Thiết kế web
  • Ý NGHĨA TRANH THÊU CHIM ĐẠI BÀNG

    Được xem là chúa tế bầu trời, đại bàng ngoài sức mạnh còn được đưa vào trong tranh thêu để làm vật phẩm phong thủy trang trí. Tranh thêu chim đại bàng được những người thành đạt lựa chọn khá nhiều. Tại sao ư? Vì chính ý nghĩa tranh thêu chim đại bàng là biểu trưng cho sức mạnh, sự kiêu hãnh và may mắn.

         Nếu hổ được ví là chúa tể sơn lâm thì đại bàng được xem là chúa tể bầu trời. Với sự uy nghiêm xen phần dũng mãnh, đại bàng được xem là biểu tượng tôn quý, thay mặt cho các thần linh và anh hùng vĩ đại nhất. Chính những điều đó, mà đại bàng được xem là loài vật mang tính phong thủy cao. Tính phong thủy của đại bàng được thể hiện trên tất cả các bộ phận của loài chim dũng mãnh này, đặc biệt là rõ nét thông qua các tác phẩm tranh thêu tay. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết được những thông điệp từ chính ý nghĩa tranh thêu chim đại bàng.

    - Đầu của đại bàng và đôi mắt xanh tạo nên phong thái uy nghiêm, chế ngự các tà khí.
    - Cánh đại bàng sải lượn trên không trung tạo nguồn sinh khí tốt, thu hút năng lượng và mang vận may cho gia chủ.
    - Móng vuốt sắc nhọn của đại bàng thể hiện sức mạnh và sự dũng mãnh.

     

    Ý nghĩa tranh thêu chim đại bàng

     

    I. Đầu của đại bàng và đôi mắt xanh tạo nên phong thái uy nghiêm, chế ngự các tà khí.

        Chính những nguyên tắc sống của chim đại bàng đã làm nên sự đặc trưng của chúng trong dòng tranh phong thủy. Đại bàng thường bay với tốc độ cao và tuyệt đối không bao giờ chung đường bay với các loài chim nhỏ hơn như ngỗng, vịt trời…điều này thể hiện sự đẳng cấp của đại bàng. Hơn nữa, với đôi mắt xanh và có khả năng tập trung vào con mồi ở khoảng cách 5m cộng thêm sự lạnh lùng xen chút hung tàng của chiếc đầu làm cho đại bàng như một loài chim của bầu trời. Chính những điều này, mà khi treo tranh thêu đại bàng người ta như mong muốn sự uy nghiêm và dũng mãnh của đại bàng sẽ chế ngự được các tà khí, xua đuổi điềm xấu đem lại sự bình an cho gia chủ. Và lưu ý, không nên treo tranh đại bàng ở phòng ngủ, phòng đọc và phòng thờ. Và khi treo tranh đại bàng ta nên hướng đầu đại bàng ra ngoài tránh việc quay đầu chim vào trong phòng vì như thế sẽ gặp vận xui, điều không hay.

    Ý nghĩa tranh thêu chim đại bàng

    II. Cánh đại bàng sải lượn trên không trung tạo nguồn sinh khí tốt, thu hút năng lượng và mang vận may cho gia chủ.

        Đại bàng còn được mệnh danh là vua của không trung một phần là nhờ vào sức mạnh của đôi cánh và tốc độ bay thật ngưỡng mộ (96km/h). Với một đặc tính làm nên nét đặc trưng của loài chim này là thích đón đầu cơn bão. Khi cơn bão ập tới thì đại bàng sẽ bay đến một đỉnh núi thật cao và chờ sẵn đó, và dùng chính sức mạnh của cơn bão để đưa đôi cánh của mình bay vút lên bầu trời. Điều này thể hiện chân lý của cuộc sống: bão tố luôn bao vây chúng ta, liệu con người có thể vượt lên bão tố để gặt hái thành công được hay không? Như vậy, treo tranh đại bàng với ý nghĩa mong muốn đôi cánh của đại bàng sẽ xoay chuyển mọi thứ trên không trung cao vút để mang lại vận may cho gia chủ. Đặc biệt, nếu gia chủ là người tuổi tỵ thì vận may lại càng dồi dào hơn. Bởi vì người tuổi tỵ không sợ khó khăn, thường có thể đảm nhận công việc vượt qua khả năng bản thân. Mà những đặc tính đó rất giống với sự dũng cảm dám đương đầu với cơn bão của đại bàng.

    Ý nghĩa tranh thêu chim đại bàng

    III. Móng vuốt sắc nhọn của đại bàng thể hiện sức mạnh và sự dũng mãnh.

        Với móng vuốt sắc nhọn và cực kì chắc khỏe nên đại bàng đã trở thành biểu tượng quân sự của nhiều nước tư bản và quân chủ. Ví dụ như Huy hiệu Quân lực Việt Nam Cộng hòa,các cơ quan tình báo của Hoa Kì trực thuộc bộ Quốc phòng… Như vậy, tranh thêu đại bàng là ngầm ý của quyền lực. Do đó, những người có chức có quyền nên treo tranh thêu đại bàng ở phía sau lưng, ở bàn làm việc, đại bàng sẽ hỗ trợ cho bạn được “tung cánh” bay xa hơn, tăng cường quyền lực cho bạn.
    Ngoài ra, với việc là bá chủ của bầu trời, đại bàng được xem là biểu tượng của tự do, thích được bay nhảy không bị ràng buộc với bất kì một luật lệ nào.

    Ý nghĩa tranh thêu chim đại bàng

        Vậy, nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn tranh thêu con vật gì, thì tranh thêu chim đại bàng là một gợi ý tuyệt vời. Từ chính ý nghĩa tranh thêu chim đại bàng, chắc chắn sẽ giúp bạn có được sự thành công và may mắn, bay xa hơn nữa trong dịp đầu năm mới.

    Ý nghĩa tranh thêu chim đại bàng

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 12-01-2017 2,288 lượt xem
DMCA.com Protection Status