Thiết kế web
  • MUA TRANH THÊU Ở ĐÂU ĐẸP VÀ RẺ

    Một bức tranh thêu tay chính là món quà tuyệt vời dành tặng cho đối tác, cha mẹ, sếp,... trong dịp cuối năm cũ, đầu năm mới. Nhưng, mua tranh thêu ở đâu đẹp và rẻ? Bạn lo lắng vì giá cả tranh thêu tại những tiệm tranh lớn quá đắt, hoặc e dè vì chất lượng tranh ở những cửa hàng bên ngoài không đẹp. Tranh thêu đẹp và rẻ, nên mua ở đâu đây?

    Nói đến tranh thêu, nhiều người vẫn còn chưa phân biệt được hai dòng tranh hoàn toàn khác nhau, đó chính là tranh thêu tay truyền thống và tranh thêu chữ thập.

    Mua tranh thêu ở đâu đẹp và rẻ

    1. Thế nào là tranh thêu tay truyền thống

    Tranh thêu tay truyền thống là bức tranh được tạo nên hoàn toàn thủ công bằng tay. Tranh được thêu bằng cây kim và các màu chỉ khác nhau, trên nền vải lụa chuyên dụng.

    Tranh được thêu dựa trên những hình ảnh được vẽ trên nền vải. Việc thêu tranh đòi hỏi người nghệ nhân thểu phải có sự phối màu tinh tế, hài hòa, và có sự khéo leo, tay nghề cao.

    Một bức tranh thêu tay truyền thống có độ mịn màng và đẹp, tranh sống động như thật, nhìn gần hay nhìn xa đều thấy rõ vẻ đẹp của tranh.

    Thời gian hoàn thiện một bức tranh thêu truyền thống phụ thuộc vào chi tiết thêu, kích thước thêu, và độ khó của tranh.

    Giá trị của một bức tranh thêu tay truyền thống khá cao, vì vậy, tranh thêu tay truyền thống thường được dùng làm quà tặng cho các dđối tác, khách hàng, tặng sếp, việt kiều,...

    (Xem thêm: Nguồn gốc tranh thêu tay)

    Mua tranh thêu ở đâu đẹp và rẻ

    2. So sánh tranh thêu tay truyền thống và tranh thêu chữ thập

    Tranh thêu chữ thập cũng là dạng thêu tay thủ công, tuy nhiên, nó lại khác hoàn toàn so với dòng tranh thêu tay truyền thống.

    Nếu như tranh thêu tay truyền thống đòi hỏi tay nghề của nghệ nhân thêu phải cao, khéo léo, thì một bức tranh thêu chữ thập lại khá đơn giản, bất cứ ai cũng đều thêu được.

    Tranh thêu tay truyền thống được thêu trên nền vải lụa mỏng, với hàng trăm màu chỉ thêu khác nhau, sợi chỉ và cây kim nhỏ. Trong khi đó, tranh thêu chữ thập lại được thêu trên chất liệu vải thêu dày, chỉ thêu và cây kim cũng to hơn hẳn.

    Nghệ nhân thêu tranh truyền thống sử dụng khung cửi để thêu, còn tranh thêu chữ thập thì không cần đến khung cửi, có thể cầm thêu ở bất cứ đâu.

    Tranh thêu tay truyền thống thêu trên những đường vẽ phác họa, còn tranh thêu chữ thập lại thêu theo dạng hình dấu "x" trên những ô đã được đánh dấu sẵn.

    Tranh thêu tay truyền thống mềm mại, đẹp. Tranh thêu chữ thập hơi thô, chỉ dùng để ngắm từ xa, do đó là sự tổng hợp của những đường thêu hình chữ "x" nối liền với nhau.

    Giá trị của một bức tranh thêu tay truyền thống cao hơn hẳn một bức tranh thêu chữ thập.

    Hầu như không ai sử dụng tranh thêu chữ thập để làm quà tặng cho các đối tác, khách hàng và tặn sếp bao giờ.

    (Xem thêm: So sánh tranh thêu tay truyền thống và tranh thêu chữ thập)

    Mua tranh thêu ở đâu đẹp và rẻ

    3. Cách chọn tranh thêu tay đẹp

    Một bức tranh thêu tay truyền thống đẹp là bức tranh thêu có thần thái, sống động và tinh tế.

    Đường chỉ thêu phải ngắn, chắc chắn. Chỉ thêu phải mảnh, mịn đẹp. Phối màu phải hài hòa, tinh tế.

    Để tranh thêu đẹp, đòi hỏi từ khâu vẽ phác họa phải đẹp, tiếp đến người nghệ nhân thêu phải khéo léo, tài hoa, cảm thụ màu sắc và hình ảnh tốt. Vì vậy, cùng một mẫu tranh, nếu đưa cho các nghệ nhân khác nhau thêu, thì sẽ ra những tác phẩm hoàn toàn khác nhau.

    Đó chính là lý do vì sao mà khi nhìn qua hình ảnh, khách hàng rất khó để phân biệt được tranh đẹp, tranh không đẹp, tại sao cùng một bức mà giá cả tại các nơi lại có sự chênh lệch nhau.

    Điều cốt lõi tạo nên một bức tranh đẹp chính là yếu tố "linh hồn" bức tranh. Nếu là chân thêu chân dung, ánh mắt, thần thái, khuôn miệng của nhân vật phải toát lên được, sống động như thật. Để làm được điều này, đòi hỏi người nghệ nhân thêu phải có tay nghề rất cao.

    (Xem thêm: Chuẩn đẹp trong tranh thêu tay)

    Mua tranh thêu ở đâu đẹp và rẻ

    4. Giá tranh thêu là bao nhiêu

    Khi mua một món hàng, bất kỳ ai cũng đều muốn biết giá cả của món hàng đó là bao nhiêu, tranh thêu tay cũng vậy.

    Tuy nhiên, cái khác ở chỗ tranh thêu rất khó định giá, hay cân đo đong đếm một cách chính xác. Cùng một bức tranh, giá mỗi nơi mỗi khác, do tay nghề nghệ nhân thêu khác nhau.

    Ngoài ra, giá tranh thêu còn phụ thuộc vào kích thước của bức tranh, chi tiết thêu trong tranh, vì vậy, nếu muốn mua, bạn cần phải nói rõ yêu cầu của mình với người bán: bạn muốn mua bức tranh chủ đề gì, kích thước bao nhiêu, hình ảnh như thế nào,... như vậy, người bán mới có thể báo giá chính xác cho bạn được.

    Về mặt bằng chung, giá tranh thêu tay hoàn toàn không phải là quá đắt bạn có thể dễ dàng tìm mua những bức tranh thêu với giá chỉ vài trăm nghìn đồng hoặc hơn một triệu, tùy vào kích thước và hình ảnh thêu trong tranh.

    (Xem thêm: Giá tranh thêu tay là bao nhiêu)

    Mua tranh thêu ở đâu đẹp và rẻ

    5. Có hay không một địa chỉ bán tranh thêu đẹp và giá rẻ

    Người Việt mình thường có quan niệm "Tiền nào của nấy", dùng để chỉ chất lượng hàng hóa thường tỉ lệ thuận với giá tiền. Quan niệm này cũng khá đúng, nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường hàng hóa tràn ngập như hiện nay.

    Tranh thêu cũng vậy, một bức tranh thêu đẹp, tinh tế thường mất nhiều công sức, nghệ nhân thêu phải giỏi, vì vậy, giá tranh thường cao hơn hẳn so với dòng tranh thêu cùng loại nhưng kém sắc nét hơn.

    Tuy nhiên, với lợi thế là cái nôi tập trung nhiều nghệ nhân thêu giỏi, nhân lực thêu dồi dào, điều kiện thuận lợi và mục tiêu phát triển là mang đến những sản phẩm thêu tay truyền thống đẹp đến cho khách hàng, giá tranh thêu tay mà chúng tôi bán ra hoàn toàn thấp hơn giá ngoài thị trường.

    Giá thấp nhưng không đồng nghĩa với chất lượng thấp. Tranh thêu tay do trực tiếp đội ngũ nghệ nhân của chúng tôi tại Đà Lạt thêu, hoàn toàn không qua trung gian buôn bán, vì vậy, giá bán đến tay khách hàng là giá tốt nhất. Tay nghề của nghệ nhân thêu khá đồng đều, tranh thêu được đảm bảo kỹ về đường kim mũi chỉ, đảm bảo chất lượng tranh đẹp và tinh tế.

    Ngoài thêu những mẫu tranh thông thường, chúng tôi còn nhận thêu tranh chân dung. Đặc thù tranh thêu chân dung là đòi hỏi kỹ thuật thêu rất cao. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi đặt thêu và mua tranh tại cửa hàng của chúng tôi.

    "Mua tranh thêu ở đâu đẹp và rẻ?" nếu bạn vẫn băn khoăn chưa có sự lựa chọn, thì hãy tham khảo những mẫu thêu và đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi để xem tận mắt những bức tranh thêu tay mà chúng tôi đã hoàn thành. Chỉ có tại nơi trực tiếp thêu tranh ở Đà Lạt, bạn mới có thể mua được những bức tranh đẹp với giá rẻ, mà không hề phải lo lắng bị hớ giá hay mua phải hàng kém chất lượng.

    (Xem thêm: tranh thêu tôn giáo Ấn Độ)

    Mua tranh thêu ở đâu đẹp và rẻ

    6. Những lưu ý khi mua tranh thêu tay

    Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bán tranh thêu tay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và toàn quốc, vì vậy, việc lựa chọn một nơi uy tín để mua đôi khi sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để lựa chọn.

    Bạn có thể tham khảo trước trên website thông tin mẫu tranh và giá cả bán ra tại các cửa hàng. Sau đó, hãy đến trực tiếp để kiểm định bức tranh mà mình yêu thích.

    Đa phần những cửa hàng bán tranh với mặt bằng rộng lớn, thường có giá cao hơn, do chi phí mặt bằng và chi phí cho nhân viên cao. Các cửa hàng bán tranh tập trung tại khu vực quận 5, khu trung tâm thành phố thường có giá cao hơn những khu vực khác.

    Nếu bạn muốn đặt thêu tranh, hãy lựa chọn nơi thêu uy tín, hãy đề nghị cửa hàng cung cấp cho bạn những mẫu đã thêu trước đó cho khách để bạn so sánh. 

    Bạn nên kiểm tra đường thêu xem có mịn chắc không. Nhìn tổng quan bức tranh xem có thô hay kém tinh tế hay không, từ đó, mới ra quyết định có nên mua tranh hay không.

    Hãy hỏi xem người bán có hỗ trợ dịch vụ giao tranh, treo tranh hay gói quà, khắc chữ đi kèm theo tranh hay không. Vì như vậy, bạn có thể mang tặng khách hàng, đối tác, mà không phải mất công làm những khâu đó.

    (Xem thêm: Thêu tranh theo yêu cầu)

    Mua tranh thêu ở đâu đẹp và rẻ

    Mua tranh thêu ở đâu đẹp và rẻ

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 29-12-2017 3,044 lượt xem
DMCA.com Protection Status