Thiết kế web
  • TRANH THÊU CON BÁO

    Tương tự như hổ và sư tử, tranh thêu con báo là một trong những dòng tranh phong thủy kén khách, chỉ thích hợp cho những người có cá tính mạnh mẽ, kinh doanh lớn, làm chức tước cao. Một bức tranh thêu báo treo trong nhà sẽ giúp trấn an tà ma, xua đuổi những xui xẻo, mang lại vận may trên con đường công danh sự nghiệp.

    Ý nghĩa tranh thêu con báo

    Ngoài hổ và sư tử, thì con báo cũng là một loài động vật hung dữ.

    Trong văn hóa đại chúng, các loài báo được biết đến qua văn hóa phương Đông, văn hóa phương Tây văn hóa châu Phi, châu Mỹ của người da đỏ. Với sự đa dạng của các loài báo mà văn hóa mô tả chúng khá đa dạng. Cũng giống như hổ, báo thuộc về biểu tượng cho dã thú, đặc biệt là biểu hiện tính uyển chuyển, gọn gàng, giỏi leo trèo, ẩn náu, trong đó báo săn là biểu tượng về tốc độ, báo đốm là biểu tượng cho chiến binh.

    Đặc điểm dễ nhận dạng của loài báo là chúng có những hoa văn rất đẹp ở trên người, tượng trưng cho tước lộc, danh dự.

    Loài báo rất dũng mãnh, giỏi săn mồi, bức tranh loài báo cũng có tác dụng tránh tà giống như tranh hổ. Ngoài ra, báo có một đặc điểm nổi trội hơn so với hổ và sư tử, là chúng có khả năng leo trèo rất giỏi. Báo có thể trèo cây và săn mồi rất nhanh.

    Trong dân gian, bức tranh thêu Báo cước văn (Bức vẽ hình đầu báo) chính là vật trừ tà khí. Người ta tin rằng khi thêu họa tiết đầu báo lên gối và dùng cái gối này để gối đầu khi ngủ thì sẽ không gặp ác mộng, tà ma quỷ quái không dám tới gần.

    Hình ảnh con báo trong tranh thêu thường được phối hợp với chim hỷ thước, biểu thị tin mừng, vì chim hỷ thước là điềm chỉ việc vui mừng, mà báo - con bao và  (báo - báo tin) gần âm với nhau.

    Tranh thêu con báo

     

    Cách treo tranh thêu con báo

    Loài báo là loài hung dữ, vì vậy việc treo tranh thêu con báo cũng cần lựa chọn thích hợp

    Với đặc tính dũng mãnh, ranh thêu con báo thích hợp nhất với người giữ chức vụ quan trọng. Ngoài ra, bức tranh thêu có hình báo gấm có tác dụng vượng tài, nhưng chỉ thích hợp dùng cho người tính cách mạnh mẽ.

    Tranh thêu con báo thích hợp treo trong phòng khách hoặc thư phòng. Có tác dụng giúp công danh rạng rỡ, đường quan lộ được hanh thông.

    Khi treo tranh, đầu báo nên hướng ra ngoài để trấn tà, xua đuổi những điềm không lành. Tuyệt đối không được treo tranh thêu con báo với đầu hướng vào trong, vì thể hiện báo đang săn mồi, sẽ gây họa cho giả chủ treo tranh.

    Loài báo có thuộc tính của hổ, hợp vói người cầm tinh con lợn, ngựa, chó (người tuổi Họi, Ngọ, Tuất). Người cầm tinh con khỉ hoặc rắn (người tuổi Thân, Tỵ) không nên treo loại tranh này.

    Vì loài báo có thuộc tính của hổ vì thế không nên treo tranh thêu báo ở phương Tây Nam, vì phương này tương xung với hổ. Nên treo ở phương Tây Bắc, chính Nam là thích hợp nhất, hoặc treo ở phương vị của hổ là phương Đông Bắc.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 20-12-2017 2,033 lượt xem
DMCA.com Protection Status