Thiết kế web
  • CÁCH THÊU TRANH

    Thời xưa, thêu thùa là công việc của phụ nữ, mà chỉ những người khéo tay mới có thể đảm nhận việc thêu tranh. Từ khi tranh thêu chữ thập ra đời, quy luật về cách thêu tranh cũng bị phá vỡ. Không cần nhiều kiến thức, chỉ cần sự kiên nhẫn và chút thời gian, ai ai cũng có thể thêu được một bức tranh. Vậy, cách thêu tranh trong những tác phẩm tranh thêu tay truyền thống thì sao?

    Nếu tranh thêu chữ thập không khắt khe với người thêu tranh thì tranh thêu tay lại có những chuẩn thêu riêng. Cách thêu tranh tuy vẫn là dùng kim chỉ, nhưng khác nhau ở rất nhiều điểm.

    1. Kim thêu

    Kim thêu dùng trong tranh thêu tay là loại kim nhỏ, và nhỏ hơn nhiều so với kim thêu trong tranh thêu chữ thập. D(iều này có thể dễ dàng nhìn thấy, bởi các miếng vải dùng thêu tranh chữ thập rất dày, chỉ to, vì vậy họ bắt buộc phải dùng kim to. Trong khi, tranh thêu tay đòi hỏi chỉ mảnh, mũi nhỏ để bức tranh liền lạc, đẹp mắt. Vì vậy, việc sử dụng kim ngay từ khâu đầu tiên đã có sự khác biệt lớn.

    2. Chỉ thêu

    Chỉ thêu tranh chữ thập có một thời gian bị lên án vì nghi ngờ có chất độc, gây ung thư, hại người. Điều này không biết có đúng hay không. Tuy nhiên, chỉ trong tranh thêu tay dùng là chỉ chuyên dụng trong ngành thêu, do dân Việt tự sản xuất, vì vậy có độ bền chắc và hoàn toàn an toàn cho người dùng.

    Nếu chỉ thêu của tranh thêu chữ thập chỉ có vài chục màu rõ ràng, thì chỉ thêu trong tranh thêu tay lại đa dạng với vài trăm màu khác nhau. Sự phức tạp trong khâu chọn chỉ, phối màu cũng đủ khiến những ai không thật sự yêu nghề sẽ không bao giờ làm được.

    Cách thêu tranh

    3. Cách thêu

    Nếu tranh thêu chữ thập thêu theo dấu x đã được kẻ sẵn, có thể ngồi thêu bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu. Thì tranh thêu tay đòi hỏi một sự đầu tư khắt khe hơn. Muốn thêu được tranh thêu tay truyền thống, người nghệ nhân phải ngồi trên khung cửi, căng vải ra để tạo nên những đường thêu chuẩn và đẹp nhất. Người nghệ nhân cần sự kiên nhẫn, chú tâm vào bức tranh, vì thêu tranh truyền thống, không hề có một quy luật chuẩn nào cả. Sự thành công, linh hồn của bức tranh đều được tạo nên bởi người nghệ nhân thêu. Vì vậy, chỉ cần sự chểnh mảng, không chuyên tâm, không yêu nghề, những tác phẩm làm ra sẽ không tinh tế, sắc nét và kém phong phú.

    4. Nét đẹp trong tranh

    Nếu nhìn thoạt sơ qua, một người bình thường cũng có thể nhìn thấy sự khác biệt trong dòng tranh thêu tay và tranh thêu chữ thập. Sự tao nhã, thanh thoát và sức út của tranh thêu tay tạo nên phối cảnh đẹp cho không gian, tăng sức hút cho mắt nhìn và những khách ghé thăm ngôi nhà. 

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 25-03-2017 2,079 lượt xem
DMCA.com Protection Status