Thiết kế web
  • TẾT NÊN TẶNG GÌ CHO VIỆT KIỀU VỀ NƯỚC

    Dịp Tết đến xuân về là dịp để những kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài về thăm lại quê hương. Ngoài niềm vui sum vầy, thì việc chọn lựa "Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước", là câu hỏi mà nhiều gia đình có người thân là việt kiều phải suy nghĩ.

    Mỗi năm, cứ đến dịp gần Tết, những Việt Kiều ở nước ngoài lại nô nức hành trang về quê. Cuộc di cư về thăm quê hương - nơi chôn nhau cất rốn, được xem là một hành trình đông đảo nhất dịp xuân về. Có người tay xách nách mang, đủ cà tư trang hành lý, quà cáp cho cha mẹ, người thân ở Việt Nam.

    Cũng giống như những người con sống xa quê hương, mỗi khi Tết về lại nôn nao một tâm trạng rất khó hiểu. Bồi hồi, mong ngóng từng ngày, trông đợi được đặt chân lên mảnh đất Việt Nam thân yêu.

    Khoảng cách địa lý càng khiến cho nỗi nhớ quê hương của những người con Việt kiều thêm da diết. Cộng thêm, có khi cả năm, hoặc vài năm họ mới trở về thăm quê hương một lần. Vì vậy, từng cành cây, ngọn cỏ, màu sắc ở quê hương luôn là nỗi mong đợi của họ.

    Gia đình nào có Việt kiều về nước, gần đến ngày Tết lại trông ngóng, đợi chờ ở sân bay. Vẻ mệt mỏi của họ sẽ được thay thế bằng nụ cười rạng rỡ khi trông thấy người thân bước ra từ phía trong. Có niềm vui nào to lớn hơn niềm vui được đoàn tụ, sum vầy.

    Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước

    Tết - niềm vui của sự sum vầy

    Tết nguyên đán là dịp để mọi người dân Việt Nam được nghỉ ngơi sau một năm lao động cần mẫn. Đây cũng là dịp để cả gia đình sum họp, con cháu tề tựu đông đúc, cùng nhau quây quần bên mâm cơm.

    Ngay cả những người con ở nước ngoài cũng tranh thủ về quê đón Tết cùng gia đình. Cái không khí đầm ấm ấy, trong dịp Tết nguyên đán, là một hương vị hạnh phúc, sum vầy.

    Ngoài những món ăn truyền thống trong dịp Tết, những gia đình ở quê sẽ cùng nhau nấu nồi bánh chưng, bánh tét, cùng nhau làm cỗ cúng Giao thừa và hàn huyên tâm sự. Những câu chuyện tưởng chừng như vô tận trong cái không khí mát lạnh của dịp đầu năm mới.

    Tết - nhà nhà treo cờ đỏ, trang hoàng nhà cửa, người lớn vui mừng, trẻ em nô nức xúng xính trong bộ quần áo mới mua. Người trẻ thì cũng tất bật, chuận bị bữa cơm và những phong bao lì xì chúc tết.

    Tết ở 3 miền Bắc Trung Nam, tuy có sự khác nhau về hương vị món ăn, nhưng đều chung một nét duy nhất: đó là những phong tục truyền thống đầu năm.

    Văn hóa Tết là một văn hóa truyền thống lâu đời của người Việt. Ngày đầu tiên trong năm mới, con cháu sẽ dành cho ông bà cha mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất. Những ngày sau đó, là Tết thầy cô, sum họp bạn bè. Những bữa cơm đầm ấm với bánh tét, bánh chưng, gà luộc, củ kiệu muối,... càng làm tăng thêm hương vị tết Việt.

    Những người con xa quê khi về Việt Nam, cũng hòa nhịp cùng không khí nhộn nhịp ngày Tết. Những món ăn quê nhà, lời hỏi thăm của người thân, khiến họ ấm lòng và hạnh phúc hơn bao giờ hết.

    Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước

    Tết nên tặng gì cho Việt kiều về nước

    Khi hết Tết, những người Việt kiều có thể nán lại chơi thêm một ít, rồi cũng tranh thủ quay trở về nước ngoài. Vì vậy, việc suy nghĩ nên mua gì làm quà cho Việt kiều trong dịp về quê đón Tết, cũng khiến nhiều gia đình phải đắn đo.

    Khi về Việt Nam, các kiều bào thường mang về rất nhiều quà cáp, nào là cha mẹ, anh chị em, con cháu, người thân, bởi, họ muốn mang một chút quà để những người ở quê được vui. Vì vậy, khi trở về nước, nhiều gia đình thường chuẩn bị rất nhiều quà để họ mang đi. Đó có thể là những món ăn truyền thống Việt Nam mà ở nước ngoài khó có thể tìm mua được, như: khô mực, khô bò, mắm tép, ...

    Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước

    Những món ăn này các kiều bào sẽ rất vui khi được tặng để mang về nước. Tuy nhiên, hầu hết các kiều bào về nước vẫn thường mua những món quà thủ công mỹ nghệ, sản phẩm truyền thống của Việt Nam, để treo trang trí hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè, sếp ở bên nước ngoài.

    Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước

    Các món quà thủ công mỹ nghệ có thể là: nón lá, tượng gỗ, khăn lụa, tranh thêu tay. Sự tinh tế, tỉ mỉ và khéo léo từ đôi bàn tay Việt để tạo nên những sản phẩm đẹp, có giá trị, mà những người nước ngoài rất thích thú.

    Hiện nay, đại đa số kiều bào khi về nước, đều rất thích sản phẩm tranh thêu tay truyền thống. Có những kiều bào trước khi về còn tranh thủ đặt thêu, rồi nhờ người thân chuyển ra nước ngoài. Có thể nói, xu hướng mua tranh thêu của đại bộ phận  kiều bào ngày càng tăng lên. Đây được xem là một món quà tặng phổ biến cho kiều bào nước ngoài.

    Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước

    Nét độc đáo của tranh thêu tay đối với kiều bào nước ngoài

    Tranh thêu tay truyền thống là sản phẩm thủ công được tạo ra bằng cây kim, sợi chỉ. Đây được xem là một món quà thủ công mỹ nghệ tuyệt vời, thể hiện sự khéo léo của đôi bàn tay.

    Tranh thêu tay mang ý nghĩa sâu sắc: mỗi một bức tranh đều ẩn chứa những thông điệp riêng. Đó không chỉ đơn thuần là một bức tranh, mà còn là sự gửi gắm những nỗi niềm của người mua.

    Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước

    (Xem thêm: Nguồn gốc của tranh thêu tay)

    Tranh thêu tay - tái hiện khung cảnh quê nhà: các kiều bào nước ngoài rất yêu thích dòng tranh thêu khung cảnh quê hương. Bởi, trong bức tranh chính là hình ảnh tái hiện của một Việt Nam thu nhỏ. Từ cây đa, giếng nước, cánh đồng,... bức tranh sẽ góp phần nào xoa dịu đi nỗi nhớ quê hương khi họ sống ở nước ngoài. Đồng thời, bức tranh còn là hình ảnh cụ thể giúp những đứa con của họ lớn lên, có được cái hình dung về quê hương đất tổ - nơi mà cha mẹ, ông bà chúng đã từng sinh ra và lớn lên.

    Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước

    Tranh thêu tay mang tặng người nước ngoài: kiều bào còn sử dụng tranh thêu để làm quà tặng cho bạn bè, người thân, đối tác, lãnh đạo ở bên nước ngoài. Sự độc đáo và tinh tế của bức tranh, chính là món quà tặng ấn tượng từ chính quê hương Việt Nam, mà khó có thể tìm thấy ở nước ngoài.

    Tranh thêu tay dễ mang theo: kiều bào về nước thường mua tranh vải để mang theo. Tranh vải là tranh được thêu trên nền vải lụa chuyên dụng, chưa căng khung, nên chỉ cần quấn tranh nhỏ lại và mang đi, rất gọn nhẹ và không bị chiếm diện tích hành lí.

    Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước

    Những lưu ý khi chọn tranh thêu tay tặng kiều bào nước ngoài

    Ngoài những mẫu tranh thêu về phong cảnh làng quê, thì bạn cũng có thể cân nhắ chọn thêm các mẫu tranh thêu về hoa, danh lam thắng cảnh, tranh thêu phong thủy.

    Bạn có thể hỏi ý kiến của kiều bào trước khi tặng.

    Nếu không gian nhà họ rộng, nên tặng những bức tranh có kích thước to. Khổ tranh thông thường mà các kiều bào thường chọn mua là 80x120 cm (tranh chưa căng khung).

    Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước

    Bạn cũng cần lưu ý: có nhiều mẫu tranh thêu không có sẵn, cửa hàng chỉ thêu khi có khách đặt hàng. Vì vậy, nếu người thân của bạn yêu thích một mẫu tranh thêu nào đó, mà bạn không tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng nào, thì bạn cần chọn nơi đặt thêu tranh theo yêu cầu. Cần lưu ý là vào dịp tết, lượng khách đặt thêu tranh rất nhiều, vì vậy, nếu được, bạn hãy đặt càng sớm càng tốt, để có thể gửi món quà kịp thời cho người thân khi họ quay trở về nước ngoài.

    Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước

     

    (Xem thêm: Đặt thêu tranh theo yêu cầu)

    Tết nên tặng gì cho việt kiều về nước


     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 24-12-2017 2,710 lượt xem
DMCA.com Protection Status