Thiết kế web
  • NHỮNG MẪU TRANH THÊU KINH ĐIỂN NHẤT

    Dù sức bào mòn của thời gian là vô tận, tuy nhiên, vẫn có những giá trị tinh thần trường tồn và sống mãi với thời gian. Nghệ thuật tranh thêu truyền thống cũng vậy. Có những bức tranh đã rất lâu đời và qua nhiều thế hệ, vẫn được mọi người yêu thích và trân trọng. Vậy, những mẫu tranh thêu kinh điển nhất có sức ảnh hưởng thế nào đối với nền văn hóa Việt Nam.

    Nghệ thuật bắt nguồn từ cuộc sống, được chưng cất bởi hiện tại do đó có những tác phẩm trường tồn theo thời gian nhưng cũng có những tác phẩm chỉ hiện hữu ở một khoảng thời gian nhất định nào đó. Và những bức tranh thêu tay cũng không nằm ngoài những quy luật ấy, cùng điểm lại những tác phẩm tranh thêu làm nên giá trị và sức sống theo thời gian, những mẫu tranh thêu kinh điển nhất của nhiều thế hệ.

    TRANH THÊU PHONG THỦY

    Nhắc đến tranh thêu tay thì người ta sẽ nghĩ ngay đến dòng tranh phong thủy bởi một lý do khá đơn giản người ta treo tranh không đơn thuần là vật dụng trang trí, có tác dụng làm đẹp ngôi nhà mà còn mong muốn sẽ đem lại may mắn và thuận lợi cho gia chủ. Sở hữu những bức tranh phong thủy trong nhà, gia chủ vừa cảm thấy an tâm để làm ăn, lại có thêm những tác phẩm nghệ thuật giúp ngôi nhà trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn. Trong dòng tranh thêu phong thủy đặc sắc bởi những bức tranh:

    1. Tranh thêu Phật Di lặc bên mẫu đơn

    Đây là mẫu tranh thêu chữ thập có doanh số bán ra đứng đầu trong năm 2014. Còn gọi là "Phật Cười", Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc trong phong thủy. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc. Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Trong bức tranh, Phật ngồi tọa lạc trong ánh bình minh chan hòa, những bông mẫu đơn – loài hoa vương giả, phú quý – đang khoe sắc rực rỡ. Sống ở trong đời, trước là vui vẻ, hạnh phúc, sau là tài lộc, giàu sang vẫn luôn là mong muốn của biết bao kiếp người.

    Những mẫu tranh thêu kinh điển nhất

    2. Bức tranh thêu tùng hạc diên niên.

    Chỉ có thể lý giải rằng cảnh đẹp thiên nhiên hoàn mỹ cùng với sự sắp đặt tài tình từng chi tiết có mặt trong bức tranh để tạo nên một  tổng thể tuyệt vời đã đánh bại mọi e ngại của chị em về độ phức tạp và thời gian hoàn thiện. Hiếm có mẫu tranh nào lại có sự quy tụ đầy đủ của cả sông, núi, nhà cửa, cây cối, hoa cỏ, con người, chim hạc, thiên nga…giao hòa tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo và yên bình như ở cõi bồng lai tiên cảnh. Theo phong thủy, sự kết hợp giữa cây tùng và chim hạc (Tùng hạc diên niên) là biểu tượng mạnh mẽ cho sức mạnh và tài lộc tràn đầy, trường thọ vô biên. Bức tranh còn đem lại sự may mắn, bình an. Ngoài ra, các bức tranh Tùng hạc diên niên dù trong khung cảnh nào cũng luôn xuất hiện ánh mặt trời đỏ rực tràn đầy sức sống. Điều đó tượng trưng cho may mắn và những điều tốt đẹp.

     

    Những mẫu tranh thêu kinh điển nhất

    3 Bức tranh thêu Phu thê viên mãn.

    Màu sắc của bộ lông cùng “nghìn con mắt” ở đuôi chim công trong tranh thêu được coi là yếu tố may mắn, thúc đẩy danh tiếng cũng như tăng cường bảo vệ người thân. Với bộ lông tuyệt đẹp như vậy, Công còn biểu tượng cho vẻ đẹp và sức hấp dẫn trong tình yêu, giúp những người cô đơn sớm tìm ra bạn đời của mình. Với những ai đã có gia đình, treo tranh thêu đôi chim công “ phu thê viên mãn” giúp cho tình cảm vợ chồng, bạn đời thêm gắn bó, hòa hợp, gắn kết các thành viên trong gia đình. Chim công cũng là biểu tượng cho quan chức, quyền uy, tiền tài. Tranh thêu chim công thể hiện sức mạnh vô tận của trái đất, của thiên nhiên biểu tượng cho sức mạnh cơ hội mới. Thêm vào đó, khung cảnh toàn bức tranh với những bông mẫu đơn vàng phú quý đang đua nở, khoe sắc dưới vầng trăng tròn trịa, sáng trong khiến cho mẫu tranh đẹp hoàn mỹ, hút hồn người ngắm.

    Những mẫu tranh thêu kinh điển nhất

    4. Tranh thêu Cá chép phú quý.

    Trong truyền thuyết có câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng,vì thế cá chép được coi như rồng – một con vật linh thiêng cao quý. Cá chép là biểu tượng của sự tăng tiến tiền tài, công danh.Trong phong thủy thì cá chép đại diện cho Thuỷ khí tức là nguồn tài lộc dồi dào. Cá chép là một trong những pháp khí vô cùng tốt cho cả hai phương diện công danh và tài lộc. Chính bởi vậy cho nên tranh cá chép được nhiều chị em chọn thêu để treo trong phòng khách, phòng làm việc và cả phòng thờ.

    Những mẫu tranh thêu kinh điển nhất

    5. Tranh thêu Mã đáo thành công.

    Trong phong thủy, bức tranh Bát mã truy phong biểu tượng cho sức mạnh, đoàn kết, thịnh vượng, phát đạt, thành công, chiến thắng. Bức tranh thích hợp để dành tặng cho những người mới làm ăn buôn bán, đang trên đường lập công danh, nhân dịp khai trương, Bức tranh sẽ đem lại may mắn và thinh vượng cho chủ nhân. Đồng thời đây cũng là một trong những mẫu tranh yêu thích của người tuổi Ngựa

    Những mẫu tranh thêu kinh điển nhất

    TRANH THÊU PHONG CẢNH

    Đây là đề muôn thuở của nghệ thuật tốn không biết bao nhiêu giấy mực của các thế hệ nhà văn, nhà thơ, họa sĩ…Và người nghệ nhân thêu cũng vậy, với những đường kim mũi chỉ đã tạo nên những bức tranh thêu sống động và giàu tình quê hương.

    1. Bức tranh thêu non nước hữu tình

    Nước cũng giống như người quân tử. Nước đi đến đâu thì mang sự sống đến đó, như vậy là nhân. Nước luôn chảy xuống chỗ thấp theo đúng đạo lý, như vậy là nghĩa. Nước ở trên cao trăm trượng, lao xuống khe mà không ngần ngại gì, như vậy là dũng. Chỗ cạn thì nước rất hiền hòa, chỗ sâu thì đố ai lường được, như vậy là trí. Khi nước đứng yên thì bằng phẳng, đó là chính. Vì vậy người quân tử thấy nước ở sông lớn thì thích ngắm nhìn để tu dưỡng tính tình.

    Non nước cùng hữu tình, tạo nên một bức tranh thêu thủy mạc mang nhiều chất tình. Núi thì cao mà ta thích vì trên núi có cỏ cây sinh ra, có chim muông nảy nở, tạo thêm nhiều của cải cung cấp cho bốn phương. Mây gió tạo ra ở đó để trời đất giao lưu, âm dương hòa hợp, muôn vật nhờ đó mà thành, trăm họ nhờ đó mà có cái ăn. Vì vậy, người quân tử thích ngắm núi để tâm hồn khoáng đạt.

    Những mẫu tranh thêu kinh điển nhất

    2. Tranh thêu làng quê Việt Nam

    Hình ảnh đất nước Việt Nam hiện ra thật sinh động, gần gũi. Hình ảnh cây đa, giếng nước, cánh đồng,... những gì đơn sơ và mộc mạc nhất lại được tái hiện một cách chân thật nhất. Việt Nam - chỉ ở nơi đây mới có những hình ảnh thân thương như vậy. Những bức tranh thêu về quê hương Việt Nam luôn được các khách hàng tìm mua, hoặc làm quà tặng cho những người thân xa quê, để ở bên kia đất nước, tranh thêu làm nguôi ngoai đi nỗi nhớ.

    Những mẫu tranh thêu kinh điển nhất

    Trên đây là những mẫu tranh thêu kinh điển nhất qua nhiều thế hệ. Cùng với sự phát triển của xã hội, nhiều đề tài và ý tưởng sáng tạo tranh ra đời, tuy nhiên, trong sâu thẳm trái tim và văn hóa của người Việt, những bức tranh thêu truyền thống kinh điển vẫn chiếm lấy một vị trí đặc biệt. Để rồi mỗi khi, có ai đó gợi ý đến mua tranh thêu, chúng ta lại nghĩ ngay đến những bức tranh này. Những bức tranh thêu kinh điển này chính là một phần trong nếp sống văn hóa tinh thần của người Việt.

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 09-04-2017 1,728 lượt xem
DMCA.com Protection Status