Thiết kế web
  • TẶNG GÌ CHO CHA MẸ NHÂN DỊP TẾT

    Khi nàng xuân gõ cửa, tiết trời dần se se lạnh mang theo hơi thở của đất trời, Tết đã về. Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp Tết luôn là nỗi băn khoăn của những người con. Cầu mong cha mẹ luôn bình an, khỏe mạnh, hạnh phúc, đó chính là lời chúc mà bất kỳ người con nào cũng đều mong mỏi.

    Trong không khí Tết đang tràn về, nhà nhà ai cũng nô nức, phấn khởi. 

    Nếu bạn đang làm công việc văn phòng, thì chắc hẳn dịp Tết sẽ rất bận rộn, bởi quyết toán, sổ sách, chứng từ cuối năm. Công việc đôi khi cuốn trôi, khiến bạn quên mất cái Tết đã cận kề. Những món quà Tết biếu tặng cha mẹ, luôn là những gì chắt chiu, là tấm lòng thành của những người con dành cho đấng sinh thành.

    Kể cả bạn làm những công việc khác, nhất là những bạn đang sống xa quê hương, dịp tết chính là thời khắc mà bạn mong ngóng nhất. Bạn sẽ nhớ về người cha, người mẹ hiền từ, nhớ nồi bánh tét của bà, nhớ bữa cơm đầm ấm sum vầy bên nhau trong ngày Tết. Một chút gì gửi tặng mẹ cha trong dịp này, không chỉ là phong tục truyền thống của người Việt, mà đó chính là tấm lòng hiếu thảo của người con dành cho cha mẹ.

    Vậy, chúng ta tặng gì cho cha mẹ nhân dịp Tết?

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Những món quà tặng cha mẹ dịp Tết trước nay thường là những món quà về sức khỏe, với mong muốn cha mẹ sống khỏa mạnh bên con cháu. Ngoài ra, đó có thể là quà bánh, phong bì đỏ mừng tuổi mẹ cha. 

    Ngoài những món quà truyền thống đó, năm nay, bạn sẽ tặng gì cho cha mẹ?

    Quà tặng sức khỏe tuy là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, nếu bạn có thể gửi tặng cho cha mẹ một món quà nghiêng về giá trị tinh thần, thì chắc chắn cha mẹ sẽ rất hạnh phúc. Quà tặng mà chúng tôi muốn đề cập đến ở đây chính là tranh thêu tay.

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Tranh thêu tay là gì?

    Tranh thêu tay là bức tranh thêu hoàn toàn thủ công bằng tay. Tranh được tạo nên bằng kim chỉ, được thêu trên nền vải lụa. 

    Tranh thêu tay sau khi hoàn chỉnh được đóng khung ngoài, có lắp mặt kính, giữa tranh và khung sẽ có một khoảng cách viền tranh (phần này gọi là bo tranh).

    Tranh thêu tay thường được treo trang trí trong nhà, vẻ đẹp của nó sẽ phát huy hết tác dụng nếu gia chủ bố trí thêm một chiếc đèn chiếu ở phía trên, giúp bức tranh thêm đậm nét và sinh động.

    Tranh thêu tay còn là món quà tặng sang trọng, tinh tế và ý nghĩa mà mọi người dành tặng cho nhau.

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Một bức tranh thêu tay đẹp, yêu cầu đường chỉ thêu phải ngắn, chỉ mảnh, thêu đều tay, phối màu đẹp, và sự liên tưởng của người nghệ nhân thêu phải tốt, mới tạo nên được thần thái, linh hồn của bức tranh một cách tinh tế nhất.

    Cội nguồn của tranh thêu tay được cho là xuất phát từ cụ Lê Công Hành. Chính trong dịp đi sứ sáng Trung Quốc, cụ đã học cách thêu và mang về truyền dạy cho dân chúng. Làng nghề tranh thêu đầu tiên là ở Quất Động, sau đó lan sang các tỉnh khác. Tuy nhiên, tranh thêu được cho là phát triển rực rỡ nhất chính là ở Đà Lạt. Tranh thêu Đà Lạt, thương hiệu tranh thêu được cả thế giới biết đến, với những công ty thêu tranh uy tín đứng đầu trong cả nước.

    Xem thêm:

    Nguồn gốc tranh thêu tay

    Chuaẩn đẹp trong tranh thêu tay

    Tranh thêu tay do nghệ nhân ở đâu thêu đẹp

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Ý nghĩa của tranh thêu tay

    Trong mỗi bức tranh thêu tay đều mang một ý nghĩa nhất định.

    Có những tranh mang ý nghĩa cầu chúc công việc làm ăn thuận lợi,tiền tài: như tranh thêu bát mã thành công, tranh thêu thuận buồm xuôi gió,... Hay những bức tranh hàm ý chúc sống lâu trăm tuổi, như: tranh thêu chữ Thọ, tranh thêu Tùng hạc diên niên,... Hay những bức tranh thêu cầu chúc cho vợ chồng hạnh phúc, như tranh thêu song ngư, tranh thêu đôi hạc, tranh thêu phượng hoàng,...

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Lại có những dòng tranh thêu phong thủy giúp cải thiện và thay đổi khí vận cho ngôi nhà và gia chủ treo tranh. Đó là những mẫu tranh thêu về sơn thủy, ngựa, rồng, hổ,...rất phù hợp cho những người kinh doanh.

    Những bức tranh thêu thư pháp, với những chữ thư pháp uyển chuyển, mềm mại, cũng truyền tải được nội dung sâu sắc. Như tranh thêu chữ Nhẫn (hàm ý về sự kiên trì), tranh thêu chữ Lộc (chúc tài lộc, phát tài), tranh thêu chữ An (chúc bình an, tốt lành),...

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Có những hình ảnh trong tranh thêu được gắn liền với một nhân vật, một ý nghĩa nhất định. Như tranh thêu con thuyền (tượng trưng cho hình ảnh người thầy, người cô), tranh thêu đổ thóc (tượng trưng cho hình ảnh của người mẹ hiền), tranh thêu hoa sen (tượng trưng cho sự an lành, thích hợp để tặng cho chùa chiềng).

    Mỗi một bức tranh thêu đều ẩn chứa cụ thể hoặc ẩn dụ một ý nghĩa sâu sắc, giúp truyền tải đến người nhận. Vì vậy, tranh thêu tay được xem là món quà tặng ý nghĩa, là xu hướng tặng quà tinh tế hiện nay.

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Tại sao chọn tranh thêu tay làm quà tặng dịp Tết cho cha mẹ

    Nếu như những món quà về sức khỏe dịp tết năm nào bạn cũng tặng cho cha mẹ, thì bạn có thể lựa chọn tranh thêu tay để làm quà tặng vào năm nay.

    Những bức tranh tinh tế, ý nghĩa chính là món quà tinh thần, kèm lời chúc và tình cảm mà bạn dành tặng cho mẹ cha.

    - Mỗi một bức tranh thêu tay đều mang một ý nghĩa sâu sắc. Vì vậy, tặng tranh thêu là bạn đang tặng cho cha mẹ một món quà ý nghĩa hết sức tinh tế.

    - Tranh thêu tay chính là món quà chúc Tết : thay vì thể hiện bằng lời nói, bức tranh thêu chính là cây cầu truyền tải lời chúc của bạn đến với cha mẹ. Đó là cầu mong sự bình an, mạnh khỏe, sống thọ và luôn vui vẻ. Có lời chúc nào cao đẹp hơn thế, khi mà bức tranh vẫn luôn luôn ở cạnh cha mẹ, để ngày ngày thay bạn mang lại cho cha mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất.

    - Tranh thêu tay là món quà tinh thần mà người lớn tuổi rất thích. Nếu như ngày xưa, các cụ thường có thú vui tao nhã là chơi tranh, vẽ chữ, thì ngày nay, tranh thêu tay rất được lòng các bậc lớn tuổi. Người lớn thường thích những gì tinh tế, nhẹ nhàng, sâu sắc, và tranh thêu tay hội tụ đủ tất cả những yếu tố đó.

    - Tranh thêu tay: là bức ảnh hoài niệm của chính mẹ cha. Người lớn thường rất thích hoài niệm về quá khứ. Khi có một bức tranh thêu tay trong nhà, sẽ giúp họ cảm thấy vui vẻ, thoải mái, cởi mở lòng hơn, sống hạnh phúc hơn. Vì vậy, nên chọn những bức tranh có gam màu nhẹ nhàng, phù hợp với sở thích của cha mẹ.

    - Tranh thêu tay giúp tăng vẻ mỹ quan ngôi nhà. Một bức tranh thêu tay sẽ giúp không gian ngôi nhà trở nên tinh tế, sang trọng và đẹp hơn hẳn. Đó là lý do vì sao mà bạn luôn thấy những gia đình khá giả thường treo tranh thêu ở trong nhà.

    - Tranh thêu tay giúp cải thiện phong thủy nhà ở. Người lớn tuổi đôi khi khó ngủ, hay quên,.. vì vậy, nếu phong thủy nhà ở không tốt, khí không lưu thông sẽ khiến người lớn càng thêm mệt mỏi. Tranh thêu tay chính là giải pháp hiệu quả để hóa giải những luồng khí xấu trong nhà, thu hút khí tốt, giúp không gian ở trở ne6nd ễ chịu hơn.

    - Tranh thêu tay còn là niềm tự hào của cha mẹ. Người làm cha, làm mẹ sẽ rất vui và tự hào khi được con cái quan tâm và tặng một bức tranh thêu tay. Chắc chắn, cha mẹ bạn sẽ treo ở nơi trang trọng nhất, để khách đến nhà có thể xem và thưởng thức. Và, cũng bởi đó chính là món quà mà họ muốn mọi người biết đến, bởi họ tự hào về bạn, và món quà - sự quan tâm mà bạn dành cho họ.

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Những mẫu tranh thêu tay chọn làm quà tặng cha mẹ dịp tết

    Dịp Tết, bạn có thể chọn những mẫu tranh thêu tay sau để làm quà tặng cho cha mẹ.

    1. Tranh thêu thư pháp

    Đây là mẫu tranh thêu kinh điển mà người lớn rất thích. Đó có thể là tranh thêu chữ Thọ, tranh thêu chữ Lộc, tranh thêu chữ Tết, hay một bức tranh thêu chữ bất kỳ mà cha mẹ bạn yêu thích.

    Sự mềm mại, uyển chuyển của từng nét chữ thư pháp được chuyển thể thành tranh thêu, vừa tinh tế lại vừa ý nghĩa, rất thích hợp để treo trong nhà. 

    Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn tranh thêu câu đối thư pháp để tặng cha mẹ treo hai bên nhà.

    (Xem thêm: Tranh thêu thư pháp)

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    2. Tranh thêu tứ quý

    Tượng trưng cho bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, tranh thêu tứ quý (hay còn gọi là tranh thêu tứ bình) là bức tranh tổng hợp mang ý nghĩa tốt lành cho một khởi đầu năm mới. 

    Dịp Tết treo tranh thêu tứ quý sẽ giúp thu hút những luồng khí tốt đầu năm, tạo không gian Tết rộn ràng, mang lại sự đầm ấm, hạnh phúc và vui vẻ cho cha mẹ.

    Đây là một trong những dòng tranh thêu mà các bậc cha mẹ hay người lớn tuổi rất thích. Vì vậy, nếu trong nhà chưa có bộ tranh này, thì bạn nên mua tặng cho cha mẹ.

    (Xem thêm: Ý nghĩa tranh thêu tứ quý)

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    3. Tranh thêu tùng hạc diên niên

    Tùng và hạc là hai linh vật tượng trưng cho sự trường thọ.

    Nếu như cây tùng được biết đến là loài cây sống trên đỉnh núi, trong điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt, nhưng vẫn luôn tươi tốt, và sống rất lâu. Thì hạc lại là linh vật của đất trời, sống thọ và là một trong những biểu tượng cho sự trăm năm.

    Vì vậy, bức tranh tùng hạc diên niên chính là sự kết hợp giữa hai hình ảnh chim hạc, cây tùng, hàm ý chúc cho cha mẹ sống thọ, mạnh khỏe bên con cháu.

    Đây là bức tranh kinh điển mà nhiều người con vẫn thường hay tặng cha mẹ nhân dịp Tết đến, kèm theo lời chúc cha mẹ luôn luôn mạnh khỏe.

    (Xem thêm: Ý nghĩa tranh thêu tùng hạc diên niên)

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    4. Tranh thêu hoa

    Sự nhẹ nhàng, tinh tế của bức tranh thêu hoa chính là một trong những lựa chọn "tặng gì cho cha mẹ nhân dịp Tết". 

    Tranh thêu hoa nên lựa chọn để tặng cha mẹ, nên có gam màu nhẹ nhàng, tinh tế, đường nét thêu đẹp.

    Đó có thể là những bức tranh thêu hoa lan, lẵng hoa se, giỏ hoa cúc,...

    (Xem thêm: Tranh thêu hoa)

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    5. Tranh thêu chân dung

    Không gì hạnh phúc hơn khi cha mẹ nhận được bức tranh thêu chân dung của chính mình từ người con trao tặng.

    Tranh thêu chân dung là bức tranh thêu hình ảnh khuôn mặt của cha mẹ, trên nền vải lụa. Từng chi tiết sống động như thật.

    Đây được xem là một trong những món quà tặng cha mẹ rất quý giá. Tuy nhiên, giá thêu chân dung cũng khá cao, vì vậy, nếu có điều kiện, bạn hãy cân nhắc đến dòng tranh này.

    Để có một bức tranh thêu chân dung đẹp tặng cha mẹ, bạn nên lựa chọn nơi thêu uy tín, và nên đặt thêu trước ít nhất là 30 ngày trước tết. Vì, đây là thời điểm các tiệm tranh nhận thêu theo đơn đặt hàng của khách khá nhiều, vì vậy, bạn cần đặt trước để kịp tặng cho cha mẹ vào dịp đầu năm mới.

    (Xem thêm: Tranh thêu chân dung)

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Tặng gì cho cha mẹ nhân dịp tết

    Tết - niềm vui của sự sum vầy. Nhà nhà trang hoàng nhà cửa, bố mẹ hạnh phúc bên mâm cơm gia đình, trẻ em thì xúng xính trong bộ quần áo mới. Món quà ý nghĩa dịp Tết với những bức tranh thêu tay chắc chắn là món quà ý nghĩa gửi tặng cha mẹ, với lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc mà bất kỳ người con nào cũng muốn dành cho cha mẹ.

    Xem thêm: Tranh thêu tay tặng cha mẹ

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 28-12-2017 2,219 lượt xem
DMCA.com Protection Status