Thiết kế web
  • TRANH THÊU THƯ PHÁP

    Từ lâu, tranh thêu thư pháp đã trở thành một món đồ quen thuộc không chỉ dùng để trang trí nhà cửa mà còn thể hiện phong cách, sở thích của gia chủ. Hơn thế nữa, một bức tranh thư pháp có nội dung ý nghĩa sẽ mang lại sự bình yên và hạnh phúc đến cho con người.

    Có lẽ vì mang nhiều ý nghĩa sâu sắc mà trong một vài năm trở lại đây, việc tặng nhau tranh thư pháp đã trở thành một “ trào lưu” mới và chưa bao giờ hết “hot”. Những câu thư pháp được chau chuốt tỉ mỉ sẽ là một món quà chứa đầy tâm tư, tình cảm của người tặng với mong muốn mang đến may mắn và bình an cho người nhận.

    Hãy cùng tham khảo một số bức tranh thêu thư pháp đặc sắc mà bạn nên mua để trang trí nhà hoặc làm quà tặng. Nó sẽ là một món quà vô cùng độc đáo và ý nghĩa để dành tặng những người thân yêu của mình.

    1. Tranh thêu thư pháp với chữ "Lộc"

    Với hàm ý chúc thành công, tài lộc, tranh thêu thư pháp chữ Lộc đã nhanh chóng trở thành chủ đề được khá nhiều người quan tâm. Món quà ý nghĩa này bạn có thể dành tặng người già hay người trẻ đều rất phù hợp. Nếu là người già thì chứa đựng hàm ý ước mong mang đến tài lộc muôn đời cho con cháu, còn tặng người trẻ thì chúc thành công, may mắn. Nhất là vào những ngày cuối năm, tết Nguyên Đán đang tới gần, đây sẽ là một món quà đầy bất ngờ bạn dành tặng gia chủ để thay lời chúc tốt lành.

     

    Tranh thêu thư pháp

    2. Tranh thêu thư pháp chữ “Thọ”

    Mẫu tranh này rất thích hợp để bạn dành tặng cho những người lớn tuổi, bởi vì ở độ tuổi này, ai cũng mong muốn mình có được sức khỏe dồi dào, sự an nhàn để có thể hưởng phúc lộc từ con cháu.

    Bên cạnh chữ Thọ, bạn cũng có thể kết hợp thêm hình ảnh Tùng Hạc Niên Diên nhằm tăng thêm ý nghĩa trường thọ. Theo cổ nhân, cây Tùng thường sống trên mỏm núi khô cằn, gánh chịu mọi sương gió, bão táp. Còn hình ảnh chim hạc hiện diện cho sự bền bỉ, dẻo dai. Do vậy, bức tranh thêu chữ Thọ cùng Tùng Hạc Niên Diên sẽ mang lại cuộc sống sống bình an, trường thọ đến cho gia chủ.

     

    Tranh thêu thư pháp

    3. Tranh thêu thư pháp chữ “Phúc”

    Chữ Phúc cũng nằm trong 3 loại hạnh phúc mà bất kỳ ai sống trên đời cũng đều mong muốn có được. Cầu Phúc là mong gia đình luôn bình an, hạnh phúc, con cháu đông đủ. Treo tranh thêu chữ Phúc trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn đến cho giả chủ cũng như các thành viên trong gia đình trên con đường công danh cũng như hoc tạp. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành tặng chữ Phúc cho tất cả mọi người vào các dịp lễ tết, sinh nhật.

    Tranh thêu thư pháp

     

    4. Tranh thêu thư pháp chữ “Phúc Lộc Thọ”

    Kết hợp cả 3 chữ trong cùng một bức tranh, tranh thêu Phúc Lộc Thọ là món quà đầy ý nghĩa dành tặng cho ông bà, cha mẹ và người thân, đối tác. Bức tranh bao hàm ý nghĩa to lớn: hạnh phúc, tài lộc và trường thọ. Những ai sở hữu bức tranh này đều sẽ gặp may mắn, phú quý tài lộc, gia đình hạnh phúc bình an, sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi.

    Tranh thêu Phúc Lộc Thọ có thể kết hợp với hoa mẫu đơn để tăng thêm ý nghĩa lời chúc.

    Tranh thêu thư pháp

     

    5. Tranh thêu thư pháp chữ “An”

    Cũng không quá ngạc nhiên khi chữ An lại được nhiều người lựa chọn để tặng nhau trong các dịp lễ tết. Chỉ một chữ thôi nhưng lại hàm chứa quá nhiều ý nghĩa khi đứng trong mọi hoàn cảnh khác nhau như: Trường An, Bình An, An Khang, An cư, Vạn An…Dù đặt ở vị trí nào thì cũng nhằm cầu chúc một năm mới vạn sự tốt lành, làm ăn thuận lợi đến cho mọi người.

    Với nhiều người, có thể họ không màng tới công danh, tài lộc nhưng bao giờ cũng mong muốn gia đình mình luôn được bình an. Do vậy, tranh thêu chữ An thường được dùng để chúc Tết dịp cuối năm, hoặc tặng cho bạn bè,người thân đi làm xa với lời chúc “Thượng lộ bình an”.

     

    Tranh thêu thư pháp

    6. Tranh thêu thư pháp chữ “Tâm”

    Trong phật giáo, chữ Tâm được xem là điều quan trọng nhất để răn dạy con người về đạo lý, chữ tình. Dù trong tình huống nào thì con người vẫn nên giữ cái tâm trong sống để có được một cuộc sống bình an, không hận thù, không đố kỵ, không dối trá…

    Vậy nên, món quà tranh thêu chữ Tâm mang một ý nghĩa vô cùng tinh tế và thâm thúy. Còn treo trong nhà với ẩn ý muốn nhắc nhở các thành viên trong gia đình luôn khắc cốt ghi tâm chữ Tâm để tự hoàn thiện bản thân, tạo ra nhiều giá trị quý giá cho mình cũng như cho xã hội.

    Tranh thêu thư pháp

     

    Tranh thêu thư pháp

     

    7. Tranh thêu thư pháp chữ “Đức”

    Từ xa xưa, con người đã luôn khuyên răn nhau phải sống có Đức thì mới nghĩ đến chuyện tìm phú quý, giàu sang. Đúng vậy, chữ Đức dành cho tất cả mọi người với mong muốn làm gì cũng phải đúng với lương tâm, đạo đức của mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng nói “ Có tài mà không có đức là người vô dụng…” . Vì chỉ khi có Đức thì nội tâm con người mới trở nên bao dung, hài hòa với mọi người xung quanh.

    Bên cạnh những bức tranh thêu thư pháp mà chúng tôi gợi ý ở trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu tranh thêu chữ Trí, Nhẫn, Tri Ân…Đây đều là những mẫu tranh mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, rất thích hợp để treo trang trí nhà cửa hoặc mang tặng đấy!

    Tranh thêu thư pháp

     

    Tranh thêu thư pháp

     

    Tranh thêu thư pháp

     

    Tranh thêu thư pháp

     

    Tranh thêu thư pháp

     

     

    Xem thêm bài viết

    MÓN QUÀ Ý NGHĨA DỊP TẾT

    Ý NGHĨA TRANH THÊU TỨ QUÝ TÙNG CÚC TRÚC MAI

    NHỮNG MẪU TRANH THÊU MANG Ý NGHĨA TÀI LỘC

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 11-01-2017 1,936 lượt xem
DMCA.com Protection Status