Thiết kế web
  • TẾT TẶNG GÌ CHO SẾP

    Tết tặng quà gì cho sếp - là câu hỏi mà nhiều người, đặc biệt là những nhân viên văn phòng khá trăn trở. tặng quà sao cho sếp vừa ý, mà cũng không bị mang tiếng là nịnh nọt, hối lộ, đó là cả một nghệ thuật tặng quà.

    Văn hóa tặng quà là một nét đẹp trong truyền thống của người Việt. Tuy nhiên, do một vài vấn đề không hay gây ra tâm lý tiêu cực trong việc tặng quà: hối lộ, tham nhũng, nịnh bợ,... khiến cho nét đẹp này đang dần bị chú ý và né tránh.

    Tuy nhiên, nếu biết cách tặng quà đúng, thì việc tặng quà cho sếp hoàn toàn là một văn hóa tốt, bởi nó thể hiện sự tôn trọng, biết ơn của cấp dưới dành cho cấp trên.

    Trong thời điểm cận kề Tết, việc chọn quà tặng cho sếp được xem là một trong những vấn đề khiến nhiều người phải suy nghĩ. Tết tặng gì cho sếp, để sếp vui vẻ nhận, mà không phải dè chừng hay e ngại, là cả một nghệ thuật tặng quà.

    Tết tặng gì cho sếp

    1. Quà tặng sếp

    Tặng quà cho sếp bình thường đã khó, vậy Tết tặng gì cho sếp? được xem là một vấn đề phải suy nghĩ. Món quà tặng phải đáp ứng các tiêu chuẩn: lịch sự, ý nghĩa và phù hợp.

    Lịch sự: thông thường, chúng ta hay nghĩ đến những món quà sang trọng để tặng sếp. Vì, người nhận đang ở cấp bậc trên cao, món quà tặng cần phải xứng đáng và có giá trị. Tuy nhiên, ở đây tôi không dùng “sang trọng”, mà thay bằng từ “lịch sự”, bởi sang trọng lại hàm ý nghiêng nhiều về vật chất.

    Món quà tặng lịch sự: không quá xuề xòa, giản đơn, nhưng cũng không quá cầu kỳ. Món quà phù hợp với vị trí và địa vị của người nhận, để họ có thể sử dụng được.

    Ý nghĩa: một món quà tặng nghiêng về vật chất thường khiến sếp e ngại và dè dặt khi nhận. Bởi, nếu nhận quà sẽ dễ bị mang tiếng là nhận hối lộ, nịnh bợ. Vì vậy, bạn cần chọn quà tặng một cách khéo léo. Những món quà tặng tuy có phần hơi giá trị, nhưng cần phải mang nhiều ý nghĩa. Bởi, ý nghĩa của món quà tặng sẽ khiến người nhận cảm thấy được trân trọng, và dễ dàng chấp nhận món quà hơn. Ý nghĩa hàm ý nghiêng về giá trị tinh thần, nên sếp của bạn cũng sẽ không quá đắn đo suy nghĩ khi nhận quà.

    Phù hợp: người nhận là sếp của bạn, chứng tỏ họ có địa vị cao hơn bạn, vì vậy, món quà tặng không được quá giản đơn, hay không có giá trị. Một món quà tặng sếp cần phải xứng đáng với vị trí của họ, để họ cảm thấy được đánh giá cao, được trân trọng. Món quà chính là biểu lộ cho sự trân trọng của bạn đối với họ.

    Tết tặng gì cho sếp

    2. Ý nghĩa quà Tết tặng sếp

    Tết, là dịp kết thúc một năm cũ và bước sang một năm mới. Món quà tặng của bạn chính là một lời cảm ơn, sự trân trọng đối với người đã dìu dắt và giúp đỡ bạn trong suốt một năm qua. Đồng thời, món quà còn là lời chúc tốt lành, những điều may mắn sẽ đến với sếp.

    Tặng quà tết cho sếp không phải là “nịnh bợ”, đó là sự thể hiện cho một nét đẹp trong văn hóa giữa người với người.

    Tặng quà Tết cho sếp, giúp tạo ấn tượng tốt hơn về bạn trong cái nhìn của sếp, giúp thắt chặt mối quan hệ và tăng cường tình cảm giữa lãnh đạo và nhân viên. Điều này, có thể sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc. Thật ra, một người sếp khi dành nhiều tình cảm cho một nhân viên, họ sẽ dành cho người đó nhiều ưu ái, nhìn ra những điểm mạnh của người đó, từ đó sẽ giúp ích rất nhiều cho sự thăng tiến trong công việc của bạn.

    Bất kể là ai, cảm tình là điều quan trọng để xây dựng mối quan hệ, giúp bạn có nhiều thuận lợi hơn trong công việc.

    Tết tặng gì cho sếp

    3. Tết tặng gì cho sếp

    Nếu bạn vẫn loay hoay đi tìm câu trả lời. Thì bạn có thể tham khảo các gợi ý về quà tặng tết cho sếp sau đây:

    - Giỏ quà tặng: đây được xem là món quà truyền thống, thích hợp với mọi đối tượng tặng quà. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn giỏ quà với những món đồ thích hợp, vừa phải, để tránh người nhận dè chừng khi nhận. Nếu có thể, hãy lựa chọn từng món đồ mà bạn cho là thích hợp nhất, sau đó nhờ nhân viên gói quà vào giỏ, như vậy bạn sẽ có một giỏ quà hoàn hảo hơn.

    Tết tặng gì cho sếp

    - Khăn lụa, đồ thủ công mỹ nghệ: nếu sếp của bạn yêu thích các loại hình truyền thống, thì một món quà liên quan đến thủ công mỹ nghệ sẽ rất thích hợp. Bạn có thể chọn tượng, khăn lụa, hay một vật phẩm mỹ nghệ để biếu sếp. Chắc chắn, món quà tặng này sẽ khiến sếp bạn rất hài lòng.

    Tết tặng gì cho sếp

    - Tranh thêu tay: đây là xu hướng tặng quà mới nhất, và khá phổ biến hiện nay. Một bức tranh thêu tay vừa tinh tế, lịch sự mà lại hàm chứa ý nghĩa sâu sắc. Mỗi bức tranh là một thông điệp riêng, ẩn chứa trong từng hình ảnh, câu chữ. Tranh được thêu hoàn toàn thủ công, bởi kim chỉ. Việc thêu dệt tranh bằng từng đường kim mũi chỉ, thể hiện sự tỉ mỉ, tinh tế. Do vậy, giá trị của một bức tranh được đánh giá rất cao. Một món quà tặng sếp như vậy, chắc chắn sếp sẽ không bao giờ nỡ từ chối. Bạn nên lựa chọn những dòng tranh phù hợp phong thủy và sở thích của sếp để tặng, như vậy, bạn sẽ ghi thêm được “điểm” trong mắt sếp.

    Tết tặng gì cho sếp

    Tết tặng gì cho sếp

    Tết tặng gì cho sếp

    4. Những lưu ý khi tặng quà tết cho sếp

    - Tặng quà Tết cho sếp, bạn cần gói quà thật đẹp, cẩn thận.

    - Nên chọn thời điểm thích hợp để tặng. Có thể tặng vào dịp cuối năm, trước khi nghỉ Tết, hoặc ghé thăm nhà sếp trong dịp đầu năm mới. Tuy nhiên, việc tặng quà Tết cho sếp vào dịp cuối năm vẫn được khuyến khích là tốt hơn.

    - Thái độ tặng quà: cần thể hiện sự tôn trọng, biết ơn và sự chân thành khi tặng. Có thể đi kèm theo món quà tặng là những lời chúc tốt đẹp dành cho sếp, gia đình của sếp.

    - Khi chọn tranh thêu phong thủy làm quà tặng, cần tuyệt đối xem kỹ, tránh việc tặng tranh không hợp với Ngũ hành của sếp, sẽ không hay.

    - Nếu trong nhà sếp có người lớn tuổi, có thể tặng bức tranh thêu mang ý nghĩa Chúc Thọ cho cha mẹ của sếp.

    - Nếu tặng bức tranh chủ đề hôn nhân gia đình, thì bản thân người nhận phải có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc.

    - Nếu tặng tranh thêu theo đạo cho sếp, cần biết đúng đạo và dạng tranh mà sếp ưng ý, không nên tùy tiện chọn tranh theo sở thích của bản thân.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 21-12-2017 2,499 lượt xem
DMCA.com Protection Status