Thiết kế web
  • TRANH THÊU CHỦ ĐỀ CHA MẸ

    "Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ/ Ngã rẽ cuộc đời ai nặng gánh hơn cha", tranh thêu chủ đề về cha mẹ chưa bao giờ bị tắt. Những đứa con được sinh ra, nuôi dạy và trưởng thành, trong thâm tâm đều luôn kính trọng và biết ơn cha mẹ. Tình yêu thương ấy không chỉ được thể hiện bằng lời mà còn được khắc họa trong tranh thêu tay truyền thống đậm màu sắc.

    “ Cha Mẹ” chính là hai từ thiêng liêng và quý giá hơn bất kì điều gì trên đời. Cũng bởi Cha mẹ là người sinh ra ta, nuôi dưỡng ta lên người để ta dần dần trưởng thành được như ngày hôm này. Vì vậy, ước muốn lớn nhất của con cái chính là mong sao cha mẹ sống thật khỏe, thật lâu với con cháu. Và để thể hiện tấm lòng đáng kính đó, tranh thêu chủ đề Cha Mẹ chính là một món quà đặc biệt mang ý nghĩa sâu sắc dành tặng đấng sinh thành. Loại tranh này không chỉ thể hiện tình cảm khăng khít giữa các thành viên trong gia đình mà nó còn là một món quà tỏ lòng biết ơn của con cái đối với cha mẹ.

    Vì là một chủ đề mang đậm ý nghĩa nhân văn nên tranh thêu Cha Mẹ được rất nhiều người quan tâm và yêu thích. Do vậy, ngày nay có rất nhiều mẫu tranh thêu khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn được một món quà ưng ý. Dưới đây là  4 trong số những bức tranh thêu cha mẹ được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

    Tranh thêu chủ đề cha mẹ

    1.Tranh thêu thư pháp chữ “Cha Mẹ”

    Có lẽ ai cũng hiểu được sự hy sinh thầm lặng của cha mẹ đối với con cái như thế nào. Do vậy, việc báo hiếu với cha mẹ là một điều người con nào cũng nên làm. Bên cạnh những hành động thiết thực thì những món quà tặng luôn chứa đựng được tình cảm chân thành mà người con muốn dành cho đấng sinh thành. Vì thế, tranh thêu thư pháp chữ Cha Mẹ nhanh chóng trở thành một món quà mang lại nhiều ý nghĩa cho cả người tặng lẫn người nhận. Nó không chỉ dùng để trang trí nhà bằng các câu nói đầy ý nghĩa mà còn để ta hiểu về công lao to lớn của Cha Mẹ dành cho con cái.

    Các câu nói hay được đưa vào các tác phẩm tranh thêu như “ Nhận một đời bão tố để cho con mãi mãi yên bình” , “ Đi khắp thế gian không ai sánh bằng Mẹ – Gian khổ cuộc đời ai nặng gánh hơn Cha”, hay “Một lòng thờ Mẹ kính Cha - Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”… Từng câu nói mang ý nghĩa thật lớn lao làm sao, nó không đơn thuần là để ca ngợi đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ mà còn nhắc nhở đạo làm con luôn phải lấy chữ hiếu làm đầu.

    Tranh thêu chủ đề cha mẹ

     

    Tranh thêu chủ đề cha mẹ

     

    Tranh thêu chủ đề cha mẹ

     

    2.Tranh thêu chủ đề cha mẹ có chữ “Thọ”

    Một bức tranh thêu có chữ “ Thọ” mang rất nhiều ý nghĩa to lớn dành cho cha mẹ. Chữ “Thọ” có nghĩa là mong muốn Cha Mẹ sống lâu trăm tuổi, cầu ước về một cuộc sống bình an, hạnh phúc. Bên cạnh chữ Thọ được đặt ở giữa bức tranh thêu, thì chúng ta có thể thêu cùng các câu đối, câu chúc hay và ý nghĩa khác. Hoặc nếu muốn bức tranh trở nên sinh động thì có thể kèm theo cành cây, hoa lá, linh vật…Bức tranh thêu kiểu này tuy đơn giản nhưng chứa đựng tình cảm chân thành sâu sắc, một món quà thay thế được hàng triệu lời nói mà người con muốn dành cho Cha mẹ.

    Tranh thêu chủ đề cha mẹ

    3. Bộ tranh thêu “ Phúc- Lộc- Thọ”

    Tranh thêu Phúc - Lộc - Thọ chính là ước nguyện đại diện cho ba loại hạnh phúc lớn nhất mà ai cũng mong muốn có được. Phúc là cầu mong hạnh phúc, bình an, con cháu đầy đủ ngoan hiền. Lộc là tài lộc dồi dào, một cuộc sống ấm no. Còn Thọ là mong ước Cha mẹ sống lâu, không ốm đau bệnh tật…Đây thực sự là một bộ tranh thêu mang đậm ý nghĩa trọn vẹn và thể hiện lòng hiếu kính mà người con muốn dành tặng cho Cha mẹ.

    Tranh thêu chủ đề cha mẹ

    4. Tranh thêu Tùng Hạc Diên Niên

    Tùng và Hạc vốn dĩ là hai hình ảnh đẹp thường được đưa vào các tác phẩm nghệ thuật, nó tượng trưng cho sự kiên nhẫn, bền chí với sức sống trường thọ. Đây là một món quà mang ý nghĩa cực kỳ sâu sắc mà người con nào cũng muốn dành tặng cho bậc làm Cha, làm Mẹ. Hình tượng này biểu hiện cho những tháng ngày cha mẹ gian lao, vất vả để nuôi dưỡng ta trưởng thành. Bức tranh thêu chủ đề Cha Mẹ mang hình dáng “Tùng Hạc Diên Niên” chính là cầu chúc sức khỏe cho Cha Mẹ, cũng là cầu mong sự an khang, thịnh vượng đến cho cả gia đình.

    Tranh thêu chủ đề cha mẹ

     

    Tranh thêu chủ đề cha mẹ

    Như vậy, có thể thấy rằng mỗi một bức tranh thêu chủ đề Cha Mẹ đều mang một ý nghĩa khác nhau nhưng chung quy lại vẫn là để chúng ta nhớ đến công lao dưỡng dục cũng như sự hy sinh thầm lặng của Cha Mẹ. Từ đó nhắc nhở chúng ta luôn phải biết ơn và chăm sóc đấng sinh thành sao cho thật tốt. Hãy tri ân Cha Mẹ bằng những bức tranh thêu đẹp và ý nghĩa nhất để bày bỏ tình cảm và lòng thành của mình đến đấng sinh thành kính yêu nhé!

    Tranh thêu chủ đề cha mẹ

     

    Tranh thêu chủ đề cha mẹ

     

    Tranh thêu chủ đề cha mẹ

     

    Xem thêm bài viết

    MÓN QUÀ Ý NGHĨA DỊP TẾT

    Ý NGHĨA TRANH THÊU TÙNG HẠC DIÊN NIÊN

    TRANH THÊU TAY ĐẲNG CẤP CỦA NGHỆ THUẬT TẶNG QUÀ

    MUA TRANH THÊU NGÀY TẾT

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 12-01-2017 3,120 lượt xem
DMCA.com Protection Status