Thiết kế web
  • KHĂN LỤA THÊU TAY TẶNG VIỆT KIỀU

    Trong không khí nô nức đón Tết, khi dòng người xếp hàng đông đúc chờ đón người thân là việt kiều trở về thăm quê hương, thì việc lựa chọn món quà tặng là điều cần thiết. Nếu ở nước ngoài có lợi thế về các sản phẩm công nghệ, thì Việt Nam lại có nhiều ưu thế về hàng thủ công mỹ nghệ, khăn lụa thêu tay tặng việt kiều là một trong những món quà tặng rất được yêu thích.

    Với lợi thế về các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, rất nhiều việt kiều khi về nước thường tranh thủ mua để dùng, hoặc làm quà tặng cho các đối tác, bạn bè, người thân,... ở bên nước ngoài. Các mặt hàng thủ công ở đây thường là: nón lá, khăn lụa thêu tay, tranh thêu tay, tượng gỗ,...

    Khăn lụa thêu tay chính là một trong những món quà được các kiều bào yêu thích. Sự mềm mại trong chất lụa được làm hoàn toàn thủ công, trên đó điểm những họa tiết thêu tay độc đáo, dùng làm quà tặng vừa tinh tế lại vừa sang trọng. Đây là món quà từ Việt Nam mà khó có nơi nào có thể làm ra được.

    Khăn lụa thêu tay tặng việt kiều

    Khăn lụa truyền thống Việt Nam

    - Khăn lụa truyền thống Việt Nam là loại khăn lụa được làm từ chất liệu lụa tơ tằm Việt.

    - Ở Việt Nam có rất nhiều làng nghề dệt lụa tơ tằm truyền thống. Trải qua rất nhiều năm, tinh hoa của nghề này vẫn được phát triển và không hề mai một. Nghề sản xuất lụa là một nghề giúp làm đẹp cho con người, làm đẹp cho đời.

    - Việc sản xuất lụa tơ tằm vẫn theo cách truyền thống thủ công, làm bằng tay là chính, chủ yếu là sản xuất theo các hộ gia đình nhỏ và duy trì theo truyền thống làng nghề. Các công đoạn sản xuất lụa thường khép kín từ mua nguyên liệu đến bán thành phẩm. 

    Khăn lụa thêu tay tặng việt kiều

    - Để tạo ra một sản phẩm lụa tơ tằm truyền thống, đòi hỏi phải trải qua rất nhiều giai đoạn: 

          + Nuôi tằm nhả tơ. Do nguyên liệu của lụa là 100% chất tơ tằm. Vì vậy, việc nuôi tằm để nhả tơ là một khâu quan trọng trong việc tạo chất liệu để làm lụa.

          + Kéo kén: các nghệ nhân sẽ tiến hành chọn những kén già để kéo các sợi tơ từ con tằm đã đóng. Công đoạn này trước đây được thực hiện bằng tay, tuy nhiên, hiện nay đã có sử dụng máy móc.

          + Guồng tơ: đây là công đoạn phải làm thủ công để tránh tơ bị rối khi cho vào guồng quay.

          + Mắc cửi: sau khi cho vào guồng, đầu sợi tơ được kéo ra các lõi nhỏ. Các sợi tơ được bố trí xen kẽ nhau và đều tập trung về chiếc máy mắc cửi. Tại máy mắc cửi luôn có người túc trực để điều chỉnh và phát hiện ra các lỗi kỹ thuật nếu có.

          + Nối cửi: đây là giai đoạn trung gian quan trọng nhất đòi hỏi người nối cửi vừa phải có kinh nghiệm, vừa phải khéo léo, tỉ mỉ. Những sợi tơ được nối với nhau tỉ mẫn. Chỉ cần một sai sót nhỏ ở công đoạn này, khi dệt sẽ hỏng cả tấm lụa.

          + Dệt lụa: sau khi mắc cửi và nối cửi xong, hệ thống các sợi tơ sẽ đưa vào máy dệt. Tại đây, các nghệ nhân cũng phải túc trực 24/24 để phát hiện ra lỗi hoặc tiếp sợi tơ khi cần. Những tấm lụa thô vừa được dệt xong đã hiện rõ hoa văn trên đó. Theo các nghệ nhân, những hoa văn này được đồ họa sẵn trên máy theo mẫu hoặc theo đơn của khách và khi dệt sẽ ra luôn chứ không phải hoa văn thêu như một số mặt hàng nhái lụa Vạn Phúc.

          + Nhuộm: Sau khoảng 2-3 ngày dệt, ống lụa dài được khoảng 45-50m sẽ được tháo dỡ và mang đi nhuộm. Để có màu tấm lụa đẹp, công đoạn nhuộm vô cùng quan trọng. nhất là khâu pha chế thuốc nhuộm theo tỷ lệ hợp lý của từng loại màu khác nhau.

          + Giặt và sấy lụa: lụa nhuộm xong được đem đi giặt, sau đó sẽ được các nghệ nhân thực hiện công đoạn sấy lụa. Trước đây, điều kiện thời tiết thuận lợi, có nhiều không gian thì lụa được nhuộm xong mang ra phơi dưới ánh nắng mặt trời. Lụa sấy xong sẽ lên màu theo đúng như lúc nhộm, các cây lụa sau đó sẽ được trưng bày hoặc giao cho các đại lý chuyên về tơ lụa.

    Khăn lụa thêu tay tặng việt kiều

    - Hiện nay, các làng nghề sản xuất lụa đang tiến hành công nghiệp hóa, mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư thểm máy dệt, khung gỗ làm bằng sắt, cho ra đời nhiều mặt hàng mới như: hàng đũi, hàng tơ se, hàng lụa hoa, hàng lanh,... với chất lượng và mẫu mã ngày càng đa dạng và được nâng cao. 

    Nghệ thuật thêu tay của người Việt

    Nghệ thuật thêu từ lâu đã tồn tại trong đời sống người dân Việt. Có thể thấy rõ điều đó trong câu tục ngữ xưa: "Trai thì đọc sách ngâm thơ/ Gái thì kim chỉ thêu thùa vá may". Một trong những yếu tố nổi bật của người phụ nữ xưa đó chính là : công, dung, ngôn, hạnh. Trong đó yếu tố "công" được nhắc đến đầu tiên, hàm ý người phụ nữ phải giỏi việc nữ công gia chánh, tề gia nội trợ, may vá thêu thùa, nuôi dạy con cái.

    Tuy nhiên, để nghệ thuật thêu phát triển và có được thành tựu rực rỡ như ngày nay phải kể đến công của ông Lê Công Hành. Chính Ngài đã học và mang kỹ thuật thêu từ Trung Quốc về truyền dạy cho dân chúng, giúp nghề thêu tiến thêm một bước. Từ việc thêu chỉ sử dụng trong gia đình, thêu khăn tay đơn thuần, đến nay, nghề thêu đã phát triển xa hơn với việc thêutrên quần áo, thêu trên khăn lụa tơ tằm, thêu tranh.

    Những chi tiết, mẫu mã thêu ngày càng đa dạng và được sáng tạo không ngừng. Kỹ thuật thêu cũng ngày càng khéo léo, tinh tế, đạt đến độ thêu tranh hai mặt. Chỉ dùng để thêu cũng đa dạng hơn về màu sắc để tạo ra một tác phẩm thêu tinh tế nhất.

    Khăn lụa thêu tay tặng việt kiều

    Khăn lụa thêu tay tặng việt kiều

    Rất nhiều du khách nước ngoài khi đến thăm Việt Nam, và kể cả những kiều bào về nước, thường rất thích các sản phẩm thủ công Việt, nhất là khăn lụa và tranh thêu. 

    Với ưu điểm về chất vải mềm mại, mịn đẹp, sang trọng, những chiếc khăn lụa đang là món quà tặng tinh tế mà nhiều khách hàng tìm kiếm. Bởi, khăn lụa Việt Nam có những nét đặc trưng rất riêng, mà các nước khác không thể nào so sánh được.

    Nếu như những chiếc khăn lụa đơn thuần vốn đã toát lên sự sang trọng, tinh tế, thì một chiếc khăn lụa thêu tay, với những họa tiết tinh tế lại càng làm tăng thêm giá trị của khăn. Khăn lụa thêu tay đòi hỏi kỹ thuật thêu rất cao, bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ, có thể làm hỏng cả một chiếc khăn đắt tiền.

    Những họa tiết thêu tay trên khăn lụa thường là hình ảnh rồng phượng, hoa, chữ,... Ngoài ra, nếu bạn yêu thích một họa tiết nào, bạn cũng có thể yêu cầu người nghệ nhân thực hiện.

    Chỉ thêu trong thêu khăn đòi hỏi phải mảnh, mũi thêu phải ngắn, việc phối màu phải hài hòa, để khi hoàn thiện, sản phẩm phải có sự mềm mại, sắc nét, tương xứng với giá trị của một chiếc khăn lụa tơ tằm truyền thống Việt Nam.

    Khăn lụa thêu tay tặng việt kiều

    Ý nghĩa của các họa tiết thêu trên khăn lụa

    Mỗi một họa tiết thêu tay trên khăn lụa đều mang một ý nghĩa nhất định.

    Nếu như họa tiết rồng phượng thể hiện sự sang trọng, quyền lực, thì họa tiết hoa lại thể hiện sự mềm mại. Ngoài ra, các họa tiết như chữ, logo của công ty, hay một vài thông điệp ngắn gửi tặng, cũng mang một ý nghĩa nào đó.

    Nơi nhận thêu khăn lụa theo yêu cầu

    Với đội ngũ nghệ nhân tay nghề cao, chúng tôi nhận thực hiện thêu tay trên khăn lụa theo yêu cầu. Ngoài khăn lụa ra, còn các loại khăn khác, quần áo, chất liệu vải mà khách hàng mong muốn.

    Khách hàng chỉ việc cung cấp họa tiết cần thêu và khăn. Chúng tôi sẽ tiến hành lên mẫu và hoàn thiện theo yêu cầu. Khăn lụa thêu tay đảm bảo sự tinh tế, sắc nét với từng đường kim ngắn, chỉ mảnh, làm tăng thêm giá trị cho chiếc khăn của bạn.

    Nếu gia đình bạn có người thân là việt kiều, hoặc bạn là việt kiều về nước và mong muốn tìm mua một món quà tinh tế mang sang nước ngoài làm quà tặng, thì chắc hẳn khăn lụa thêu tay sẽ là một lựa chọn phù hợp. 

    Khăn lụa thêu tay tặng việt kiều

    Khăn lụa thêu tay tặng việt kiều

    Khăn lụa thêu tay tặng việt kiều

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 30-12-2017 2,657 lượt xem
DMCA.com Protection Status