Thiết kế web
  • TRANH THÊU BÁT MÃ THÀNH CÔNG GIÚP CHO SỰ NGHIỆP THĂNG TIẾN

    Không phải dĩ nhiên mà những bức tranh thêu kinh điển như: bát mã thành công, cửu ngư quần hội, anh hùng tương ngộ,... trở thành những bức tranh thêu phong thủy kinh điển được yêu thích. Hình ảnh chú ngựa vừa hiền lành, vừa anh dũng và một ý nghĩa phong thủy về tài vận rất tốt. Có thể nói tranh thêu Bát mã thành công giúp cho sự nghiệp thăng tiến, đặc biệt là những ai đang kinh doanh, có chức quyền.

    Tại sao nói tranh thêu Bát mã thành công giúp cho sự nghiệp thăng tiến

    Từ lâu ngựa (Mã) đã trở thành con vật gần gũi trong đời sống của con người. Ngựa cùng quân xông pha mặt trận lập nên những chiến công hiển hách, ngựa chở người qua vạn dặm xa xôi trên những chuyến buôn, ngựa được khắc họa trong những câu chuyện về chàng Thánh Gióng giỏi giang, anh dũng, ngựa sống trong các câu châm ngôn, ca dao, tục ngữ “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, “Thẳng như ruột ngựa”. Với những đặc tính ưu việt, đại diện cho sự dẻo dai, sức mạnh bền bỉ, vẻ đẹp mạnh mẽ, phóng khoáng, tốc độ và nhiệt huyết ngựa dần trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ trên tất các lĩnh vực thơ ca, hội họa. Đặc biệt qua bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của người thêu tranh thì hình ảnh ngựa được khắc họa một cách tinh tế, sống động qua tác phẩm tranh thêu nổi tiếng “Bát mã thành công”, bức tranh thêu luôn là sự lựa chọn hàng đầu để cầu mong sự may mắn, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

    Không khó để bắt gặp tranh thêu “Bát mã thành công” được treo long trọngở nhà, công ty hay văn phòng làm việc ngày nay. Với hình ảnh mạnh mẽ, sắc sảo của tám tuấn mã gợi cho người thưởng thức cảm giác tươi mới, may mắn và thành công. Tranh thêu Bát mã thường là quà tặng ý nghĩa trong các dịp tết đến xuân về, khai trương công ty, văn phòng hay mừng tân gia. Người tặng quan niệm, có những điều tốt đẹp vào thời khắc khởi đầu sẽ đem lại thành công cho suốt chặng đường phía trước của gia chủ. Như vậy, tranh thêu Bát mã có điểm gì đặc biệt mà nhận được sự ưu ái?

    Tranh thêu bát mã thành công giúp cho sự nghiệp thăng tiến

    Tranh thêu Bát mã thành công - tranh thêu phong thủy kinh điển

    Tranh thêu Bát mã thành công là bức tranh khắc họa hình ảnh tám con ngựa xinh đẹp, mang sức mạnh khỏe khoắn và phóng khoáng đang tung vó trên những thảo nguyên, đồng cỏ bạt ngàn hay lướt sóng trên những đại dương bao la.

    Người ta lựa chọn số tám bởi vì đây được xem là con số may mắn trong cuộc sống. Tương truyền rằng hình ảnh Bát mã xuất phát từ truyền thuyết trung Quốc. Cụ thể, thời nhà Chu có vị vua tên là Chu Mục Vương (1001-746 TCN) sở hữu tám con ngựa đặc biệt anh tuấn và linh hoạt, được nhân gian gọi là “Bát tuấn”. Chu Mục Vương thường đi vi hành khắp nơi trên cỗ xe ngựa do tám con tuấn mã kéo. Dưới thời trị vì của ông đất nước thái bình, nhân dân ấm no. Ông đi vào sử sách như một vị anh hùng kiệt xuất của đất nước gắn liền với hình ảnh của Bát mã . Bát mã dần trở thành nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ. Và đây được xem là tiền đề ra đời của tranh thêu Bát mã thành công sau này.

    Tranh thêu bát mã thành công giúp cho sự nghiệp thăng tiến

    Khi nhìn trực diện vào tranh thêu Bát mã thành công, điều đầu tiên người thưởng thức có thể cảm nhận là “sự hài hòa giữa những điều không hài hòa”. Bạn có thể thấy trong Bát mã tám con ngựa được phát họa ở những tư thế khác nhau và biểu cảm khác nhau. Có con được miêu tả dưới hình dáng tung vó mạnh mẽ nhảy cẫng hai chân giữa không gian, có con lại sải những bước chạy phóng khoáng, quyết liệt trên mặt đất…Dù được thể hiện ở tư thế nào thần thái của Bát mã đều được dung hòa. Đó là sự tươi tắn, ẩn chứa sự mạnh mẽ, quyết tâm hướng về phía trước, gợi nhắc đến ý chí đương đầu với thử thách, khó khăn tiến gần đến những thành công. Hình ảnh tuấn tú của Bát mã được ví như hình ảnh cuộc sống đủ đầy và may mắn. Bát mã còn đại diện cho tinh thần đoàn kết tạo nên sức mạnh to lớn giúp con người vững tin chiến thắng trên con đường sự nghiệp của mình.

    Ở tranh thêu Bát mã thành công nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận thấy hai đặc điểm nổi bật chứa đựng những ý nghĩa nhân văn mà tác giả muốn gửi đến.

    Thứ nhất, trong tranh thêu Bát mã thường sẽ xuất hiện một con ngựa, thường là ở vị trí giữa đàn (thứ bốn hoặc năm) ngoái đầu lại. Vị trí giữa đàn là vị trí thuận lợi dễ dàng quan sát phía trước và phía sau. Ngựa ở giữa sẽ đánh giá tốc độ, ý chí, sức mạnh của những con đầu đàn để từ đó so sánh thực lực với những con cuối đàn. Hành động ngoái đầu ở đây mang ý nghĩa khích lệ, động viên, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho những con phía sau phấn đấu. Từ đó làm tăng ý chí của cả đàn, nhân cao sức mạnh tập thể tiến lên phía trước một cách ngoan cường, thành công nhất định sẽ đến khi tập thể gắn kết, trên dưới đồng lòng. Ý nghĩa nhân văn thứ hai của Bát mã nằm ở con ngựa thứ tám. Đây là con ngựa cuối đàn và không bao giờ được ngoái đầu lại phía sau nó. Sự ngoái đầu cuối cùng được xem là sự nhục chí, thoái lui, thiếu cố gắng. Do đó ngựa cuối đàn luôn luôn hướng về phía trước tạo nên sự hài hòa và mang lại ý nghĩa trọn vẹn cho bức tranh. Nếu cái cuối cùng là hình ảnh tốt đẹp nhất thì kết quả mà con người đạt được sẽ đông đầy, thành công và hạnh phúc sẽ viên mãn, tiền tài sẽ ngày càng thăng hoa.

    Tranh thêu bát mã thành công giúp cho sự nghiệp thăng tiến

    Khung cảnh gắn liền với Bát mã được khắc họa phổ biến nhất là hình ảnh Bát mã đang tung vó trên thảo nguyên mênh mông và đang lướt trên biển. Mỗi hình ảnh lại mang một thông điệp khác nhau. Ngựa thuộc cung Hỏa nên khi gắn liền với khung cảnh đồng cỏ bát ngát của thảo nguyên mênh mông, hình ảnh thiên nhiên đại diện cho cung Môc (cỏ), Thổ (đất) hình thành quy luật tương sinh tương hỗ Hỏa – Mộc – Thổ. Điều này thể hiện con người sinh ra không ai có thể tồn tại một mình mà đều đặt trong những mối quan hệ nhất định, nếu biết dung hòa các mối quan hệ này thì thành công sẽ đến nhanh hơn và dễ dàng hơn.

    Khi gắn hình ảnh Bát mã với nước, hai thái cực hoàn toàn khác nhau Hỏa-Thủy, nhằm nhắc người thưởng thức dũng cảm đương đầu với những khó khăn, thử thách, đạp lên sự gồng ghềnh của cuộc sống thì chúng ta sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ, vượt qua nỗi sợ hại của bản thân chính là con đường ngắn nhất dẫn đến sự giàu sang trong cuộc sống và thành đạt trong sự nghiệp.

    Tranh thêu bát mã thành công giúp cho sự nghiệp thăng tiến

    Một vài lưu ý về tranh thêu Bát mã thành công

    Bản thân tranh thêu Bát mã đã mang ý nghĩa rất lớn đối với sự thành công trong công việc. Tuy nhiên để tăng thêm niềm tin thì vấn đề phong thủy cũng được cân nhắc trong việc lựa chọn và sở hữu tranh thêu Bát mã thành công.

    Xét về tuổi thì những người cầm tinh con dê (mùi), hổ (dần), chó (tuất) rất hợp với ngựa do đó nếu sở hữu tranh thêu Bát mã sẽ giúp tạo nên sự cộng hưởng trong sự nghiệp. Ngựa đặc biệt khắc với con chuột (tí), trâu (sửu), và ngựa nên những người thuộc tuổi này không nên sở hữu tranh thêu Bát mã để tránh kiềm hãm sự thành công và tài lộc. Trong trường hợp muốn lựa chọn tranh thêu Bát mã làm quà tặng thì cũng cần xem xét đến tuổi của người được nhận tránh trường hợp vô tình mang lại điềm xấu cho gia chủ.

    Hướng đặt tranh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc thu hút may mắn, tài lộc của người sở hữu tranh thêu Bát mã. Để thu hút tài lộc và thành công thì điều bắt buộc khi treo tranh Bát mã đó ngựa phải hướng đầu vào. Việc ngựa quay đầu ra cửa sẽ kéo theo phần tiền bạc, tài lộc và may mắn của gia chủ rời đi. Tranh Bát Mã nên treo hướng Đông Bắc và Tây Nam rất có lợi cho tài vận gia chủ. Tránh treo tranh ở hướng chính Bắc là vị trí tương xung của ngựa từ đó làm kìm hãm tác dụng của tranh thêu Bát mã.

    Tranh thêu bát mã thành công giúp cho sự nghiệp thăng tiến

    Thành công trong sự nghiệp chỉ đến với những người biết phấn đấu và vươn lên, để dạt được ý chí như vậy họ cần có sự cổ vũ của những người xung quanh, đặc biệt phải kể đến niềm tin nội tâm trong họ và tranh thêu Bát mã thành công được xem là món ăn tinh thần đối với sự nghiệp của mỗi cá nhân. Nội dung mà tranh thêu Bát mã chứa đựng có thể giúp người sở hữu vững tin về những việc mà họ làm và mục đích mà họ hướng tới. Cũng như tuấn mã trong tranh, họ cũng sẽ sở hữu được những bước đi vững chắc, sự quyết liệt, ý chí phấn đấu ngoan cường, với những đặc tính ưu việt đó nhất định cuộc sống và sự nghiệp của họ sẽ không ngừng được thăng hoa rực rỡ.

    Tranh thêu bát mã thành công giúp cho sự nghiệp thăng tiến

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 14-05-2017 2,095 lượt xem
DMCA.com Protection Status