Thiết kế web
  • TRANH THÊU TRANG TRÍ NHÀ CỬA

    Bạn đang có ý định tìm mua tranh thêu trang trí nhà cửa? Nhưng bạn vẫn chưa biết làm sao để chọn được một bức tranh thêu vừa đẹp vừa ý nghĩa? Đặc biệt, là treo như thế nào để hợp phong thủy mà vẫn mang lại vẻ sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà? Đừng lo, tất cả những thắc mắc, băn khoăn của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua bài viết dưới đây:

        1. Trước tiên hãy quan sát không gian, thiết kế nhà

         Để chọn mua được một bức tranh thêu trang trí nhà cửa đẹp và phù hợp với không gian căn phòng thì trước hết bạn phải tự trả lời các câu hỏi sau: Phong cách nhà mình là cổ điển hay hiện đại? Các món đồ nội thất đơn giản hay cầu kỳ, bằng gỗ hay kim lại? Màu nền nhà sáng hay tối? Bạn muốn treo tranh thêu trang trí nhà cửa để tạo sự ấm cúng, sang trọng hay để lấp đầy khoảng trống trên tường? Và còn một điều nữa khá quan trọng, đó là bạn có tin vào phong thủy không? Trả lời được các câu hỏi trên thì việc lựa chọn tranh thêu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    2.  Chọn thể loại cũng như chủ đề tranh thêu

         Bây giờ bạn hãy bắt đầu đưa ra các lựa chọn cụ thể về thể loại và chủ đề tranh thêu mà mình thích.

         Ví dụ: Nếu nhà bạn xây theo phong cách truyền thống, sơn tường sáng màu, chú trọng đến phong thủy thì có thể chọn các bức tranh thêu tay theo chủ đề như: Cây cối phong cảnh, quê hương, các con linh vật quý…( Tranh thêu Cá chép Hoa Sen, Mã đáo thành công, Chim Hạc…) Đây đều là những bức tranh mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình. Như vậy có thể thấy, việc treo tranh thêu tay trang trí nhà cửa không chỉ đem đến sự thẩm mỹ cao mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc.

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

    3.  Lựa chọn mẫu tranh thêu tay yêu thích

         Sau khi bạn đã chọn được chủ đề tranh thêu thì việc tiếp theo là chọn mẫu. Cũng bởi ứng với mỗi một chủ đề thì lại có rất nhiều mẫu tranh khác nhau.

         Ví dụ: Tranh thêu chủ đề Hoa Sen thì có các mẫu như: Hoa Sen và Cá Chép, Hoa Sen trắng, Hoa Sen vàng…Hay chủ đề Chim Hạc thì cũng có nhiều mẫu như: Tùng Hạc Diên Niên, Chim Hạc Hoa Sen, Tùng Hạc Mẫu Đơn…Khâu lựa chọn mẫu tranh khá quan trọng và mất thời gian, vì đúng trước hàng ngàn mẫu tranh thêu đẹp khác nhau, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy phân tâm. Do vậy, lời khuyên dành cho bạn là nên chọn ra một vài mẫu mà mình cảm thấy ưng ý nhất rồi hỏi thêm ý kiến của các thành viên trong gia đình. Sẽ thật tuyệt khi bức tranh thêu tay trang trí nhà cửa đó khiến cả gia đình bạn cảm thấy hài lòng và bất cứ ai nhìn thấy cũng phải tấm tắc khen ngợi.

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

    4.  Lựa chọn màu sắc và kích thước

         Nếu chẳng may bức tranh thêu tay mà bạn thích có sắc màu trùng với màu tường thì chắc chắn sẽ không tạo được sự nổi bật. Do vậy tốt hơn hết bạn nên dùng loại khung có màu tương phản để tạo điểm nhấn cho bức tranh. Để không gian nhà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự thoáng đãng, bạn không nên lạm dụng treo quá nhiều, điều này sẽ khiến bức tường trở nên rối mắt, ảnh hưởng đến vẻ đẹp chung của cả căn phòng.

         Còn kích thước tranh thêu cũng vậy, cần sử dụng một cách linh hoạt, không quá nhỏ cũng không quá lớn. Nhìn tổng thể tranh phải tạo được cái nhìn hài hòa, không chiếm quá 1/3 diện tích của cả bức tường.

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

    5.  Ánh sáng và vị trí đặt tranh thêu tay

         Để một bức tranh thêu toát lên được vẻ đẹp tinh tế, ánh sáng luôn là một yếu tố quan trọng và cần thiết. Thế nhưng với những bức tranh thêu trang trí làm đẹp cho nhà cửa thì bạn không cần chăm sóc quá kỹ đến phần ánh sáng. Bạn chỉ cần dùng một chiếc đèn spotlight trên trần nhà để ánh sáng rọi xuống tranh nhằm kích thích thị giác và tôn lên vẻ đẹp của tranh. Còn với những bức tranh thêu khổ lớn thì chỉ cần dùng đèn sáng hơn một chút, song bạn cần chú ý tới công suất của bóng đèn, không dùng đèn quá nóng, khoảng cách của đèn và tranh...đặc biệt, tránh treo tranh thêu tay ở những vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào hoặc nơi có độ ẩm, nhiệt độ cao.

         Một điều quan trọng nữa đó là vị trí treo tranh, bạn cần bố trí hợp lý khoảng cách treo sao cho người nhìn không cảm thấy trống trải quá, mà cũng không được rối mắt quá. Độ cao để treo tranh thêu trang trí nhà cửa lý tưởng nhất là từ 1,5-2m, với góc chếch từ 15-30 độ so với vách tường ở phía sau là hợp lý. Việc này không chỉ tạo ra một góc nghiêng hoàn hảo mà còn tránh độ ẩm của tường ảnh hưởng đến tranh.


         Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được một bức tranh thêu trang trí nhà cửa thật đẹp và ưng ý nhé!

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Tranh thêu trang trí nhà cửa

     

    Xem thêm bài viết

    TRANH THÊU GÀ CHO NĂM ĐINH DẬU

    MÓN QUÀ Ý NGHĨA DỊP TẾT

    Ý NGHĨA TRANH THÊU TỨ QUÝ TÙNG CÚC TRÚC MAI

    TRANH THÊU TAY ĐẲNG CẤP CỦA NGHỆ THUẬT TẶNG QUÀ

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 12-01-2017 1,850 lượt xem
DMCA.com Protection Status