Thiết kế web
  • TRANH THÊU TẶNG BẠN NƯỚC NGOÀI

    Khi các mối quan hệ mở rộng, việc có một người bạn đến từ một miền đất nước khác đã không còn xa lạ. Vậy, chúng ta nên tặng gì cho người bạn khác biệt về văn hóa này đây? Một món quà đặc trưng, tinh tế, và quảng bá được hình ảnh đất nước con người Việt Nam. Nếu bạn chưa nghĩ ra thì hãy nghĩ đến tranh thêu tay truyền thống. Tranh thêu tặng bạn nước ngoài, chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa và đầy bất ngờ kết nối tình bạn giữa hai nền văn hóa khác nhau.

    Cuộc sống hội nhập, việc giao lưu ngày càng mở rộng thúc đẩy các mối quan hệ, cho nên việc sớm hay muộn bạn cũng sẽ có một người bạn, người đồng nghiệp, người đối tác, người thầy nước ngoài cũng là điều tất yếu. Khi giao lưu văn hoá thì ắt sẽ có một khâu không thể thiếu đó là tặng quà bản xứ cho người nước ngoài.

    Bạn nhận quà người ta thì dễ, họ sẽ tặng bạn những “ đặc sản” bản xứ đặc biệt của quê hương họ. Nhưng còn bạn, bạn dự định sẽ tặng lại gì cho họ? Bạn sẽ tặng món quà gì để quảng bá hình ảnh con người Việt Nam hiền hoà và hiếu khách. Bạn sẽ chọn quà gì để đối tác của bạn “phải nhảy cưỡng lên” vì thích thú. Những câu hỏi đó, luôn làm bạn phải suy nghĩ, vậy đâu là đáp án tốt nhất cho bạn. Vậy nên hãy để một bức tranh thêu truyền thống làm sứ mệnh truyền tải thông điệp của bạn đến với người bạn nước ngoài. Nói như vậy không hề chua ngoa tí nào. Tranh thêu tặng bạn nước ngoài, vừa mang giá trị tinh thần, vừa ý nghĩa, lại vừa quảng bá cho đất nước Việt Nam.

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

    * Một số lí do chọn tranh thêu tay làm quà

    Bất kì một quốc gia nào cũng đều mong muốn giới thiệu với bạn bè năm châu về bản sắc văn hóa dân tộc. Và bạn đã là người Việt thì không lí do gì bạn không làm như vậy. Một bức tranh thêu tay truyền thống chính là nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc nổi tiếng và mang bản sắc riêng của Việt Nam. Mặc khác, tranh thêu tay không chỉ được người Việt chúng ta yêu thích mà còn có rất nhiều người nước ngoài cũng dành tình cảm đặc biệt cho chúng. Du khách nước ngoài rất thích tranh thêu và mong muốn có được một món quà tranh thêu để về làm quà tặng cho người thân khi trở về nước. Bởi đây là hàng đẹp độc lạ, hiếm thấy ở quốc gia của họ.

    Hơn nữa khách nước ngoài lần đầu đến Việt Nam thì đa số vẫn chưa có nhiều cơ hội để nhìn thấy tận mắt các sản phẩm tranh thêu tay. Đa số hiểu biết của họ là thông qua sách báo, internet là chủ yếu. Vậy nên khi tận mắt chứng kiến, nhìn tận mắt sờ tận tay bức tranh thêu thì các vị khách đều phải ngỡ ngàng và hào hứng.

    Đâu chỉ vậy, tranh thêu tay truyền thống gần như được xem là “món quà độc và lạ” bởi những sợi chỉ màu không còn buồn bã, nằm ủ rũ khoanh tròn trên ngăn kệ, chúng đã được đánh thức, được sắp đặt một cách nghệ thuật có chủ ý để tạo ra những mãng màu sáng tối, sâu đậm, đẹp lạ lùng. Tạo ra những bức tranh thêu đặc sắc mà người xem nhìn vào cứ ngỡ là tranh vẽ, tranh in, một loại tranh nào khác chứ không phải là tranh được thêu nên. Thật lạ lẫm và đặc biệt!

    Không những thế, một số nước khác cũng có tranh thêu như Trung Quốc chẳng hạn nhưng nói về sự tỉ mỉ và sắc sảo của bức tranh thêu thì không bằng tranh thêu của Việt Nam chúng ta.

    Đó cũng là một món quà quý giá, sang trọng nhưng rất linh động về chi phí, kích thước mẫu mã. Với giá cả nào cũng có thể có được một bức tranh thêu ưng ý để làm quà tặng đối tác. Và quan trọng hơn tất thảy là khi nhận quà là bức tranh thêu tay truyền thống thì người bạn, người đối tác sẽ rất thích, và khen ngợi sự tinh tế của bạn.

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

     

     

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    * Một số gợi ý những bức tranh thêu tặng bạn nước ngoài

    1. TRANH THÊU PHONG CẢNH.

    Tranh thêu phong cảnh làng quê Việt Nam qua đôi bàn tay của người nghệ nhân thêu đã lột tả được nét đẹp tuyệt vời của phong cảnh làng quê Việt Nam như là những khung cảnh đồng quê lúa chín yên ả, có bọn trẻ mục đồng chăn trâu, có sáo diều bay kêu vi vút…. Vì là tranh thêu phong cảnh Việt Nam nên một số người lo lắng rằng sẽ không có nhiều người biết đến Việt Nam nên tặng họ tranh phong cảnh làng quê Việt Nam họ sẽ không hiểu được và cũng không thích. Nhưng bạn hoàn toàn yên tâm, thay vì tặng tranh thêu phong cảnh Việt Nam bạn có thể tặng họ ngay chính những bức tranh phong cảnh của quê hương xứ sở của họ nhưng vẫn chứa đựng nội dung rất Việt Nam. Vì vậy, tranh thêu phong cảnh làng quê là món quà tặng quý giá và ý nghĩa với những người Việt xa quê, cũng là món quà tuyệt vời dành cho đối tác người nước ngoài. Tranh thêu phong cảnh làng quê rất đa dạng về kích thước và nhiều mẫu tranh phong cảnh là danh thắng nổi tiếng.

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

    2. TRANH THÊU ĐỘNG VẬT.

    Quả thật với tranh thêu tay truyền thống ta có thể dễ dàng chọn được một bức tranh phù hợp để dành tặng cho đối tác nước ngoài của mình! Đơn giản là vì mỗi người điều có một sở thích khác nhau nhưng ai cũng thích cái đẹp, và tranh thêu đang mang trên mình cái đẹp nhẹ nhàng quyến rũ thanh cao, phù hợp với nhiều độ tuổi, nhiều cá tính.Vì người nước ngoài rất yêu động vật cho nên với một bức tranh thêu động vật như mèo, cún, ngựa sẽ là sự gợi ý thông minh và hoàn hảo cho bạn.

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    3. TRANH THÊU CHÂN DUNG.

    Sự hào hứng của du khách nước ngoài thường xuất phát bởi sự độc đáo của cách làm ra tranh thêu. Với những dụng cụ và nguyên vật liệu đơn giản chỉ gồm chỉ vải và cây kim bé xíu nhưng bằng sự tài hoa và khéo léo và đôi mắt tinh tế nhà nghề của những người thợ thêu đã tạo nên sự khác biệt. Cho nên việc khắc họa chân dung của một ai đó qua đường kim mũi chỉ là sự tài tình. Vì vậy, tranh thêu chân dung hiện nay trên cả nước có khoảng vài người thêu được, bạn đặt thêu chân dung làm quà tặng đối tác sẽ thể hiện đẳng cấp của bạn, tấm lòng của bạn. Chắc chắn đối tác của bạn sẽ rất bất ngờ và đánh giá cao bạn về món quà này.

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    4. TRANH THÊU MANG PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

    Người nước ngoài, thường có ý thích về tranh thêu theo hơi hướm hiện đại. Vì vậy, những bức tranh mang phong cách sang trọng, hiện đại, kết hợp cổ điển và hiện đại được ưa chuộng. Những tác phẩm này có thể là: tranh thêu hạt vàng (Đổ thóc), tranh thêu trắng đen về con người và cuộc sống, tranh thêu phong cảnh Châu Âu, ...

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

     

    Tranh thêu tặng bạn nước ngoài

    * Một số lưu ý khi chọn tranh thêu tặng bạn nước ngoài

    Tùy vào nền văn hóa của nước bạn mà việc lựa chọn tranh thêu tặng cũng khác nhau. Nếu người bạn đến từ nền văn hóa phương Đông: họ yêu thích những bức tranh phong cảnh, làng quê, hoa, nhiều màu sắc và đẹp. Nếu người bạn đến từ nền văn hóa phương Tây: họ thích những bức tranh đơn giản nhưng sâu sắc, không cầu kỳ, hiện đại.

    Hãy tìm hiểu sở thích của người được tặng trước khi ra quyết định tặng họ một bức tranh, bạn có thể gợi ý, hỏi xem họ thích tranh như thế nào. Điều này sẽ được người nhận đánh giá cao, rằng bạn thật sự quý trọng và mong muốn tặng cho họ một món quà theo ý thích của họ. 

    Hãy xem xét việc mang tranh lun khung hay không lấy khung đi: một bức tranh có khung sẽ làm tranh đẹp và trang trọng hơn hẳn. Tuy nhiên, nếu người nhận có hành lý quá nhiều, và bức tranh bạn tặng vượt kích thước mang đi, thì bạn có thể lấy tranh không khung để tặng họ. Tuy nhiên, cần cẩn thận chỉn chu bức tranh thêu vải đó, và cho vào hộp quà tặng. Người nước ngoài rất chú trọng việc tặng quà, vì vậy, dù món quà của bạn là gì, nhưng cách thức mà bạn tặng quà cho họ sẽ khiến họ đánh giá cao bạn.

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 05-04-2017 1,887 lượt xem
DMCA.com Protection Status