Thiết kế web
  • TRANH THÊU HỔ

    Được mệnh danh là chúa tể sơn lâm, nằm trong 12 con giáp, hổ trong phong thủy cũng mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Một bức tranh thêu hổ treo trong nhà sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà khí, tăng cường sức mạnh, công việc làm ăn và kinh doanh được thuận lợi.

    Hổ là một trong những loài động vật có sức mạnh, hung dữ và khiến nhiều người phải khiếp sợ. Tuy nhiên, nếu biết ứng dụng hình ảnh của hổ vào trong phong thủy thì sẽ mang lại những tác dụng bất ngờ. Tranh thêu hổ là một trong những bức tranh trang trí phong thủy được những người làm kinh doanh, có chức quyền lựa chọn để treo trong nhà.

    Tranh thêu hổ

    Ý nghĩa con hổ trong phong thủy

    Hổ được mệnh danh là chúa tể của sơn lâm, vua của bách thú, tượng trưng cho sự dũng mãnh và khí phách. Đôi mắt của hổ có thần khí khiến nhiều người phải khiếp sợ. Tiếng gào hét của nó âm vang cả núi rừng, tốc độ lao nhanh của hổ khi vồ mồi nhanh như gió. Có thể nói, khó có loài động vật nào anh dũng, khí phách và có sức mạnh như loài hổ.

    Hổ là dương thú, đại diện cho phẩm chất anh hùng. Hổ cũng tượng trưng cho mùa thu và phương Tây.

    Theo truyền thuyết hổ có thể trấn tà, bảo vệ gia chủ, đồng thời cũng có thể chế ngự hung thần. Theo quan niệm Á Đông, hổ là biểu tượng của phẩm giá, vinh quang sức mạnh, lòng nhiệt huyết và quả cảm.

    Tranh thêu hổ được xem là biểu tượng nhằm xua đuổi những điều bất hạnh trong gia đình như ma quỷ, lửa hoặc trộm cướp. 

    Tranh thêu hổ

    Cách treo tranh thêu hổ

    - Thông thường, trong phòng nên hạn chế treo tranh thêu mãnh hổ. Có người nói, mãnh hổ xuống núi là thể hiện uy lực, trên thực tế mãnh hổ xuống núi tức là đi kiếm ăn, sẽ đả thương người. Nếu là bức tranh thêu Mãnh hổ thượng sơn thì mức độ thương hại là khá nhỏ.

    - Mãnh hổ tượng trưng cho phương Tây, do đó nên treo ở phương chính Tây.

    - Người cầm tinh con lợn, ngựa, chó (người tuổi Hợi, Ngọ, Tuất) tương hợp với hổ, thích hợp treo tranh thêu mãnh hổ. 

    - Khi treo tranh, hãy dán một mảnh giấy đỏ kích cỡ khoảng 1 đồng đô la lần lượt vào đầu và đuôi con hổ. Thực hiện vào buổi trưa và đồng thời lẩm nhẩm trong đầu: “Thưa Đức Phật, xin Người hãy dẫn hổ quay lại chỗ mà nó tới. Từ giờ trở đi, bức tranh này chỉ là một tác phẩm nghệ thuật”. Điều này sẽ giúp khắc ngự những thú tính và năng lượng xấu của hổ, giúp bức tranh thêu hổ chỉ tỏa ra năng lượng tốt.

    Tranh thêu hổ

    Tranh thêu hổ

    Những lưu ý cần tránh khi treo tranh thêu hổ trong nhà

    - Người cầm tinh con khỉ, rắn (tuổi Thân, Tỵ) không hợp với mãnh hổ, vì vậy tuyệt đối không nên treo tranh thêu hổ, sẽ gây ra tác dụng tiêu cực.

    - Không nên treo tranh thêu mãnh hổ ở phương Tây Nam, vì phương Tây Nam là phương tương xung với hổ. Nên treo tranh thêu hổ ở phương Tây Bắc, chính Nam, hoặc treo ở phương vị của hổ là phương Đông Bắc.

    - Tuyệt đối không treo tranh thêu hổ trong phòng ngủ của trẻ em và người lớn tuổi. Vì tranh thêu hổ dễ khiến trẻ và người lớn tuổi dễ giật mình, lo âu, sợ hãi, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và sức khỏe.

    Tranh thêu hổ

    - Không treo tranh thêu có đầu hổ hướng về phía trong nhà bởi điều đó ám chỉ hổ đang chuẩn bị săn mồi. Nên đặt đầu hổ hướng ra phía ngoài nhà hoặc cửa chính.

    - Không treo tranh thêu hổ ở khu vực có nguồn năng lượng thấp, ví dụ phòng tắm, nhà kho, ga ra, bởi năng lượng tỏa ra từ hổ sẽ bị giam giữ, gây cảm giác bức bối cho những người sống trong nhà. Thay vào đó, nên đặt tranh gần những nơi có không gian mở, để giúp giải phóng năng lượng.

    - Không đặt tranh thêu hổ quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt. Đặt tranh quá cao sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng so với mức cần thiết, đặt thấp thể hiện sự thiếu tôn trọng.

    - Không được có quá 5 bức tranh thêu hổ trong nhà. Bởi hổ được xem là loài động vật hung dữ, là chúa tể sơn lâm, Việc có quá nhiều bức tranh thêu hổ trong nhà sẽ khiến phát sinh ra nhiều năng lượng, tạo sự tranh đấu, gây nhiễu loạn và ảnh hưởng đến cuộc sống của những người trong gia đình.

    - Nhiều người cho rằng khi chụp ảnh chung với tranh thêu hổ, sẽ gây ra bệnh tật. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy hạn chế điều này. Nếu đã lỡ chụp, hãy cắt phần ảnh chứa con hổ và đốt đi.

    Tranh thêu hổ

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 19-12-2017 2,979 lượt xem
DMCA.com Protection Status