Thiết kế web
  • TRANH THÊU GÀ TRỐNG

    Gà trống là một trong những linh vật phong thủy mang lại may mắn. Treo một bức tranh thêu gà trống trong nhà sẽ giúp gia chủ xua tan tà khí, giúp cho con đường quan vận hanh thông, sự nghiệp phát triển.

    Truyền thuyết về chú gà trống

    Trong truyền thuyết An Dương Vương, hình ảnh về con gà trống được biến hoá thành Kê tinh chuyên phá hoại, quấy rối cuộc sống con người. Bởi tiếng gáy vang khắp núi rừng và tư thế hùng dũng nên gà trống được người xưa tôn kính như linh vật.

    Biểu tượng con gà trong thần thoại xuất hiện từ thần thoại Hậu Nghệ bắn rơi mặt trời của Trung Hoa. Trong thần thoại, khi Hậu Nghệ bắn rơi 9 mặt trời, mặt trời thứ 10 sợ hãi nên trốn sau những đám mây, cuộc sống con người chìm trong tăm tối. Con người và muôn vật thay nhau gọi mặt trời đều không thành công, khi con gà trống cất tiếng gáy vang, mặt trời tò mò tìm xuống làm trái đất bừng sáng trở lại. Từ đó linh vật gà trống được nhiều người tôn thờ và tiếng gáy gà trống trở thành dấu hiệu gọi bình minh.

    Trong tín ngưỡng dân gian, mỗi khi cúng thần linh hay tổ tiên người ta thường dâng con gà trống luộc chín và để nguyên con. Gà trống được xem như cầu nối giữa con người với thế giới thần linh. Con gà gần gũi với nhà nông nên biểu tượng con gà trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng, no đủ và tượng trưng cho thời gian. Hình ảnh con gà đứng trên núi cao cất tiếng gọi bình minh trở thành biểu tượng của sự dũng mãnh, uy nghiêm.

    Tranh thêu gà trống

    Ý nghĩa của gà trống trong phong thủy

    - Gà trống là một trong những hình tượng quen thuộc trong văn hóa dân gian. Trong phong thủy, gà trống có tác dụng hóa giải các thể sát trong nhà, chiêu tài lộc và hỗ trợ cho người làm kinh doanh.

    - Gà trống có ngũ đức: văn đức, võ đức, dũng đức, nhân đức và tín đức

          1. Mào đỏ (văn đức): chiếc mào đỏ trên đầu gà trống thường cao, thẳng, dễ làm ta liên tưởng đến những chiếc nón đội đầu của các vị quan văn thời xưa.

          2. Bước chân oai vệ (võ đức): gà trống có dáng đi rất bệ vệ, oai dũng, mạnh mẽ, thể hiện sức mạnh và thân thể cường tráng.

          3. Gặp địch có thể chiến đấu (dũng đức): gà trống khi gặp kẻ địch sẽ tấn công và chiến đấu đến cùng, không bao giờ bỏ cuộc. Đây là một tinh thần kiên cường, bất khuất.

          4. Tìm thức ăn gọi bạn đến ăn cùng (nhân đức): gà trống khi tìm thấy thức ăn, sẽ kêu gọi bạn đến ăn, chứ không ăn mồi một mình. Điều này thể hiện sự tương thân tương ái, biết lo lắng cho mọi người.

          5. Gáy báo buổi sáng (tín đức): vào buổi sáng sớm, cứ vào một khoảng thời gian nhất định, những chú gà trống sẽ gáy báo hiệu sáng. Tiếng gáy của gà trống rất chính xác, người xưa thường căn cứ vào tiếng gà trống gáy sáng làm thời điểm dậy để chuẩn bị công việc. Gà trống gáy vào buổi sáng còn có có tác dụng báo hiệu bình minh đến, xua tan những thế lực đen tối, xấu xa.

    Tranh thêu gà trống

    - Do gà trống thiện về chiến đấu, có thể tránh tà, do đó đây cũng là loài vật cát tường, tránh tà. Tiếng gáy của gà trống vang ao, vang xa, cũng biểu thị cho công danh thành đạt.

    - Mào gà trống cao, là vật cát tường, nó là biểu thị cho khát vọng làm quan. Vì vậy, dùng bức tranh thêu gà trống có mào đỏ đẹp làm tặng phẩm chính là biểu thị lời chúc thăng quan tiến chức.

    - Bức tranh thêu một con gà trống và 5 con gà con, cấu thành Ngũ tử đăng khoa, chính là một bức tranh cát tường với lời chúc đề danh bảng vàng.

    - Bức tranh thêu gà trống đứng trên phiến đá, là Ốc thượng đại cát (Cát càng thêm cát), ngụ ý an khang thịnh vượng, giàu sang sung túc, đại cát đại lợi. Vì "kê" gần âm với "cát", "thạch" gần âm với "ốc".

    Tranh thêu gà trống

    Cách treo tranh thêu gà trống

    Tranh thêu gà trống hợp với người cầm tinh con rồng, rắn, trâu (người tuổi Thìn, Tỵ, Sửu).

    Tranh thêu gà trống nên treo ở phương Đông Nam, Đông Bắc là thích hợp nhất, hoặc treo ở chính phương vị của gà là phương chính Tây.

    Nếu một người có số đào hoa, muốn giảm bớt sự đào hoa thì có thể treo tranh thêu gà trống ở phía Đông Nam ngôi nhà, vì Đông Nam là phương vị của sao Đào hoa, tương truyền mệnh phạm đào hoa có liên quan đến Đào hoa tinh. Ngoài treo ở phương Đông Nam ra cũng có thể treo tranh thêu gà trống trong phòng khách hoặc ở vị trí đối diện thẳng với cửa.

    Tranh thêu gà trống nên treo ở phương vị cát lợi trong phòng, tốt cho những người có nghề nghiệp liên quan đến thuyết trình, giảng giải, tranh luận như luật sự, giáo viên,...

    Gà trống có tư thế vương giả nên hỗ trợ rất tốt cho các nhà lãnh đạo, việc đặt một bức tranh thêu gà trống trong nhà còn giúp bảo vệ cho cá nhân, tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng. Trong công việc kinh doanh nên đặt một tượng gà trống quay mặt về các dãy phòng làm việc để tránh những bất đồng ý kiến và thúc đẩy kinh doanh phát triển. 

    Tranh thêu gà trống

    Những lưu ý cần tránh khi treo tranh thêu gà trống

    - Bức tranh thêu gà trống chỉ nên có một con, không thể có 2 hoặc 3 con gà trống, cũng không nên treo cùng lúc hai bức tranh thêu gà trống, vì gà trống rất vũ dũng, ham đấu chọi, nhiều con sẽ dẫn đến sự đấu đá nhau.

    - Người cầm tinh con mèo, chó, gà (người tuổi Mão, Tuất, Dậu) thì không nên treo tranh thêu con gà trống ở trong nhà.

    - Không nên treo tranh thêu gà trống ở phương Đông của ngôi nhà, vì phương Đông là phương tương xung với gà. 

    Tranh thêu gà trống

    Tranh thêu gà trống

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 18-12-2017 4,080 lượt xem
DMCA.com Protection Status