Thiết kế web
  • TRANH THÊU TREO NHÀ THỜ

    Trong những ngày se lạnh của một mùa Giáng Sinh sắp đến, các nhà thờ đều nô nức trang hoàng chuẩn bị một đêm Noen nhộn nhịp. Ngoài những cây thông, đèn trang trí, thì một bức tranh thêu treo nhà thờ cũng sẽ khiến không gian trở nên lung linh, rực rỡ hơn bao giờ hết.

    Gần đến Giáng Sinh, ai ai cũng đều cảm nhận rõ cái lạnh se se dịu mát. Giáng Sinh là một ngày lễ hội lớn có nguồn gốc từ Phương Tây. Trong ngày này, những người theo đạo Thiên Chúa, và kể cả những người không theo, đều nô nức đến nhà thờ để tận hưởng một bầu không khí nhộn nhịp.

    1. Nguồn gốc Lễ Giáng Sinh

    Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu sinh ra đời. Theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo, Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem (Bêlem) thuộc xứ Judea (Giuđêa) (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

    Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24 tháng 12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Lễ chính thức ngày 25 tháng 12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. Nhiều giáo hội Chính thống giáo Đông phương như ở Nga, Gruzia vẫn sử dụng lịch Julius để định ngày này, cho nên lễ Giáng sinh của họ ứng với ngày 7 tháng 1 theo lịch Gregorius.

    Tranh thêu treo nhà thờ

    2. Quà Giáng Sinh tặng bạn bè

    Quà Giáng Sinh là những món quà biểu lộ tình yêu của mọi người với gia đình và bè bạn. Đối với một số người, những món quà Giáng Sinh còn có một ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc. Đó là lễ kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giê-su, món quà mà Thiên Chúa đã ban tặng cho con người.

    Đặc biệt, đối với những người theo đạo Thiên Chúa, thì ngày lễ Giáng Sinh có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Vì vậy, việc tặng quà Giáng Sinh cho người theo đạo Thiên Chúa trong ngày này được xem là một sự thể hiện tình cảm đáng quý.

    Theo truyền thuyết xưa, Ông già Noel thường cưỡi xe tuần lộc trên trời, đến nhà có cây thông Giáng sinh và leo qua ống khói để đem đến những món quà cho các em nhỏ đang ngủ và thường để quà trong những chiếc bít tất (vớ).

    Ngoài ra, ngày nay ở Việt Nam thì Giáng sinh cũng là dịp để các bạn trẻ có cơ hội gửi cho nhau những món quà, những bó hoa tươi và lời chúc tốt đẹp đến người thân và bạn bè.

    Tranh thêu treo nhà thờ

    3. Trang hoàng nhà thờ bằng những bức tranh thêu

    Giáng Sinh, ngoài những vật dung trang trí quen thuộc như: cây thông Noen, hộp quà Giáng SInh, chú tuần lộc,ông già Noen,... thì việc sử dụng một bức tranh thêu treo nhà thờ cũng giúp không khí lễ hội trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

    Bên cạnh tượng chúa, các nhà thờ có thể treo bức tranh thêu ở phía trên, hoặc ở những khu vực trang trọng. Với sự sắc nét, tinh tế, những bức tranh thêu vừa tạo ấn tượng mỹ quan, vừa có tác dụng phong thủy tất tốt cho nhà thờ.

    Tranh thêu treo nhà thờ

    Vì sao nên treo tranh thêu, mà không phải là những bức tượng quen thuộc

    Những bức tượng Chúa đã rất quen thuộc với nhiều người. Hầu như tất cả những ai theo đạo đều có thờ một tượng Chúa ở trong nhà. Vì vậy, việc treo một bức tranh thêu về Chúa, vừa tạo sự mới mẻ, vừa tạo ra nét đặc biệt riêng trong nhà thờ.

    Tranh thêu về Chúa với những đường nét thêu tinh tế, sống động, vừa thể hiện được thần thái của Chúa, vừa thể hiện mỹ quan trang trí của nhà thờ.

    Có những khu vực có không gian không phù hợp để đặt tượng Chúa, thì việc sử dụng một bức tranh thêu gắn lên tường, vừa tiện lợi, lại vừa mang lại hiệu quả tương tự như đặt một bức tượng.

    Tranh thêu treo nhà thờ

    Cách sử dụng tranh thêu treo nhà thờ

    Việc trang trí nhà thờ bằng tranh thêu, cần chú ý lựa chọn những mẫu tranh thêu phù hợp. Đó là tranh thêu về Chúa, tranh thêu về Đức Mẹ, tranh thêu về hình ảnh nhà thờ,...

    Cần phối hợp hài hòa giữa việc treo tranh và tượng Chúa, tránh trang trí ở cùng một chỗ quá nhiều, gây ra hiệu ứng không tốt.

    Tranh thêu trang trí nên được treo ở những khu vực trang trọng, được nhiều người nhìn thấy.

    Không treo tranh thêu hướng về phía nhà vệ sinh, những nơi tối tăm, ô uế.

    Tranh thêu treo nhà thờ

    Xem thêm:

    Người đạo Thiên Chúa nên treo tranh thêu gì?

     

    Tranh thêu treo nhà thờ

     

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 20-12-2017 2,113 lượt xem
DMCA.com Protection Status