Thiết kế web
  • TRANH THƯ PHÁP CHÚC TẾT

    Tết này bạn sẽ tặng gì cho cha mẹ, lãnh đạo, đối tác, người thân, bạn bè? Những giỏ quà Tết, phong bì lì xì, chai rượu vang,.. hay một món quà tinh thần ý nghĩa đặc biệt. Tranh thư pháp chúc Tết là một trong những món quà ý nghĩa bạn có thể lựa chọn dịp Tết này. Những mẫu tranh đa dạng, tinh tế và nhiều ý nghĩa, sẽ là món quà tặng Tết tuyệt vời trong năm nay.

    Tết - ngày sum họp, đoàn viên gia đình. Nhà nhà trang hoàng nhà cửa, người người nôn nao chuẩn bị về quê đón Tết. Không khí Tết ùa về trên những cành cây, ngọn cỏ, những mái ngói đơn sơ, và cả trong lòng những người con xa xứ.

    Tết này bạn sẽ lựa chọn gì để tặng cho cha mẹ, người thân, bạn bè, thầy cô, đối tác, sếp?

    Những giỏ quà bánh, phong bì lì xì, chai rượu vang... hay những câu đối đỏ của các cụ già. Món quà Tết luôn là những gì trân quý nhất mà chúng ta dành tặng cho những người thân yêu.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    Tết cổ truyền

    Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ hình ảnh của những cụ đồ trong bộ quần áo dài, tóc bạc, ngồi vẽ tranh thư pháp. Những bức tranh tinh tế, sống động, là sản phầm mà nhiều khách hàng lựa chọn để treo trang trí trong nhà nhân dịp Tết.

    Những chữ thư pháp như: Nhẫn, Cha mẹ, Lộc, Phúc,... được viết bằng mực đen, trên nền giấy trắng tinh, mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Bạn cũng có thể yêu cầu các cụ viết chữ theo ý của mình.

    Ngày nay, rất hiếm khi có thể bắt gặp lại hình ảnh ngồi viết chữ thư pháp của các cụ đồ ngày xưa. Tết cổ truyền ngày nay đã có nhiều sự thay đổi so với trước, tuy nhiên, bản sắc văn hóa đó thì vẫn được lưu giữ.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    Tranh thư pháp chúc Tết

    Ngày Tết, có rất nhiều cửa hàng bày bán các tranh câu đối, tranh thư pháp chúc Tết. Nếu dạo quanh con đường quận 1 vào những ngày Tết, bạn sẽ bắt gặp lại hình ảnh của các cụ đồ ngồi viết chữ. Giá của mỗi bức tranh thư pháp không hề đắt, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể mua về treo hoặc làm quà tặng cho cha mẹ, bạn bè, người thân, đối tác, sếp.

    Ngoài tranh thư pháp với những nét chữ còn thơm mùi mực, bạn còn có thể lựa chọn tranh thư pháp được làm trên chất liệu đồng, gỗ, hoặc được thêu trên nền vải.

    Sự mềm mại, uyển chuyển của từng nét chữ thư pháp vẫn được thể hiện rõ trong tranh thêu thư pháp. Tranh thêu thư pháp là những bức tranh thêu chữ thư pháp, được tạo nên từ chính cây kim, sợi chỉ của người Việt. Bức tranh là sự nâng cấp của dòng tranh thư pháp giấy ngày xưa.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    Tranh thêu thư pháp có gì khác biệt so với tranh thư pháp truyền thống

    Vẫn là những nét chữ thư pháp uyển chuyển, nhưng tranh thêu thư pháp có những nét khác biệt riêng.

    1. Tranh được tạo nên từ kim chỉ, chứ không phải bút mực

    Nếu như tranh thư pháp truyền thống được các cụ đồ viết nên bằng cây bút, trên nền giấy trắng tinh. Thì tranh thêu thư pháp được người nghệ nhân thêu tạo nên từ cây kim và sợi chỉ.

    Có thể nói, tranh thêu thư pháp đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn, và thời gian để hoàn thành một bức tranh cũng lâu hơn.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    2. Tranh là sự nâng cấp của tranh thư pháp truyền thống

    Để tạo nên một bức tranh thêu thư pháp, trước tiên cần phải có một người vẽ chữ thư pháp trên nền giấy. Từ mẫu chữ trên giấy, người thợ mới bắt đầu đồ chữ lên nền vải. Sau đó, từ nền vải có mẫu chữ thêu, người nghệ nhân thêu bắt đầu chọn màu chỉ và tiến hành thêu.

    Thời gian thêu tranh tùy thuộc vào độ khó và kích thước của chữ. Một bức tranh thêu thư pháp đẹp phải thệ hiện được sự uyển chuyển của chữ thư pháp, sự tinh tế và ý nghĩa trong từng cách nhấn nhá chữ như một bức tranh thư pháp truyền thống.

    3. Tranh mang tính sáng tạo nghệ thuật và có giá trị

    Do thời gian và công sức thêu tranh lâu hơn viết chữ, nên giá ủa một bức tranh thêu thư pháp sẽ cao hơn hẳn giá tranh thư pháp truyền thống.

    Nếu bạn vẫn e ngại khi cho rằng tặng tranh thư pháp truyền thống sẽ không lịch sự, món quà không đáng giá, thì việc chọn tranh thêu thư pháp sẽ phù hợp hơn. Bức tranh thêu vừa sang trọng, tinh tế, mang nhiều ý nghĩa, lại rất thích hợp để làm quà Tết treo trang trí.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    Ý nghĩa của những bức tranh thư pháp chúc Tết

    Mỗi một bức tranh thư pháp chúc Tết đều mang những ý nghĩa riêng biệt.

    1. Tranh thư pháp chữ Nhẫn

    Tranh thư pháp chữ Nhẫn biểu thị sự nhẫn nại, kiên trì của con người "Có chí ắt thành công". Bức tranh này thích hợp treo phòng khách để giúp con cháu nhìn mà học tập theo, không nóng nảy gây mất hòa khí gia đình.

    Tranh cũng có thể treo trong phòng ngủ vợ chồng, để giúp vợ chồng nhường nhịn nhau mà sống, tránh xích mích, cãi vả, ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    2. Tranh thư pháp chữ Phúc

    Tranh thư pháp chữ Phúc mang ý nghĩa Phúc - hạnh phúc sẽ đến. Bức tranh là lời chúc về một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

    Tranh thích hợp treo phòng khách, vừa giúp tăng mỹ quan ngôi nhà, vừa giúp tăng thêm hiệu ứng phong thủy.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    3. Tranh thư pháp chữ Lộc

    Tranh thư pháp chữ Lộc biểu đạt ý nghĩa tài lộc, đây là một trong những tranh thư pháp được lựa chọn nhiều trong dịp đầu năm mới.

    Tặng tranh thư pháp chữ Lộc, hàm ý chúc người nhận sẽ phát tài trong năm mới.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    4. Tranh thư pháp chữ Thọ

    Tranh thư pháp chữ Thọ là lời cầu chúc cho người nhận được sống lâu trăm tuổi, sống thọ bên con cháu.

    Tranh thích hợp tặng người lớn tuổi, cha mẹ, ông bà.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    5. Tranh thư pháp chữ Phúc Lộc Thọ

    Tranh thư pháp chữ Phúc Lộc Thọ là tổng hợp 3 lời chúc trên cùng một bức tranh: hạnh phúc, tài lộc và sống thọ. Bức tranh mang nhiều ý nghĩa này có thể dùng làm quà tặng cho cha mẹ, ông bà, đối tác, sếp, hoặc người thân, bạn bè dịp năm mới.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    6. Tranh thư pháp chữ Tâm

    Tranh thư pháp chữ Tâm hàm ý về đạo đức làm người, sống tịnh tâm, bình an.

    Tranh thích hợp tặng cho người lớn tuổi, người theo đạo Phật hoặc tặng cho chùa, các sư thầy.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    7. Tranh thư pháp chữ An Khang

    Tranh thư pháp chữ An khang là bức tranh hàm ý chúc Tết được bình an và phát tài. Đây là bức tranh cổ điển mà người xưa hay dùng để treo trong nhà dịp năm mới "An khang thịnh vượng".

    Tranh thư pháp chúc Tết

    8. Tranh thư pháp chữ Xuân

    Tranh thư pháp chữ Xuân với những đường nét uyển chuyển, báo hiệu mùa xuân đã đến. Treo bức tranh này trong nhà sẽ giúp mang lại không khí đầm ấm, vui vẻ cho gia đình trong ngày Tết.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    9. Tranh thư pháp chữ An

    Tranh thư pháp chữ An, là bức tranh mang ý nghĩa chúc mọi sự tốt lành, bình an. Đây là lời chúc mà mọi người hay dành cho nhau nhất trong ngày đầu năm mới.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    10. Tranh thư pháp chữ Tết

    Nếu bạn muốn trang trí để giúp không gian ngôi nhà trở nên rực rỡ hơn, thì một bức tranh thư pháp chữ Tết sẽ rất phù hợp. Bức tranh biểu thị ý nghĩa Tết đã về, xuân đã đến, mang hơi thở của đất trời vào trong ngôi nhà bạn.

    Tranh thư pháp chúc Tết

    Ngoài những món quà truyền thống như: giỏ quà, phong bao đỏ, chai rượu vang,... Tết năm nay bạn còn có thể lựa chọn thêm tranh thư pháp chúc tết để làm quà tặng cho những người xung quanh mình. Chắc chắn người nhận sẽ rất vui vẻ đón nhận, bởi món quà này vừa đẹp, vừa mang nhiều ý nghĩa. Chúc các bạn và gia đình có một năm mới tràn đầy hạnh phúc, phát tài phát lộc.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 20-12-2017 5,178 lượt xem
DMCA.com Protection Status