Thiết kế web
  • BÍ QUYẾT CHỌN TRANH THÊU TREO PHÒNG KHÁCH

    Phòng khách được xem là nơi giao lưu, qua lại nhiều nhất, vì vậy có tác động đến tài khí trong gia đình. Một bức tranh thêu treo phòng khách không chỉ giúp không gian thêm đẹp, mà còn mang lại những tác dụng tuyệt vời từ phong thủy. Vậy, bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách thế nào cho đẹp và phù hợp phong thủy?

      Sự cần thiết của bức tranh thêu treo trong phòng khách

    Tiền tài nuôi dưỡng con người, là nền tảng cuộc sống gia đình. Thông thường, điều con người quan tâm nhất chính là tài vận của bản thân, xem bản thân có thể phát đạt hay không. Phòng khách là nơi người trong gia đình giao lưu, qua lại nhiều nhất, mà sự giao lưu này mang đến tác động nhất định đến tài khí. Do đó, phòng khách là nơi được lựa chọn đầu tiên để bố trí tài vận. Bố cục tăng cường vượng tài của phòng khách có rất nhiều phương pháp, treo tranh trang trí cũng là một phương pháp có thể chiêu tài nạp cát bởi những lí do sau:

      - Treo tranh thêu trang trí làm cho không gian phòng khách thêm rộng rãi: Muốn làm cho không gian trở nên rộng rãi, trong phòng khách nên treo những bức tranh khổ lớn, nhưng phải phù hợp với kết cấu không gian của phòng, nếu không gian phòng khách quá nhỏ thì  dùng một vài bức tranh nhỏ kích thước bằng nhau treo ngang hàng hoặc từng cặp, như vậy vừa có cảm giác đối xứng vừa có tác dụng mở rộng không gian    
    - Treo tranh thêu trang trí khiến không gian phòng khách tràn đầy ánh sáng: Một phòng khách sáng sủa thường tràn đầy sinh khí. Nếu phòng khách thiếu ánh sáng mặt trời, âm khí nặng sẽ không tốt cho sức khỏe của người trong gia đình. Lúc này treo những loại tranh có tác dụng bổ sung dương khí như tranh hoa hướng dương, tranh vầng mặt trời..., vừa có thể làm đẹp không gian, vừa tốt cho sức khỏe của người trong gia đình.
    - Bức tranh khiến không gian trở nên thanh nhã:  Màu sắc tranh nếu thống nhất với màu sắc của căn phòng và vật dụng trong gia đình thì mói có thể mang lại cho con người cảm giác thanh nhã, cao thượng.
    - Treo tranh trang trí khiến không gian trở nên ấm áp: Tranh trang trí kết hợp với ánh đèn vừa thể hiện linh khí của bức tranh, còn có thể khiến cho không gian trở nên sống động. Màu sắc của tranh và hình tượng phải trong sáng, êm dịu, tươi mới, tràn đầy sức sống.

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

     

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

    Thế nhưng để chọn một bức tranh thêu đặt trong phòng khách mang tính thẩm mỹ cao và được đặt ở vị trí phù hợp mang lại vượng khí cho gia đình lại không hề đơn giản. Vậy nên, hãy cùng tìm hiểu thêm về cách lựa chọn một bức tranh khiến căn phòng của bạn trở nên sang trọng nhất:

    * Những lưu ý cần phải nhớ khi treo tranh trong phòng khách:

    – Không nên chọn tranh có cảnh đau đớn, giãy giụa; cảnh mưa gió tơi bời, núi đồi sạt lỡ,hoa rơi lá rụng. Nó gây cho người xem cảm giác sợ hãi, kinh hoàng.
    – Không nên chọn tranh cảnh mùa Thu tiêu điều hoang sơ.
    – Không nên chọn tranh có ánh chiều tà , bóng xế, nắng chiều vàng vọt . Tạo cảm giác buồn mênh mang, làm cho người ta không còn sinh lực, tâm ý mà phấn đấu trong cuộc sống.
    – Không nên chọn tranh người lữ hành cô độc. Bức tranh tạo nên cảm giác cô đơn, lẻ bạn. Càng nguy hiểm hơn nếu treo tranh dạng này trong phòng ngủ vợ chồng.
    – Không nên chọn cảnh hoang dã tịch liêu.

    * Một số gợi ý khi chọn tranh thêu treo phòng khách.

    Sở thích của con người là một dạng bản năng. Chọn một bức tranh theo sở thích treo trong phòng khách là nhằm mục đích thể hiện năng lực thẩm mỹ, hơn nữa còn thể hiện tư duy thẩm mỹ của chủ nhân, làm tăng thêm sắc thái thanh nhã. Mỗi người đều hy vọng gia đình luôn hạnh phúc, giàu có. Do đó những bức tranh treo ở Phòng khách nên chọn những cảnh vật có sinh khí, giàu sức sống, tạo cho con người cảm giác vui tươi, hưng phấn, yêu đời như:

    I.TRANH HOA MẪU ĐƠN.

        Mẫu đơn được coi là loài hoa vương giả ở Trung Quốc thời xưa. Nó tượng trưng cho sự giàu có, phú quý và những điều may mắn, tốt đẹp. Đồng thời nó cũng đại diện cho cả quyền lực. Do vậy, tranh mẫu đơn mang lại một luồng sinh khí dồi dào cho không gian sống nó giúp xua đi sự ảm đạm của căn phòng.
       Tuy nhiên, khi treo tranh mẫu đơn, nên treo ở hướng Bắc hoặc hướng Nam. Vì hoa mẫu đơn là Mộc hợp với hành Thủy ở phương Bắc, hành Mộc ở phương Nam. Tránh treo tranh hoa mẫu đơn ở hướng Tây vì đây là hành Kim, khắc.

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

     

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

    II. TRANH HOA SEN

         Hoa sen tại Việt Nam là bông hoa của nhà Phật, biểu hiện cho sự thanh tao, thuần khiết. Không chỉ vậy hình ảnh hoa sen còn gợi lên sự độ lượng, lòng từ bi và cả sự thanh tẩy. Do đó, treo một bức tranh hoa sen trong phòng khách sẽ giúp cho tâm hồn trở nên nhẹ nhàng hơn. Tranh hoa sen cũng mang lại cảm giác tươi mát cho không gian và tăng thêm vượng khí cho căn nhà đấy nhé.

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

     

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

     

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

     

    III.TRANH HOA HƯỚNG DƯƠNG

      Những bông hoa mặt trời này sẽ mang lại sắc màu tươi sáng cho những căn phòng khách ảm đạm, thiếu sáng. Hơn nữa, chính sự rực rỡ của chúng cũng kích thích khiến cho tinh thần gia chủ lạc quan, tươi tắn hơn. Hãy treo hoa hướng dương để không gian sống thêm sinh động nhé.

     

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

     

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

     

    IV.TRANH THÊU TRE TRÚC

      Tre hoặc trúc đều là biểu tượng của sức khỏe, sự trường thọ, tài lộc và sự ngay thẳng. Đồng thời, đây cũng là hình ảnh thể hiện sự kiên cường, dẻo dai vượt qua mọi nghịch cảnh trong cuộc sống
    Chính vì vậy cây tre luôn là hình ảnh tạo nên sức cổ vũ to lớn cho gia chủ, nâng cao tinh thần kiên cường và duy trì sự ổn định, vững chắc cho tâm hồn.

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

     

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

    V. TRANH CỬU NGƯ QUẦN HỘI.

    Ý nghĩa của cá trong phong thủy là sự đầy đủ, ấm no và cả sự tiến bộ vượt bậc nữa. Trong truyền thuyết, cá chép sau khi vượt vũ môn sẽ hóa thành rồng, nên cá chép còn là hình ảnh của sức mạnh tiềm tàng, sự linh động và thành công.

    Cửu ngư quần hội là tranh vẽ chín chú cá chép bơi lội sinh động bên hoa sen, hoa mẫu đơn hay tán trúc xanh. Trong phong thủy, bức tranh này mang lại sinh khí mạnh mẽ cho không gian sống.

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

     

    Bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách

     

    Nắm được bí quyết chọn tranh thêu treo phòng khách trên sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được bức tranh phù hợp, giúp ngôi nhà thêm sang trọng và gia đình thịnh vượng. 

     

    Xem thêm bài viết

    MANG THÊM LỘC VÀO NHÀ VỚI NHỮNG BỨC TRANH THÊU PHONG THỦY 

    TREO TRANH THẾ NÀO CHO ĐÚNG PHONG THỦY 

    NHỮNG ĐIỀU CẤM KỊ KHI TREO TRANH TRONG PHÒNG NGỦ

     

     

    Lưu ý: Việc sao chép, copy toàn bộ hoặc một phần bài viết từ website này, dưới mọi hình thức, mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm bản quyền.

     

    Hãy đến với tranh thêu tay Đà Lạt để cảm nhận sự khác biệt

    ♦ Nguyên liệu thêu: chỉ tơ tằm, chỉ DMC Pháp, chỉ bóng

    ♦ Nghệ nhân thêu: Đà Lạt - Việt Nam

    ♦ Độ bền tranh: cao

    ♦ Tranh thêu theo mọi yêu cầu của khách hàng

    ♦ Giao và treo tranh tận nơi cho quý khách

    TRANH THÊU ĐÀ LẠT

    Website: http://tranhtheudalat.net/

    Điện thoại liên hệ: 0931 427 817
    48a đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh (Chung cư Hưng Ngân)

     

    Ngày đăng: 22-04-2017 1,795 lượt xem
DMCA.com Protection Status