Thiết kế web
  • MÒN QUÀ Ý NGHĨA DỊP TẾT

    Tết gần kề là khoảng thời gian mà người người nôn nao, trẻ em háo hức chờ mong. Tết Việt, ai cũng muốn dành trọn tình cảm và những món quà ý nghĩa dành tặng cho ông bà, cha mẹ, bạn bè, người thân, đối tác,... để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn, kính trọng. Vậy, bạn thì sao, Tết này bạn sẽ mua gì làm quà tặng đây? Những gợi ý dưới đây về món quà ý nghĩa dịp tết sẽ giúp bạn không còn phải suy nghĩ nữa.

         Khi cái tiết trời se lạnh ùa về, qua một mùa Giáng sinh an lành, người người lại nô nức chào đón Tết. Tết là dịp sum họp, thư giãn, quây quần bên nhau sau những ngày lao động vất vả. Đối với những người con đi làm xa, đi học xa nhà, Tết là điều gì đó thật ý nghĩa và mong chờ. Những chuyến tàu Bắc Nam, những chuyến xe, máy bay dịp Tết chen chúc hành khách, ai cũng nôn nao được trở về nhà, được quây quần bên mái ấm bình yên.

         Tết, trên mỗi hành trình về nhà, luôn kèm theo đó là những món quà về biếu bố mẹ, tặng anh chị em và những người thân yêu. Món quà ý nghĩa dịp Tết chính là tình cảm, tấm lòng của mỗi người. Dù ít hay nhiều, giá trị hay không giá trị, thì vẫn thể hiện được nét đẹp văn hóa Việt, thể hiện tình cảm của mỗi người dành cho ông bà, cha mẹ, anh chị và mọi người. 

         Tết này, bạn đã tìm được món quà hợp lý và ý nghĩa để về quê chưa? Nếu bạn vẫn đang suy nghĩ, thì hãy thừ xem các gợi ý về quà tặng ngày Tết dưới đây nhé. Hy vọng bạn và gia đình sẽ có một cái Tết Việt thật ấm cúng và hạnh phúc.

     

    Món quà ý nghĩa dịp tết

    1. Giỏ quà tết

    Giỏ quà Tết bao đời nay vẫn là món quà truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết. Tết, dành tặng ba mẹ, cô chú, đối tác những giỏ quà tặng, mang đậm tình thân. Những giỏ quà được trang trí sặc sỡ, lung linh, với đủ các thứ quà bánh, rượu, trà,... kèm theo đó là lời chúc may mắn đầu năm rất được nhiều khách hàng lựa chọn. Vừa lịch sự, tiện lợi, vừa túi tiền và bạn có thể mua nó ở bất kỳ đâu. Giỏ quà bạn có thể mua ở cửa hàng bao gồm gói sẵn với nhiều món đồ, hoặc bạn có thể tự tay lựa chọn từng món quà bánh mình ưng ý, sau đó nhờ cửa hàng gói quà lại thật đẹp. Cách chọn từng món và nhờ gói quà được nhiều người lựa chọn, vì những hộp bánh, mứt, trà chính tay mình lựa chọn, bản thân mình sẽ biết gia đình thích hay không thích dùng.

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

    2. Quần áo, vải vóc

    Tết đến, ai chẳng muốn diện cho mình một bộ quần áo mới, vui vầy cùng gia đình. Trẻ em thì xúng xính trong bộ đồ mới, vui đùa tung tăng. Ông bà, cha mẹ trong bộ quần áo mới tinh, tươm tất, như lời chúc sức khỏa đầu năm, mạnh khỏe và sống lâu cùng con cháu. 

    Quần áo, vải vóc chính là món quà yêu thương dành tặng cha mẹ, vợ chồng, con cái, anh chị và những người thân yêu. Thường bố mẹ, ông bà ở nhà rất ít hay mặc đồ mới, đó có thể là do thói quen cần kiệm từ bao đời nay. Tết tặng ông bà, bố mẹ một bộ quần áo mới. NHìn ông bà, bố mẹ tươm tất trong màu áo mới, người con nào mà không cảm thấy tự hào vì đã phần nào lo lắng được cho ông bà, bố mẹ chu toàn. 

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

    3. Rượu, bia, nước ngọt

         Tết sẽ thiếu vui nếu thiếu những chai rượu nồng, những ly bia đắng lạnh trong âm thanh râm ran của gia đình. Dụp Tết, mọi người sum tụ về, những món quà, lời chúc, và kèm theo đó là chai rượu, thùng bia, thùng nước ngọt để uống dịp tết và đãi khách khứa ghé thăm.

         Tết, người Việt Nam hay có tập tục ghé thăm nhau. Ông bà, cha mẹ, anh chị, cô chú bác và bạn bè qua nhà hỏi thăm nhau, cùng quây quần trò chuyện trong ngày Tết. Đây là nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Việt. Trong bữa cơm quây quần, hay đơn giản chỉ là trà bánh, thì những lon nước ngọt, lon bia mát lạnh từ lâu đã được rất nhiều người ưa chuộng. Chúng làm Tết thêm nồng nàn, ấm cúng và đậm hương vị tết. Tuy nhiên, bia và nước ngọt chỉ nên uống vừa phải, không nên uống quá nhiều, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

    4. Tour du lịch

         Tết, thời điểm nghỉ ngơi sau một năm làm việc mệt nhọc. Nhà nhà quây quần bên nhau, mọi người được thoải mái, có thời gian cho nhau. Đây cũng chính là thời điểm du lịch khá thích hợp. Dịp Tết, mọi người hay tranh thủ đi thưởng ngoạn, du lịch và nghỉ dưỡng, xả stress sau một năm dài. Ông bà và cháu nhỏ được ra ngoài, cảm nhận một bầu không khí mới.

         Dịp Tết cũng là dịp mà nhiều công ty du lịch tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Vì vậy, một tour du lịch sẽ là món quà ý nghĩa trong dịp Tết dành cho người thân yêu.

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

    5. Tranh thêu

         Tết đến, nhu cầu trang trí tăng cao, mọi người thường có xu hướng mua tranh về treo. Những bức tranh phúc, lộc, thọ, tứ quý, tranh hoa đào, hoa mai,... đều mang ý nghĩa bình an.Tranh thêu không chỉ đẹp, sang, bền bỉ mà còn mang ý nghĩa phong thủy, mang lại điềm tốt lành, may mắn trong ngày đầu năm.

    Những bức tranh tặng cha mẹ, hay tranh "phúc lộc thọ" tặng ông bà, cầu chúc cho ông bà cha mẹ được mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi, vui vầy bên con cháu.

    Tranh thêu tay được làm hoàn toàn thủ công, vì vậy, giá trị nghệ thuật và tinh thần rất lớn. Tặng những người thân yêu một bức tranh thêu, chính là chúng ta đang tặng một tình cảm to lớn, những lời chúc may mắn, thuận lợi dịp đầu năm.

     

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

     

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

     

    Món quà ý nghĩa dịp tết

     

    Cần lưu ý: Không nên tặng tranh thêu chữ thập, vì tranh không mang giá trị nghệ thuật, thô và không thể hiện được ý tứ, tình cảm của người tặng. Nên tặng những bức tranh thêu tay mềm mại, uyển chuyển và mang nét đẹp truyền thống.

    Món quà ý nghĩa dịp tết, không đâu xa, mà đó chính là tấm lòng của người tặng. Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với những món quà truyền thống, thì có thể tham khảo tranh thêu hay một chuyến du lịch nghỉ dưỡng cho gia đình. Chúc bạn và gia đình một cái Tết Việt hạnh phúc.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 06-01-2017 1,492 lượt xem
DMCA.com Protection Status