Thiết kế web
  • NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG TỪNG CHIẾC ÁO THÊU TAY

    Nếu bạn yêu thích sự độc đáo trong những mũi thêu tay truyền thống, thì một bộ đầm váy, quần áo có thêu tay những họa tiết ngộ nghĩnh, sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nét độc 9a1o trong từng chiếc áo thêu tay chính là giúp tôn lên vẻ đẹp, cá tính của người mặc, mà không quá phô trương hay lòe loẹt.

    Nghề thêu đã có từ rất lâu, tuy nhiên, với sự sáng tạo và đa dạng về họa tiết cũng như chất liệu thêu, nghệ thuật thêu đã từng bước phát triển vượt bậc. Có thể kể đến là thêu tay trên quần áo, thêu tay trên khăn tay, thêu tay trên khăn trải bàn, thêu tranh.

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay ở chỗ: từ những chiếc áo đơn giản, nhưng khi được thêu tay với những họa tiết xinh xắn, sẽ trở nên thật nổi bật và duyên dáng. Vì vậy, cũng không khó hiểu khi nhiều phụ nữ rất yêu thích những bộ quần áo thêu tay truyền thống.

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay

    Nghề thêu có từ bao giờ


    "Trai thì đọc sách ngâm thơ
    Gái thì kim chỉ thêu thùa vá may"


    Thời phong kiến, việc thêu thùa may vá được xem là một trong những đức hạnh của người phụ nữ “công, dung, ngôn, hạnh”. Có thể nói, từa xưa, phụ nữ Việt Nam đã biết đến thêu thùa, may vá, tuy nhiên, việc này chỉ dừng lại ở may quần áo và thêu những họa tiết nhỏ trên khăn tay, dùng trong gia đình.

    Cội nguồn của nghề thêu được cho là bắt nguồn từ ông Lê Công Hành, chính Ngài là người đã truyền dạy những kỹ thuật thêu cho dân chúng và giúp nó phát triển rộng rãi hơn. Sử sách kể rằng trong chuyến đi sứ sang Trung Quốc, Lê Công Hành đã học được kỹ thuật thêu của người Trung Quốc, sau đó mang về nước chỉ dạy lại cho nhân dân. Nhờ vậy, nghề thêu được phát triển và được xem là một nghề mang lại thu nhập, chứ không đơn thuần chỉ là dùng để phục vụ trong gia đình.

    Nghề thêu từ việc thêu lên trang phục cho vua chúa, quan lại, đến thêu trên những họa tiết khác. Từ những màu chỉ thêu đơn giản, người Việt đã sáng tạo ra hàng trăm màu chỉ thêu khác nhau, với nhiều họa tiết và kỹ thuật thêu điêu luyện, giúp nghề thêu phát triển thêm một bậc.

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay

    Nghệ thuật từ đôi bàn tay

    Đôi bàn tay khéo léo và sự tỉ mỉ của người thợ thêu đã khiến những bộ quần áo giản đơn, có phần đơn điệu, trở nên điệu đà và nữ tính hơn bao giờ hết. Nếu bạn đã từng khoát những chiếc áo dài, đầm, hay áo sơ mi được thêu họa tiết bằng tay, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt.

    Để có một họa tiết thêu trên áo, đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo của người thợ thêu. Người thợ phải suy nghĩ ra mẫu thêu mới, độc đáo, tiến hành sẽ mẫu rồi sau đó mới thêu trên quần áo.

    Tùy chất liệu vải quần áo mà các mẫu thêu có thể thay đổi khác nhau. Có những mẫu thêu đòi hỏi thêu chỉ mịn, có những mẫu thêu đòi hỏi thêu chỉ dày, nổi lên trên mặt vải.

    Loại vải áo hay dùng để thêu tay là vải linen, đây là loại vải rất được các phụ nữ phương Tây yêu thích. Đặc điểm của loại vải này là có độ dày, đơn giản, vì vậy khi thêu tay họa tiết nổi trên bề mặt vải trông sẽ rất đẹp và nổi bật.

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay

    Các họa tiết thêu trên quần áo

    Các họa tiết thêu trên quần áo có thể là họa tiết hoa, hoa lá, cây cảnh, chim thú, cá,... tùy thuộc vào sở thích của khách hàng, người thợ thêu sẽ tiến hành lên mẫu và tạo ra mẫu thêu theo đúng ý thích của bạn.

    Bạn có thể đặt riêng một mẫu thêu độc đáo mà mình yêu thích, sau đó nhờ thợ thêu lên áo. Chắc chắn đây sẽ là chiếc áo “độc nhất vô nhị” mà khó ai có thể có được.

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay

    Nếu như người thiếu nữ trông thật duyên dáng trong tà áo dài, thì những chiếc áo thêu tay lại mang đến một hơi thở mới mẻ, vừa dịu dàng, duyên dáng, nhưng lại vừa độc đáo và cá tính.

    Sự tinh tế, mềm mại trong từng đường nét thêu, chính là điểm nổi bật trên chiếc áo.

    Chiếc áo dùng để thêu tay thường là dạng áo trơn, để khi thêu lên, những họa tiết thêu sẽ nổi bật lên.

    Áo thêu tay có được sự mềm mại và duyên dáng, giúp tôn dáng và nét đẹp của người mặc, bởi ở đó vừa là sự giản đơn trong chiếc áo, vừa là sự mềm mại của họa tiết thêu tay.

    Đa số các họa tiết thêu tay thường thêu theo kỹ thuật thêu nổi, nghĩa là giúp hình ảnh thêu nổi lên trên mặt vải, trông như hình ảnh 3d, giúp chiếc áo nổi bật hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu vải áo của bạn là vải lụa mềm, người thợ thêu sẽ thêu theo dạng chỉ mảnh, để hợp với chất liệu vải mà bạn mặc.

    Nếu bạn đã quá chán ngán với những chiếc áo cầu kỳ, và muốn tạo sự độc đáo, ấn tượng riêng biệt, thì một chiếc áo thêu tay sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bạn có thể sử dụng nó trong buổi tiệc của công ty, đi du lịch, đi chơi cùng bạn bè.

    Áo thêu tay thể hiện phong cách thanh lịch, tinh tế và tôn lên nét đẹp dịu dàng của người phụ nữ. Bất kỳ ai cũng đều phù hợp để mặc nó.

    Nét độc đáo trong từng chiếc áo thêu tay

    Những lưu ý khi sử dụng quần áo thêu tay

    Quần áo thêu tay có độ bền khá lâu, tuy nhiên, cần lưu ý tránh giặt quần áo bằng máy giặt, vì có thể làm hư hỏng những chi tiết thêu.

    Bạn nên ngâm quần áo trong chậu, giặt nhẹ nhàng và phơi ở nơi thoáng mát.

    Bạn nên mắc quần áo cẩn thận, tránh vướng víu vào giàn phơi hay những vật dụng khác, làm rách họa tiết thêu.

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 21-12-2017 4,691 lượt xem
DMCA.com Protection Status