Thiết kế web
  • Ý NGHĨA TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN

    Hoa mẫu đơn là loài hoa quốc sắc thiên hương. Ngoài vẻ đẹp, mẫu đơn còn mang những ý nghĩa phong thủy tốt lành. Vì vậy, treo tranh hoa mẫu đơn là một trong những phong thủy để cầu may mắn, tài lộc cho những người đang sống trong nhà. Tuy nhiên, loài hoa này cũng có một số kiêng kỵ cần biết để tránh mang lại tai họa. Vậy, ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn là gì? Những lưu ý khi chọn và treo tranh hoa mẫu đơn.

          Không phải ngẫu nhiên, hoa hồng được chọn làm thiên sứ của tình yêu và tại sao mẫu đơn được mệnh danh là bà chúa của loài hoa.Tất cả đều có những lí do riêng của nó. Mỗi loài mỗi vẻ, dù không mang vẻ đài cát thì cũng mang vẻ thanh tao dân dã. Tuy nhiên, trong số những loài hoa đài cát ấy thì mẫu đơn được xem là loài quý phái, sang trọng nhất.

       - Bà chúa của loài hoa: “hoa mẫu đơn”.

       - Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn trong phong thủy.

       - Một số mẫu tranh thêu ý nghĩa.

       - Cách treo tranh thêu hoa mẫu đơn

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

    I. Bà chúa của loài hoa: “hoa mẫu đơn”.

         Theo truyền thuyết về các loài hoa thì hoa mẫu đơn là mẹ của các loài hoa, khi hoa mẫu đơn nở khoe sắc thì các loài hoa hoa khác không được phép nở. Và đó cũng là một trong các lí do người đời cho rằng mẫu đơn là chân hoa trong thiên hạ “Thiên hạ chân hoa độc Mẫu đơn”. Những cánh mẫu đơn lớn, xòe rộng, cuốn nhẹ theo mép và ôm tròn lấy nhụy thể hiện vẻ đẹp sang trọng quý phái, đài cát đậm chất hoàng gia như những bậc quốc sắc thiên hương ngày xưa.Tinh hoa của nó toát ra đem lại vẻ đẹp kiêu sa. Sức quyến rũ, thu hút khó cưỡng bởi màu sắc rực rỡ và dáng vẻ mềm mại uyển chuyển. Tất cả điều đó khó có một loài hoa nào sánh kịp, bởi thế khi nói mẫu đơn là chúa của loài hoa là không có gì quá đáng.

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

    II. Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn trong phong thủy.

         Dường như, những mỹ từ trong văn học đều được dùng để ca ngợi vẻ đẹp của hoa  mẫu đơn: mẫu đơn kiêu sa, mẫu đơn diễm lệ, mẫu đơn đài cát…Tất cả những điều đó ai cũng muốn lưu giữ trong mình một đóa mẫu đơn. Nhưng mẫu đơn đâu phải là loài dễ trồng cho nên từ xưa mẫu đơn đã hiện diện trong họa, trong thơ rất nhiều. Và ngày nay cũng thế treo tranh thêu mẫu đơn được gọi là vật phẩm cho phú quý và tình yêu.

         Chính sự cao quý, đài cát của loài hoa này mà từ xưa chỉ có giới quý tộc mới được sở hữu chúng. Mẫu đơn được cài lên tóc, lên mũ của cung tầng mĩ nữ ngày xưa tượng trưng cho quyền lực, sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng của người sở hữu nó. Và ngày nay, tranh thêu hoa mẫu đơn cũng mang ý nghĩa tương tự như vậy. Treo tranh mẫu đơn với ngụ ý cầu mong làm ăn thuận lợi và phát đạt, có được cuộc sống giàu sang, phú quý.

         Là loài hoa “Quốc sắc thiên hương”  cho nên mẫu đơn không chỉ nổi bậc với dáng vẻ mềm mại, màu sắc rực rỡ mà mẫu đơn còn toát lên mùi hương nồng nàn, một vẻ đẹp lôi cuốn. Chính vì lẽ đó mà mẫu đơn được dùng làm pháp khí trong tình yêu đôi lứa. Treo tranh thêu mẫu đơn tượng trưng cho sự chung thủy, tình yêu trong sáng, nhân duyên tốt đẹp.  

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

    III. Cách treo tranh thêu hoa mẫu đơn

         Tuy nhiên, khi treo tranh thêu hoa mẫu đơn cần lưu ý những điểm dưới đây để mang lại hiệu quả tốt nhất cho bản thân và gia đình:

         - Nếu gia chủ còn độc thân thì nên treo tranh thêu 2 bông mẫu đơn đang nở tươi thắm trong phòng ngủ và treo ở cung Tình duyên. Pháp khí phong thủy của hoa mẫu hơn sẽ kích hoạt cung tình duyên thúc đẩy nhân duyên tốt đẹp sớm mang lại hạnh phúc cho gia chủ.

         - Và ngược lại đối với gia chủ đã có gia đình thì không nên treo tranh mẫu đơn ở phòng ngủ vì sắc hoa rực rỡ sẽ làm tăng khả năng ngoại tình của đối phương. Tốt nhất là nên treo tranh ở phòng khách theo hướng nhân duyên sẽ mang lại vận khí tốt cho gia đình của bạn, cuộc sống gia đình sẽ tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

         - Ngoài ra, tranh thêu mẫu đơn rất hợp với gia chủ tuổi Tuất, Hợi, Thìn, Tỵ, Mùi, Dậu. Nếu gia chủ tuổi này, trong nhà treo tranh mẫu đơn đúng vị trí ( treo tranh hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây và tránh các hướng Đông, Đông Nam) sẽ có cuộc sống phú quý dài lâu, công danh thành toại, hạnh phúc viên mãn.

    Vậy, ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn rất tốt, tuy nhiên, điều này chỉ được phát huy khi treo ở đúng bị trí, hợp mạng của gia chủ. Nếu treo tranh không hợp, thì sẽ gây ra những tác dụng ngược lại, không tốt cho gia chủ.

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

    IV.Một số mẫu tranh thêu ý nghĩa.

    Tranh thêu hoa mẫu đơn với nhiều kiểu thêu và nhiều kiểu kết hợp với nhau, từ đó tạo ra nhiều ý nghĩa khác nhau như:

    - Mẫu đơn kết hợp với phù dung tượng trưng cho vinh hoa, phú quý.

    - Mẫu đơn kết hợp với hoa đào tượng trưng cho trường thọ, trường xuân.

    - Mẫu đơn kết hợp với hải đường tượng trưng cho chói lọi, môn đình.

    - Mẫu đơn kết hợp với lá trúc hoặc quả táo tượng trưng cho phú quý, bình an.

    Nhưng những bức tranh thêu hoa mẫu đơn đẹp kinh điển và nổi tiếng được nhiều người ưa thích vẫn là những bức tranh thêu như: Phú quý mãn đường (phú đầy nhà, quý đầy tay), mẫu đơn và hạc, mẫu đơn tùng hạc, tranh thêu hoa mẫu đơn 8 bông hoặc tranh thêu hoa mẫu đơn 9 bông…

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

     

    Ý nghĩa tranh thêu hoa mẫu đơn

     

    Xem thêm bài viết

    MANG THÊM LỘC VÀO NHÀ VỚI NHỮNG BỨC TRANH THÊU PHONG THỦY

    NHỮNG MẪU TRANH THÊU MANG Ý NGHĨA TÀI LỘC

    TRANH THÊU PHONG THỦY TREO PHÒNG KHÁCH

    CÁCH BÀI TRÍ TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN

    Ý NGHĨA PHONG THỦY CỦA TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 06-01-2017 3,241 lượt xem
DMCA.com Protection Status