốt cho bé. Tuy nhiên, do Thủy khắc Thổ, nên các đồ vật bằng gốm sứ hay đá nên tránh hoặc hạn chế sử dụng, trưng bày trong phòng ngủ của bé. Giường ngủ của bé mệnh Thủy nên quay về hướng thuộc Kim tức là hướng Tây Bắc, Tây và hướng Bắc.

    Với những bé có ngũ hành thuộc Hỏa, nên chọn những vật dụng trang trí có chất liệu bằng các hợp chất nhân tạo, các loại đèn, nến,...Đồ nội thất trong phòng bé nên có chất liệu chính bằng gỗ, tránh chất liệu kim loại. Ngoài ra, bố mẹ còn có thể sử dụng bể cá, gương soi để kích hoạt Thủy khí và cân bằng hỏa khí trong phòng của bé. Giường ngủ của bé mệnh Hỏa nên quay về hướng thuộc Mộc tức là hướng Đông, Nam, Đông Nam.

    Với những bé có ngũ hành thuộc Thổ, nên sử dụng những vật dụng bằng sành sứ, đất nung để trang trí trong phòng. Giường ngủ của bé nên quay về hướng thuộc Hỏa là Đông Bắc, Nam, Tây Nam.

    Cách sắp xếp phòng ngủ cho bé hợp phong thủy

    Tranh thêu trang trí trong phòng bé

    Bé có ngũ hành Mộc, nên dùng các đồ vật trang trí hoặc tranh thêu có hình con thỏ, mèo để tăng thêm phần thuận lợi trong việc học tập cũng như sức khỏe của bé. 

    Bé có ngũ hành thuộc Kim, có thể trang trí trong phòng ngủ của bé những tranh ảnh, tranh thêu hình con khỉ, gà. 

    Bé có ngũ hành thuộc Thủy, nên treo trang trí trong phòng bức tranh thêu lợn và khỉ, vì đây là hai con vật đại diện cho mệnh ngũ hành của bé.

    Bé có ngũ hành thuộc Hỏa có thể treo tranh thêu hoa, với những gam màu nóng như màu đỏ.

    Bé có ngũ hành thuộc Thổ, sẽ rất thích hợp để treo tranh thêu con chó trong phòng. Bức tranh vừa giúp không gian đẹp hơn, vừa tạo sự gần gũi và giúp bé có hứng thú trong học tập.

    (Xem thêm: Tranh thêu treo phòng ngủ và những điều nên tránh)

    Cách sắp xếp phòng ngủ cho bé hợp phong thủy

    Phòng ngủ là nơi quan trọng, đánh dấu sự phát triển độc lập và tái tạo năng lượng ở trẻ. Vì vậy, việc cân nhắc cách sắp xếp phòng ngủ cho bé hợp phong thủy thật sự là cần thiết. Bởi, đó không chỉ giúp bé có được giấc ngủ ngon, mà còn tạo ra những năng lượng tốt, giúp bé đạt được những kết quả tốt về thể chất và tinh thần.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 03-01-2018 3,366 lượt xem
DMCA.com Protection Status