Thiết kế web
  • TRANH THÊU NGỰA NÊN TREO ĐẦU NGỰA HƯỚNG RA NGOÀI HAY VÀO TRONG

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công là bức tranh thêu kinh điển được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, việc tranh thêu ngựa nên treo đầu ngựa hướng ra ngoài hay vào trong vẫn còn khiến nhiều khách hàng chơi tranh bỡ ngỡ.

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công là bức tranh thêu với hình ảnh những chú ngựa đang chạy. Có thể là ngựa chạy trên đồng cỏ xanh, hoặc là ngựa chạy trên nước (còn gọi là ngựa phi nước đại). Ứng với mỗi bối cảnh, bức tranh lại mang những ý nghĩa khác nhau.

    Tranh thêu ngựa nên treo đầu ngựa hướng ra ngoài hay vào trong

    Ý nghĩa tranh thêu ngựa mã đáo thành công

    Tranh thêu ngựa mã đáo thành công là lời chúc tốt lành cho những người kinh doanh, làm ăn buôn bán, hay bất kỳ ai được tặng tranh. Ngày Tết, câu nói cửa miệng của nhiều người thường là "Chúc năm mới mã đáo thành công", vì vậy, có thể thấy rằng tranh thêu mã đáo thành công mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp.

    Mã đáo thành công: dịch nghĩa nguyên văn là: ngựa trở về báo tin chiến thắng. Hàm ý của bức tranh ngựa mã đáo thành công là sự tốc chiến tốc thắng, công việc thuận lợi, suôn sẻ.

    Vì vậy, bức tranh thêu ngựa mã đáo thành công rất thích hợp để làm quà tặng nhân dịp khai trương, tân gia, tặng quà cho đối tác, tặng quà tết,...

    Bức tranh thêu ngựa mã đáo thành công thường thấy nhất là ngựa chạy trên đồng cỏ và ngựa phi nước đại. Ngựa chạy trên đồng cỏ biểu thị một vòng tương sinh Mộc - Hỏa - Thổ, hàm ý về sự ấm áp, may mắn. Còn bức tranh thêu ngựa phi nước đại, thể hiện sự vươn lên bất chấp khó khăn.

    Tùy vào ngũ hành của người nhận tranh, mà ta nên lựa chọn bối cảnh ngựa cho phù hợp.

    (Xem thêm: Ý nghĩa tranh thêu ngựa mã đáo thành công)

    Tranh thêu ngựa nên treo đầu ngựa hướng ra ngoài hay vào trong

    Tranh thêu ngựa nên treo đầu ngựa hướng ra ngoài hay vào trong

    Tranh thêu ngựa nên chọn bao nhiêu con là tốt nhất

    Nói đến tranh thêu ngựa mã đáo thành công, chúng ta có thể lựa chọn số con ngựa trong tranh là bao nhiêu cũng được. Tuy nhiên, thông thường người ta hay dùng là tranh thêu song mã (2 con ngựa) và tranh thêu bát mã (8 con ngựa). Trong đó, tranh thêu bát mã, còn gọi là tranh bát mã thành công là bức tranh mang hàm ý tốt nhất trong phong thủy.

    "Bát"gần âm với "phát", vì vậy, tranh thêu bát mã còn mang ý nghĩa là phát tài, ngoài sự may mắn,thuận lợi còn là phát tài, phát lộc cho gia chủ treo tranh.

    Tuy nhiên, trong tranh thêu ngựa mã đáo thành công tuyệt đối không được lựa chọn thêu 1 con, 5 con và 7 con.

    1 con ngựa: thể hiện sự đơn độc, không có bầy đàn, sự yếu thế "đơn phương độc mã", không được mọi người ủng hộ giúp đỡ.

    5 con: 5 là "ngũ", mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy

    7 con: 7 là "thất", đây là từ con số khá kiêng kỵ, vì mang hàm ý thất bại, không may mắn.

    (Xem thêm: Tranh thêu ngựa mã đáo thành công và bát mã thành công)

    Tranh thêu ngựa nên treo đầu ngựa hướng ra ngoài hay vào trong

     

    Tranh thêu ngựa nên treo đầu ngựa hướng ra ngoài hay vào trong

    Tranh thêu ngựa nên treo đầu ngựa hướng ra ngoài hay vào trong

    - Có rất nhiều ý kiến xoay quanh việc tranh thêu ngựa nên treo đầu ngựa hướng ra ngoài hay vào trong.

    Một số sách phong thủy thì cho rằng: đầu ngựa nên hướng ra ngoài để biểu thị sự xuất môn tiến đạt, vươn xa hơn trong công việc.

    Trong khi đó, một số tài liệu lại cho rằng, đầu ngựa phải hướng vào trong nhà, nhằm mang lại tài lộc cho gia chủ. Nếu đầu ngựa hướng ra ngoài sẽ không may mắn, công việc làm ăn dễ bị thất bại.

    - Tuy nhiên, nếu bạn đang có một bức tranh thêu ngựa mã đáo thành công, thì lời khuyên cho bạn là nên treo đầu ngựa hướng vào trong nhà. Vì ngựa là một con vật mang lại may mắn, đầu ngựa hướng vào trong, ám chỉ ngựa đang quay trở về để báo tin mừng chiến thắng cho gia chủ, sự phát tài, may mắn và vượng khí.

    Tranh thêu ngựa nên treo đầu ngựa hướng ra ngoài hay vào trong

     

    - Nếu bạn đang có mong muốn được thăng tiến, thay đổi công việc hay di chuyển chỗ ở, thì nên treo bức tranh thêu ngựa ở vị trí cung Dịch Mã.

    - Không nên treo tranh thêu ngựa ở hướng chính Bắc của ngôi nhà, vì đó là vị trí tương xung của ngựa.

    - Không treo tranh thêu ngựa tại các khu vực sau: gần/ đối diện cửa hướng ra ngoài đường, phòng tắm, bếp; sảnh chờ đối diện với kho hang tại công ty.

    - Không treo tranh trong phòng ngủ bởi nguồn năng lượng mạnh mẽ từ con vật này sẽ khiến không gian cho việc thư giãn, nghỉ ngơi bị xáo trộn. Thay vào đó, bạn nên treo tranh tại những khu vực chính trong nhà như phòng khách, sảnh chính…

    - Nên treo tranh thêu ngựa ở hướng Tây Bắc, Đông Bắc, hoặc hướng chính Nam.

    Tranh thêu ngựa nên treo đầu ngựa hướng ra ngoài hay vào trong

    Những người hợp mệnh treo tranh thêu ngựa

    Những người cầm tinh các con vật như dê, hổ, chó (người tuổi Mùi, Dần, Tuất) rất thích hợp để treo tranh thêu ngựa.

    Ngược lại, những người cầm tinh con chuột, trâu, ngựa thì không nên treo tranh này. Đại đa phần một số người treo tranh thường lựa chọn tranh thêu con vật theo con giáp tuổi của mình, điều này là hoàn toàn sai lầm. Vì vậy, cần lưu ý, nếu bạn tuổi Ngựa, thì tuyệt đối không được sử dụng bức tranh thêu ngựa để treo trong nhà.

    Vì ngựa thuộc hành hỏa, nên những người mệnh Thổ và Hỏa rất thích hợp để treo tranh thêu ngựa, đặc biệt là những người sinh vào mùa đông.

    Nếu chọn tranh thêu ngựa phi nước đại, nên tránh chọn nhiều con chạy về các hướng khác nhau, điều đó thể hiện sự bất đồng trong công việc kinh doanh. Tốt nhất là các con ngựa nên chạy về cùng một hướng, thể hiện sự cùng chung chí hướng, cùng hướng về một mục tiêu.

    Không nên chọn bức tranh thêu ngựa có những con ngựa chiến, thể hiện sự giận dữ, hay hung hăng, điều này sẽ khiến ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của các thành viên trong gia đình. 

    Tranh thêu ngựa nên treo đầu ngựa hướng ra ngoài hay vào trong

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 29-12-2017 10,722 lượt xem
DMCA.com Protection Status