Thiết kế web
  • TRANH THÊU TREO PHÒNG NGỦ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH

    Phòng ngủ vừa là nơi gắn kết tình cảm gia đình vừa là nơi bộc lộ những sở thích riêng của mỗi người. Chính vì vậy, nếu phòng ngủ có sự hiện diện của một bức tranh thêu sẽ làm cho không gian đẹp về thẩm mỹ và bảo đảm tính hợp lý về sự cân bằng âm, dương; yếu tố quan trọng quyết định tạo nên một không gian phù hợp cho những giấc ngủ. Vậy, cách chọn tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh là gì?

    Trung bình mỗi ngày, mỗi người dùng khoảng 8 tiếng để ngủ, tức là một phần ba thời gian của cuộc đời bạn dành cho giấc ngủ. Vì vậy, phòng ngủ là một nơi quan trọng của căn nhà. Sau một ngày làm việc căng thẳng, mỗi người đều mong đến giây phút thả lỏng mình trên giường êm rồi chìm vào giấc ngủ say. Và đó cũng là nơi vợ chồng chia sẻ vui buồn, gắn kết và thăng hoa tình cảm vợ chồng. Đó là nơi con cái học tập, vui chơi, thể hiện tâm tư, tình cảm và cá tính riêng của mình.

    Phòng ngủ vừa là nơi gắn kết tình cảm gia đình vừa là nơi bộc lộ những sở thích riêng của mỗi người. Chính vì vậy, nếu phòng ngủ có sự hiện diện của một bức tranh thêu sẽ làm cho không gian đẹp về thẩm mỹ và bảo đảm tính hợp lý về sự cân bằng âm, dương; yếu tố quan trọng quyết định tạo lên một không gian phù hợp cho những giấc ngủ.

    Việc lựa chọn tranh thêu treo phòng ngủ cũng cần một số lưu ý đặc biệt, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ và sức khỏe, tình cảm của bạn. Dưới đây là những gợi ý về tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh, hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có những hiểu biết hơn về việc lựa chọn tranh thêu cho phù hợp.

    Tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh

    * Theo Phong Thủy thì không nên treo những bức tranh sau đây ở trong nhà:

    - Không nên treo những bức tranh có màu sắc quá sặc sỡ cũng như những bức tranh pha quá nhiều màu đen. Những bức tranh như vậy có thể gây cho mọi người cảm giác buồn phiền, u ám, bi quan làm việc gì cũng không có đủ tự tin.

    - Không nên treo tranh có hình những con thú hung dữ để tạo cảm giác an tâm và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

    - Không nên treo tranh trừu tượng trong nhà vì nó sẽ khiến cho tinh thần của người trong phòng bị mệt mỏi do phải tưởng tượng nhiều khiến cho đầu óc không được thư thái.

    Tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh

    - Không nên treo những bức tranh có phong cảnh tạo lên những liên tưởng gợi nhớ khiến tinh thần con người trở lên ảo não như: mặt trời sắp lặn, cảnh sen tàn.

    - Không treo ảnh chân dung của những người đã quá cố (hoặc tranh có mối quan hệ gắn bó thân thiết với người quá cố) vì nó gợi cho bạn nhớ đến những chuyện không vui từ đó gây áp lực lớn cho giấc ngủ của bạn.

    - Không nên treo những bức tranh bạo lực vì nó có ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của bạn.

    - Không nên treo những bức tranh có pha quá nhiều gam màu đỏ vì nó dễ làm cho mọi người có cảm giác bị kích động, tâm lý bất thường.

    Tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh

    I. Đối với phòng trẻ em

    – Ưu tiên treo những bức tranh thêu có hình ảnh hạnh phúc, tươi sáng:

    + Những bức tranh thêu phong cảnh làng quê Việt : giúp trẻ có cái nhìn sâu sắc và yêu mế quê hương hơn.

    + Treo những bức thêu con vật mang ý nghĩa tích cực như ngựa ( Mã đáo thành công rất tốt cho phòng bé trai). Ngựa mang hàm nghĩa hạnh phúc, không sợ hãi.

    + Tranh thêu chân dung bố mẹ hay những người thân trong gia đình để con cái biết cách đối xử , yêu thương  và kính trọng cha mẹ và các thành viên trong gia đình hơn.

    Tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh

    Ngoài ra trong phòng ngủ con cái nên tránh các tranh thêu:

    + Các con vật ác hoặc nhân vật dữ tợn.
    + Tránh treo các bức ảnh về nước, đại dương, sông hồ.
    + Không nên treo tranh về chủ đề tôn giáo như cây thánh giá, các nhân vật tôn giáo.

    Tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh

    II. Đối với phòng người lớn.

    Phòng ngủ vợ chồng bạn chỉ nên treo những tranh có sự hiện diện của các cặp uyên ương (có thể là người, hoặc cũng có thể là động vật; Có thể là chính những tranh, ảnh tình cảm của vợ chồng bạn)

    + Tranh thêu uyên ương hồ điệp: Uyên ương được coi là loại chim "tình yêu" trong phong thuỷ, là cách cổ truyền nổi tiếng nhất về các phương pháp phong thuỷ cho tình yêu và sự lãng mạn. Ngoài ra, chim uyên ương còn tượng trưng cho sự tận tâm, trung thực và tình yêu suốt đời. Chúng luôn được sử dụng theo cặp và thuộc cung tình duyên. Đây cũng là lý do khiến bạn thấy trong tranh thêu uyên ương hồ điệp, những con uyên ương luôn sóng đôi bên nhau.

    + Tranh thêu chim công: Màu sắc của bộ lông cùng “nghìn con mắt” ở đuôi chim công trong tranh thêu được coi là yếu tố may mắn, thúc đẩy danh tiếng cũng như tăng cường bảo vệ người thân.

    Với bộ lông tuyệt đẹp như vậy, Công còn biểu tượng cho vẻ đẹp và sức hấp dẫn trong tình yêu, giúp những người cô đơn sớm tìm ra bạn đời của mình.

    Với những ai đã có gia đình, treo tranh thêu chim công giúp cho tình cảm vợ chồng, bạn đời thêm gắn bó, hòa hợp. Gắn kết các thành viên trong gia đình.

    Tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh

    + Tranh thêu chân dung của chính vợ chồng bạn: Nhằm nhắc đối phương về sự hiện diện của bản thân mình trong căn phòng riêng tư của hai bạn.

    Ngoài ra trong phòng vợ chồng có thể treo các bức tranh phong cảnh nhưng đương nhiên phải có màu sắc tươi sáng.

    Tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh

    *Đối với những người chưa lập gia đình:

    + Những tranh thêu có sự hiện diện của các cặp uyên ương là sự lựa chọn hoàn hảo.

    + Hãy treo những bức tranh về người mà bạn đang kiếm tìm nếu ở một mình. Ví dụ, phụ nữ ở một mình nên treo tranh có những người đàn ông.

    + Bức tranh thêu hoa mẫu đơn: Hoa mẫu đơn được dùng làm pháp khí phong thủy trong tình yêu đôi lứa. Treo tranh hình mẫu đơn tượng trưng cho sự chung thủy, tình yêu trong sáng, nhân duyên tốt. Nếu bạn còn độc thân thì nên để một bình hoa mẫu đơn hoặc treo tranh hoa mẫu đơn trong phòng ngủ thì bạn sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ người khác giới.

    + Hãy treo tranh về một cánh đồng rộng mở ở bức tường đối diện với giường. Điều này hàm nghĩa cuộc sống của bạn sẽ rộng mở và mọi trở ngại sẽ được gỡ bỏ để sớm tìm được nửa kia của chính mình.

    Tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh

     

    Tranh thêu treo phòng ngủ và những điều cần tránh



    * Không nên treo những tranh thêu sau đây trong phòng ngủ của người lớn:

    Một bức tranh thêu treo phòng ngủ, không chỉ điểm tô cho không gian thêm đẹp, mà còn mang lại những tác dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, cần lưu ý:

    – Không nên treo những bức tranh về các nhân vật tôn giáo, thiên đàng, các vị thần…hoặc tranh về các vật thể đơn lẻ mang hàm nghĩa đơn độc.

    – Cây cối hoặc tranh về cây, hoa sẽ khiến các cặp đôi hay tranh cãi. Vậy nên tránh tranh về hoa và cây cối, trừ trường hợp trong nhà có người bị ốm.

    – Trong phòng ngủ không nên treo ảnh trẻ con. Bạn đã có thời từng là trẻ nhỏ rồi. Bây giờ, bạn cần không gian riêng cho bạn và người ấy.

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 13-05-2017 7,379 lượt xem
DMCA.com Protection Status