Thiết kế web
  • TRANH THÊU VỢ CHỒNG

    Vợ chồng là hình ảnh của lứa đôi hạnh phúc. Người ta thường tặng tranh thêu vợ chồng trong ngày cưới, để chúc vợ chồng được trăm năm hạnh phúc. Ngoài ra, các đôi vợ chồng cũng treo tranh thêu ngụ ý tình cảm vợ chồng trong phòng ngủ để giúp hóa giải những xung đột, thăng hoa tình cảm vợ chồng.

    Vợ chồng là từ ngữ dùng để chỉ mối quan hệ hợp pháp được xác thực giữa người đàn ông và người phụ nữ. Mối quan hệ vợ chồng còn được gọi là hôn nhân.

    Hôn nhân là sự kết hợp của các cá nhân về mặt tình cảm, xã hội, và hoặc tôn giáo một cách hợp pháp. Hôn nhân có thể là kết quả của tình yêu. Hôn nhân là một mối quan hệ cơ bản trong gia đình ở hầu hết xã hội. Về mặt xã hội, lễ cưới thường là sự kiện đánh dấu sự chính thức của hôn nhân. Về mặt luật pháp, đó là việc đăng ký kết hôn.

    Nếu như tình cảm giữa cha mẹ và con cái là thứ tình cảm thiêng liêng, thì tình cảm vợ chồng được xem là một trong những tình cảm cao đẹp nhất. Tình chồng nghĩa vợ, vợ chồng là người cùng chung sống, gắn bó, cảm thông và san sẻ mọi điều với nhau trong cuộc sống. Có thể nói, người vợ, người chồng chính là người bạn đời sẽ gắn bó và cùng ta đi đến hết cuộc đời.

    Ca dao, tục ngữ Việt Nam cũng có rất nhiều điển tích viết về tình nghĩa vợ chồng, như: "lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi", hay là những bài hát, những câu truyện ca ngợi tình cảm vợ chồng, ca ngợi sự thủy chung của con người.

    Tranh thêu vợ chồng

    Tình cảm vợ chồng

    Tình cảm vợ chồng là thứ tình cảm cao đẹp, đó có thể là tình yêu, hoặc tình nghĩa giữa hai người. Ngoài ra, đó còn là sự nguyện cùng sống chết bên nhau, san sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

    Có một người bạn đời để tâm sự lúc về già, đó chính là niềm hạnh phúc to lớn của bất cứ người nào sống trên đời.

    Người ta thường nói "con chăm cha không bằng bà chăm ông", điều này cũng đủ để thấy rằng tình cảm vợ chồng có một ý nghĩa to lớn đến nhường nào. Sự quan tâm, tình yêu thương của con cái cũng không thể nào so sánh được với sự quan tâm, yêu thương của vợ chồng dành cho nhau.

    Điều này cũng thật dễ hiểu, bởi vợ chồng đã gắn bó với nhau trong một quãng thời gian dài, cùng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những vất vả trong cuộc sống, nên sự thấu hiểu, cảm thông sẽ không ai có thể thay thế được.

    Vợ chồng - ngoài sự gắn bó là tình yêu, còn là tình nghĩa và trách nhiệm. Nếu thời nay, đôi trẻ đến với nhau đa phần vì tình yêu, kết hôn rồi chung sống trọn đời, thì ngày xưa, ông bà chúng ta phần nhiều đến với nhau  là do cha mẹ hai bên định đoạt. Có thể, sẽ không có tình yêu trong hôn nhân vợ chồng, nhưng cái tình, cái nghĩa và trách nhiệm đối với nhau, nó ràng buộc hai con người lại, để họ vẫn có thể chung sống và gắn bó với nhau đến suốt cuộc đời.

    Tranh thêu vợ chồng

    Tranh thêu vợ chồng

     

    Tranh thêu vợ chồng

    Để ca ngợi tình cảm vợ chồng, những tác phẩm tranh thêu tay đã được người nghệ nhân thêu dệt hoàn hảo. Bức tranh thêu vợ chồng chính là hình ảnh về một tình cảm cao đẹp, sự thủy chung, sắt son của con người.

    Tranh thêu vợ chồng thường là những bức tranh thêu với hình ảnh cặp đôi (ngụ ý là hai người) đang quấn quýt bên nhau. Đó có thể là tranh thêu đôi hạc, tranh thêu song ngư, tranh thêu đôi chim,...

    Mỗi một bức tranh thêu vợ chồng đều có những gam màu, sắc thái khác nhau. Tuy nhiên, nội dung chính của bức tranh vẫn là ca ngợi tình cảm lứa đôi hạnh phúc.

    Tranh thêu vợ chồng

    Có rất nhiều người sẽ thắc mắc không hiểu tại sao trong tranh thêu vợ chồng, hình ảnh của những con vật như: thiên nga, ngỗng, cá lại được nhắc đến nhiều, trong khi các con vật khác như: hổ, báo,.. lại không thấy được đề cập đến.

    Điều này xuất phát từ việc lựa chọn những con vật. Thường, những con vật có tính dữ, như hổ, báo, sư tử,... sẽ khiến người xem dễ cảm thấy hoảng sợ, do vậy sẽ gây ra trạng thái lo lắng, gây ảnh hưởng không tốt tới đời sống vợ chồng.

    Ngược lại, những con vật hiền lành như: cá, chim, thiên nga,... lại rất gần gũi và dễ mến, mang lại sự bình yên cho người xem tranh.

    Ngoài ra, việc lựa chọn những con vật này trong tranh cũng hoàn toàn là có ngụ ý. Nếu để ý quan sát, bạn sẽ thấy đôi ngỗng khi nuôi, nếu một trong hai con chết, thì con còn lại cũng sẽ nhịn ăn mà chết theo, không bao giờ chịu chung sống cùng một con khác. Đó chính là sự thủy chung, gắn bó không rời của tình cảm lứa đôi.

    Tranh thêu vợ chồng

    Ý nghĩa của việc treo tranh thêu vợ chồng

    Treo tranh thêu vợ chồng, ngoài việc trang trí giúp tăng vẻ mỹ quan của không gian, còn có tác dụng cải thiện phong thủy.

    Một bức tranh thêu vợ chồng, sẽ giúp vợ chồng thêm gắn kết với nhau, xoa dịu những bất đồng, tránh những xung đột, đổ vỡ trong đời sống hôn nhân.

    Khi nhìn vào bức tranh, người vợ, người chồng như nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó. Cảm xúc về tình cảm lứa đôi trong bức tranh tác động mạnh đến nhãn quan và cảm xúc của người xem, giúp đời sống vợ chồng thêm mặn nồng, thăng hoa.

    Đặc biệt, một bức tranh thêu vợ chồng treo đúng phong thủy, còn giúp xua tan những phiền phức do người bên ngoài can thiệp vào hôn nhân, như: ngoại tình.

    Tranh thêu vợ chồng

    Cách treo tranh thêu vợ chồng

    - Tranh thêu vợ chồng chỉ nên treo trong phòng ngủ, bởi đây là không gian riêng của hai người, sẽ giúp tranh phát huy tốt tác dụng.

    - Tranh thêu vợ chồng không nên treo ngoài phòng khách.

    - Tranh thêu vợ chồng không nên treo ở cung vị Đào hoa, vì nó có thể khiến người trong cuộc phát sinh ngoại tình, gây đổ vỡ hôn nhân.

    - Nếu một trong hai người có tính đào hoa, thì một bức tranh thêu vợ chồng treo đúng phương vị sẽ giúp ngăn chặn tình trạng ngoại tình.

    - Tranh thêu vợ chồng nên treo ở nơi mà cả vợ và chồng đều dễ nhìn thấy, từ đó mới phát huy được tác dụng.

    Tranh thêu vợ chồng

    Tranh thêu vợ chồng

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 29-12-2017 1,900 lượt xem
DMCA.com Protection Status