Thiết kế web
  • ĐIỀU MAY MẮN NÀO CHO GIA CHỦ KHI TREO TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN 9 BÔNG

    Những ai yêu quý loài hoa mẫu đơn sẽ càng có thêm "lý do" để sở hữu một bức tranh thêu tuyệt đẹp về loài hoa này. Tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông ngoài vẻ đẹp còn có ý nghĩa phong thủy tốt lành cho những ai sở hữu nó. Vậy, điều may mắn nào cho gia chủ khi treo tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông?

    Điều may mắn nào cho gia chủ khi treo tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông?

    Trong thế giới các loài hoa thì hoa mẫu đơn được mệnh danh là “Bà chúa các loại hoa”, là loại hoa đại diện cho sự vương giả, giàu có, sang trọng và vẻ đẹp thanh thoát. Từ xa xưa hoa mẫu đơn đã trở thành đề tài trong thi ca, hội họa. Nhà thơ Bạch Cư Dị của Trung Quốc từng viết:

    “Nơi kinh kỳ mỗi mùa hoa thắm,
    Bao ngựa xe đi ngắm Mẫu Đơn,
    Giang Châu Tư Mã chạnh buồn,
    Năm năm cứ nhớ phố phường Tràng An”.


    Để ca ngợi vẻ đẹp cuốn hút vạn người mê của hoa mẫu đơn trong lòng người yêu hoa. Trong hội họa thêu thùa thì tác phẩm nổi bật và được ưa chuộng nhất có thể kể đến đó là tranh thêu hoa mẫu đơn chín bông. Đây là tác phẩm mô tả chân thực nhất vẻ đẹp và ý nghĩa may mắn mà loài hoa này mang lại trong cuộc sống.

    Theo phong thủy thì khi treo tranh thêu hoa mẫu đơn chín bông trong nhà sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, đó là sự thịnh vượng, giàu có trong cuộc sống, thành công trong công việc, tình yêu và hạnh phúc luôn viên mãn. Vậy do đâu mà tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông lại có ý nghĩa kỳ diệu đến vậy?

    Điều may mắn nào cho gia chủ khi treo tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông

    Nhắc đến hoa mẫu đơn có nhiều người thường lầm tưởng giữa hoa mẫu đơn và hoa hồng bởi lẽ dáng hai hoa là gần giống nhau. Tuy nhiêu nếu để ý kỹ chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy, nếu như cánh hoa hồng chỉ là những cánh hoa trơn nhẵn thì cánh hoa mẫu đơn lại uốn nhẹ dập dờn tạo nên sự mềm mại và dịu dàng. Số lượng cánh hoa của mẫu đơn cũng nhiều hơn hoa hồng từ đó ta sẽ thấy hoa mẫu đơn có kết cấu hoa lớn hơn. Nếu đưa ra nhận xét khách quan thì hoa mẫu đơn sẽ cho người ta cảm nhận được sức trẻ, nhiệt huyết và một vẻ đẹp thánh thoát nhưng vẫn theo hơi hướng dịu êm, thanh cao. Đồng thời hoa mẫu đơn còn thu hút sự chú ý của người yêu hoa nhờ hương thơm nhẹ dịu, thoang thoảng mang lại cảm giác thoải mái cho không gian và thư thái cho tâm hồn.

    Với vẻ đẹp thanh khiết và nồng nàn như vậy, việc thể hiện làm sao cho bức tranh thêu hoa mẫu đơn được sống động là một việc rất khó, đòi hỏi người nghệ sĩ phải thực sự hiểu về mẫu đơn và có một tình yêu mãnh liệt với hoa mẫu đơn thì mới có thể truyền tải được vẻ đẹp của hoa mẫu đơn trong tác phẩm của mình. Ngày xưa hoa mẫu đơn chỉ được trồng trong cung cấm, hoặc ở nhà các gia đình vương giả, giàu có bậc nhất do đó hoa mẫu đơn còn có các tên gọi kiêu sa như “Phú quý hoa”, “Vương hoa” hay “Lộc phỉ”… để nói lên sự thịnh vượng, giàu có, phồn vinh hoa.

    Trong các tác phẩm tranh thêu hoa mẫu đơn thì bức tranh thêu chín bông được xem là tác phẩm tiêu biểu về hoa mẫu đơn. Thông qua từng nét vẽ và đường kim mũi chỉ khéo léo của người thêu tranh đã mang đến cho người thưởng thức vẻ đẹp mặn mà và thanh cao của hoa mẫu đơn, từ đó cảm nhận được sự tươi vui, may mắn, sự sinh sôi nảy nở, nhiệt huyết và thịnh vượng. Khi kết hợp vẻ đẹp của hoa mẫu đơn với con số may mắn nhất trong phong thủy, số chín (số 9) tạo nên sự công hưởng rất lớn tác động đến niềm tin của người sở hữu tranh thêu chín hoa mẫu đơn.

    Điều may mắn nào cho gia chủ khi treo tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông

    Vậy số 9 trong tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

    Xét về ngữ nghĩa thì số chín phiên âm tiếng Hán đọc là “cửu” thường gợi nhắc đến “thiên trường địa cửu” sữ mãi mãi, bất diệt, trường trồn và dài lâu. Số 9 là con số gần nhất dẫn đến sự trọn vẹn và viên mãn.  Người ta thường bảo nhau cái gì hoàn hảo quá, tốt đẹp quá thường mang đến cảm giác không an toàn vì luôn sợ vô tình làm phá vỡ hay đánh mất nó. Hạnh phúc đôi khi lại là sở hữu những điều tốt đẹp tuy chưa được nguyên vẹn, sự thiếu hụt còn lại mà ta chưa đạt được sẽ là động lực giúp mỗi chúng ta không ngừng phấn đấu, không ngừng phát triển để nhận ra chỉ cần thứ tốt hơn không cần thứ tốt nhất. Nói cách khác số 9 thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và phát triên liên tục, không ngừng nghỉ, bên cạnh ý nghĩa bền lâu, mãi mãi của nó.

    Với ý nghĩa may mắn của số 9 và vẻ đẹp của hoa mẫu đơn, thì khi ngắm bức tranh thêu chín bông mẫu đơn sẽ cảm thấy bản thân mình đang có trong tay tất cả những điều tốt đẹp. Hoa mẫu đơn trong tranh thêu chín bông được thể hiện ở nhiều màu sắc khác nhau, màu trắng toát lên vẻ thanh cao, tinh khuyết và dịu dàng, hoa màu hồng đại diện cho sự ngọt ngào và tươi trẻ, hoa vàng tạo cảm giác ấm áp, màu đỏ lại lôi cuốn, thu hút ánh nhìn… từ đó tạo nên một vườn hoa mẫu đơn chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc. Tựa hồ chung tác động tích cực đến ý chí phấn đấu của mỗi người. Nhìn những điều tốt đẹp sẽ khiến tâm trạng chúng ta tươi vui, sản khoái từ đó làm việc hiệu quả hơn.

    Điều may mắn nào cho gia chủ khi treo tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông

    Một đặc điểm nổi bậc của hoa mẫu đơn là thân hoa mẫu đơn là thân thảo, tuy nhiên không vì đặc tính này mà làm cho hoa mẫu đơn trở nên yếu ớt, dễ bị đánh gục trước sóng gió cuộc đời mà nó là đại diện cho sự mềm dẻo, bền bỉ và linh hoạt. Khi chúng ta ứng phó linh hoạt trong mọi tình huống thì khả năng thích ứng và giải quyết vấn đề của chúng ta sẽ nhanh nhạy từ đó dẽ gặt hái được nhiều thành công hơn.

    Dù là đặc tính nào thì hoa mẫu đơn luôn hướng người xem đến sự thịnh vượng, giàu có vì có cố gắng, có phấn đấu, luôn hướng đến sự tốt đẹp thì nhất định sẽ đạt được thành quả xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Và tất cả những thứ mà bạn gặt hái được là những thành công lâu bền, luôn theo bạn trên mọi con đường bạn lựa chọn.

    Đối với hôn nhân thì tranh thêu hoa mẫu đơn chín bông cũng mang đến nhiều may mắn cho người sở hữu.

    Hoa mẫu đơn với những cánh hoa dập dờn xinh đẹp, hài hòa hòa quyện với những màu sắc khác nhau gợi nhắc đến sự viên mãn, hạnh phúc lâu bền trong đời sống gia đình và tình yêu thăng hoa trong hôn nhân vợ chồng. Chín bông luôn luôn đua sắc như đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở không ngừng với nhiều con cháu xinh đẹp, giỏi giang. Đặc biệt với đặc tính chữa bệnh của mình (rễ cây có tính kháng sinh, giúp giảm đau, trị bỏng, làm giảm huyết áp, giúp trẻ mọc răng, chữa bệnh vàng da…) sẽ mang lại sức khỏe cho gia chủ, đẩy lùi bệnh tật. Có thể nói tranh thêu hoa mẫu đơn chín bông là tranh thêu về mặt phong thủy sẽ mang đến cho mọi người sự thịnh vượng, gàu có, sắc đẹp và sức khỏe, những giá trị mà con người luôn hướng đến và mong muốn đạt được trong cuộc sống.

    Điều may mắn nào cho gia chủ khi treo tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông

    Với những điều may mắn mà tranh thêu hoa mẫu đơn chín bông mang lại thì đây được xem là món quà vô cùng ý nghía tặng vào các dịp trọng đại như khai trương công ty nhằm cầu mong tài lộc, thịnh vượng, làm ăn phát đạt hay tặng mỗi dịp tết đến xuân về sẽ một lời chúc về sự hạnh phúc, an khang và sức khỏe cho năm mới. Đây được xem là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa mang lại nhiều may mắn cho người sở hữu.

    Đồng thời để tăng thêm phần may mắn nên treo tranh thêu hoa mẫu đơn chín bông ở hướng nam. Đặc biệt những người tuổi Tuất (chó) và Ngọ (ngựa) nên sở hữu cho mình bức tranh thêu này để thu hút thêm sự giàu có, tài lộc và hạnh phúc. 

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 16-05-2017 2,487 lượt xem
DMCA.com Protection Status